I drove my car out of the WAY Firm. Hindi ko na inisip pa ang tinawag sa akin ni Wyatt. My phone beeped and when I opened it, there's a message from my sister kaya agad ko rin itong binasa.
Raiah, can you take care of Nikko? I'm actually busy right now at wala akong mapag-iawanan sa kaniya.
Nang mabasa ko ay agad na rin akong pumunta sa apartment niya. Nikko is my niece at alam ko na napakabusy rin ngayon ng kapatid ko dahil may trabaho rin ito. And since wala naman na akong gagawin ay pumayag na rin ako.
Pagdating ko sa apartment nila ay agad akong pumasok at andun na nga ang kapatid ko habang tahimik na nakaupo sa sofa si Nikko at sa tabi nito ay isang bag na panigurado kong gamit niya. Nagmamadali ang kaniyang kilos at halos hindi na rin ako napansin. I went towards my niece and smiled at him.
"Hi there my cutie nephew" bati ko rito at simpleng ngiti lang ang iginawad sa akin.
"Sorry to disturb you, Raiah. May tarabaho pa kasi ako at hindi ko madadala si Nikko. Wala rin akong ibang mapag-iwanan dahil nagday off ang yaya niya", she said and I just smiled at her.
"It's okay, Div. Wala rin naman ako masyadong ginagawa ngayon ay nami-miss ko na rin itong pamangkin ko", sabi ko pa t bahagyang kinurot ng pisngi ni Nikko.
Nang matapos na rin siya sa pag-aayos ay lumapit siya kay Nikko ay hinagkan ito. "Mommy's gonna go now, Nikko. Pakabait ka kay Tita Raiah mo", she said and turned her gaze to me.
"Thanks for this, Raiah. abawi ako sa susunod", tumango nalang ako sa sinabi niya at tumayo na rin ako saka kinuha si Nikko.
Sabay na kaming lumabas ng apartment niya at lumihis na rin siya ng daan. Nang kami nalang dalawa ni Nikko ay sinakay ko na rin ito sa backseat at sumakay na rin saka umalis. Dumaan ako sa isang fast food chain at nagdrive ng kakainin namin. Matapos na maka-order ay dumiretso n rin kami sa condo ko.
Dala ko sa isang kamay ang pagkain namin at sa isang kamay naman ang tahimik kong pamangkin ay agad na rin kaming pumasok sa unit ko.
"Just sit on the sofa first, Nikko. You can your toys there at magbibihis lang si Tita", I told him and he nodded then he wnet to my sofa. Dumiretso naman ako sa kwarto ko at agad na nagbihis.
Matapos ay lumabas na rin ako at andun pa rin naman si Nikko na tahimik na nakaupo sa sofa. Binuksan ko rin ang tv at nilagay sa channel na puro cartoons ang palabas para naman malibang siya.
Sunod ay nagpunta naman ako sa kitchen at kumuha ng tinapay at chocolate drink saka hinanda at ibinigay kay Nikko na agad naman niyang tinanggap.
"Can you watch tv for a while Niks? Tita will just do some work", I said and he nodded and ate the bread while he watch the tv.
Kinuha ko ang laptop ko at naglagay ng mga nakuha kong impormasyon ngayong araw tungkol kay Wyatt. Of course hindi ko pa rin nakakalimutan ang plano ko.
HIndi rin naman ako nagtagal ay natapos din agad kaya inoff ko na ang latop ko. Nang marinig kong may magdoorbell ay agad na nangunot ang noo ko dahil wala naman akong ine-expect na bibisita. Sinilip ko muna ito sa maliit na butas sa pinto at nang makita ko kung sino ay agad kong binuksan ang pinto.
And there, I saw Wyatt Ybañez sexily waiting in front of my unit. A paper bag from a famous restaurant is in his hand while his other hand is inside of his slacks.
"What took you so long to open?" he asked as his brows furrowed.
"What are doing here, Sir?" I asked and he just shrugged.
"I just thought on going to your apartment to check. I texted your phone na may another work na gagawin since the investor requested something and since you didn't reply, I just went here instead" napakunot nalang ang noo ko sa tinuran niya.
YOU ARE READING
Her Wicked Revenge
RomanceWicked Series #1 Meraiah is already contented to her life. A work in a firm, a condo that she built for her future, and a loveable fiancé. And when they decided to get wed, Meraiah is the happiest in the world. But things got changed at the day when...