Heat's POV:
Papasok na naman sa school. -__- Tinatamad ako pumasok ngayon, Pero wala naman ako magagawa e. kailangan. :(
Hindi pa kase ko maka get-over sa nangyare kahapon eh, akala ko panaginip pa din ang lahat. Hindi ko akalain na ganun mag effort ang isang Ice. :) Ang swerte ko lang kase. Hahahaha. Don't you think guys? Hahaha.
Pag pasok ko pa lang sa University, nasa gate pa lang ako pinagtitinginan na ko ng mga babae, Titingin ng masama tapos biglang magbubulungan. Seriously? Anong krimen ba nagawa ko? Wala naman sa pagkakatanda ko.
Dumiretso ako sa locker ko para ilagay ang mga libro ko dun, Para hindi masyadong mabigat ang dala ko.
Habang naglalakad, Aksidenteng narinig ko ang mga usapan ng mga chismosang palaka. Aksidente nga ba o talagang pinaparinig nila saken talaga ng sadya?
"Hay naku, Akala mo talaga girl kung sinong hindi makabasag pinggan nuh? Yun pala e may tinatagong kalandian sa katawan. Isang ICE girl ang nilalandi? My god." Palaka 1.
"Tama ka dyan girl, may nakakita daw kahapon sakanila sa EK, Kinakantahan daw ni Fafa Ice naten. This is bad. Baka naman masama siya sa mga babaeng pinaluha ni Ice? HAHAHAHAHA, O baka naman nag iilusyon lang girl?" Palaka 2.
Tinignan ko muna sila sabay ngiti at lagpas sakanila. Wala akong panahon sakanila. Hahahhaha. Masyadong masaya ang araw ko para sirain ko sakanila.
"Akala mo kung sinong maganda? Hahahaha, If i know. Ginagamit lang niya si Ice kase mayaman." Palaka 1.
"Poorita kase sila girl, Balita ko pa nga e baon na baon daw sa utang at si Ice pa ang nagbayad para wag lang makulong nanay niya. Ha ha ha." Palaka 2.
Tinuloy ko na lang yung paglalakad ko, Kahit naiinis na ko sakanila. Hays! Alam ko na ito talaga ang consequence ng panliligaw ni Ice. Katulad nga ng sabi nila. Ba't ako pa? Psh.
Habang nilalagay ko yung gamit ko sa locker ko, Bigla na lang may nagsalita sa likod ko.
"Masyado mo naman atang inenjoy si Ice? Nawala lang ako ng ilang taon inahas mo na?"
Lily.
"Anong sinasabe mo?" Tanong ko sakanya.
"Wow, Talent mo ba talagang mag tanga-tangahan, Kung inaakala mo na gusto ka talaga ni Ice, D'yan ka nagkakamali, Umalis lang ako at akala niya di na 'ko babalik kaya naghahanap siya ng mapapagbalingan. Don't take it seriously, kase wala talaga siyang nararamdaman sayo!" Sigaw niya saken.
Pinagtitinginan na din kame ng mga ibang estudyante at dumadame na ang tao. Tinignan ko muna si Lily bago sumagot,
"Wala akong inaagaw sayo, Dahil hindi naman siya naging sayo dba?" Sagot ko sakanya.
BINABASA MO ANG
When A Mafia Falls In Love
Teen FictionCold like his name, Ice. A mafia boss who accidentally met the innocent, nagger, clumsy, a slowpoke but a smart girl named Heather. Heat for short. She will be the reason why Ice believed in something he didn't believed in before. And he will be th...