Chapter 15: The Deal

4.6K 103 2
                                    

This Chapter is Dedicated to @BerryknotsTsarpblii , Hi berryknots. :) Thanks for voting every chapter. And thank you for supporting my first ever story. Stay tuned. More exciting chaps ahead~


Lovelove. Godbless.

#WAMFILovers




Vayne's POV:

"Hoy panget, saan ba talaga tayo pupunta ha?" Tanong ko kay Camron. Yes, my boy. I'm with the oh-sooooo famous Camron Dillinger.

"Will you shut the fvck up? Kanina ka pa maingay. Hindi ka ba tinuruan ng magulang 'mong tumahimik?" Camron, Regla boy the II said.

"What the, 'di ko alam sayo kung tanga ka or nagtatanga-tangahan ka, malamang mag-iingay ako lalo na kung 'di ko naman alam kung san mo ba dadalhin yung beauty ko nuh, mahirap na!" sagot ko sakanya.

"You're beautiful? Says who? Tss, We're going to a party." Sagot naman nya habang nagmamaneho.

"Don't hate me 'coz I'm beautiful. Psh" pakanta kong sabi kay Camron.

"Pupunta tayong party tapos ganto ayos ko? Okay ka lang ha? Camron. Tulog ka pa ata my boy. Tsk tsk!" Sabi ko sakanya na di makapaniwala.

Biruin mo teh. Nakapantulog pa 'ko. Tapos papapuntahin nya ko sa party? Wth.

"Of course pupunta muna tayo ng mall bago pumuntang party, wala ka talagang utak. Mamaya pa tayo pupunta sa Tagaytay." Pagpapaliwanag nya saken. Halata mong naiinis na siya.

"Okay yun naman pala eh. Basta madaming boys dun ha? Tsaka sagot mo lahat ng gastos, Magkakasundo tayo d'yan!" Sabi ko na lang habang umayos ng upo. Matutulog muna ko at 'di ko kayang makipagtalo sakanya sa mahabang byahe. Bahala syang mapanisan ng laway.

Papikit na 'ko ng magsalita ulit siya.

"Boys? Tsss. Baka nakakalimutan mo na GIRLFRIEND NA KITA NUNG NAKARAANG ARAW PA?" Camron.

Tsss. Oo na! Please lang 'wag mo na paalala na ganun kadali mo lang ako nakuha.

Ohh, anong iniisip niyo d'yan? Ibig ko bang sabihin, ganun lang nya 'ko kadaling naging Girlfriend. Kahit naman gusto ko sya eh, Maria Clara pa rin naman ako nuh. Hindi lang masyadong halata. :) Hahahaha!

Oo. Boyfriend ko na si Camron at Girlfriend niya na 'ko. Remember the deal the other day? Oo. Yun nga, yung sa spin the bottle.

*FLASHBACK*

"I dare you to pretend to be my girlfriend for 2 months. All expenses on me." Camron said without hesitation.

"What the hell?! Hindi pa 'ko nagsasabi kung Truth or Dare. How come? Psh" Kinakabahan 'kong sagot kay Camron.

Alam mo yung feeling na, Hinihiling mo na biro lang lahat ng sinabe nya? Nag hihintay ako na sabihin niya na "JUST KIDDING" pero wala eh. Makikita mo yung mukha niya na walang halong biro, Seryosong seryoso.

Natahimik ang lahat, Halos walang gustong magsalita. Ultimo si Yelo tulala sa sinabe ni Camron.

"Ha ha ha" I laughed, sabay sabay silang tumingin saken.

"You're joking right? Camron? Ha ha ha. Tell them that you're not serious, Oh my god. Ha ha ha! Mabenta yung joke mo sakanila Camron, psh." Feel me ah? Yung tumatawa ka ng pilit, yung kinukumbinsi mo pati sarili mo na biro lang lahat.

When A Mafia Falls In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon