F.L.G.(Chapter67-Summer Shine!!!)

97 5 0
                                    

Nadine's POV

"Dude! Wag ka ngang mag pakatanga! Alamin mo yung dahilan!Wag kang tanga!" Napatinginkaming lahat kay Enchong.Kasi ang saya saya namin tapos bigla siyang sumigaw at umalis.

Kinabahan ako.Dahil kinakausap niya pala si James.
Binasa ko yung muka ko ng tubig dahil as in kinakabahan ako.

"Nadine." bulong ni Julia

"Girls excuse me." sabi ko at umahon ako.Nakatayo si James sa hagdan ng pool.Bago ako umalis ay huminto muna ako sa harap niya, tinignan ko siya ng masama.Hindi ko alam kung bakit ganon yung ginawa kong reaksyon.But I can't help it.

Tumakbo ako at sinundan ko si enchong.

"Chong!" sigaw ko at huminto siya sa pag lalakad.

"Bakit? ano bang nangyari?"

"Para naman palang sira yung lalaking yung e.Ang tanga, nakakabwiset!"

"Teka, don't tell me—" sabi ko at napalakad ako backward.one step back ward.

"Oo, kinompronta ko siya sinabi kong siya pala yung ex mo."

"then?"

"ayun bla bla.Mahabng usapan."

"Sinabi mo din ba sa kanya yung explaination chu chu na gusto ko?"

"uhmn tinanong ko siya.Sabi ko kung mag eexplain ka ba sa kanya ay ibigyan ka ba niya ng chance, but then he answered me no.Wanna know why?"

"Bakit daw?"

"Kasi ayaw niya na daw mag paloko pa sayo.Ayaw na raw niyang pag laruan mo siya."

"Pero hindi ko naman siya niloko or pinag laruan—"

"Kaya nga ako nabwibwisit.Dahil sa bwisit niyang rason na mismong dalawa niya na daw ang nakakita na talagang pinag laruan mo siya."

"what the hell."

"Nadine, ginawa ko yon dahil parang kapatid na kita.Ayokong nasasaktan ka.Pano pag nalaman pa ito nila jeth,elijah,pher, at yves? Edi sinugod na nila yung james na yon? Ganon ka kahalaga saamin."

"Naiintindihan ko naman yun eh.Pero.. parang ayoko ng mag explain."

"why not?"

"nawalan na ko ng lakas ng loob."sabi ko at nag lakad na ko papuntang cottage.

"Okay fine.Kung yan ang desisyon mo,sige rerespituhin nalang namin."sabi ni enchong nung hindi pa ko ganon kalayuan.

"Thank you." sabi ko at tuluyan ng umalis at pumuntang cottage.

Kinuha ko yung phone ko para if ever na dumating na yung barkada may dahilan na ko kung bakit hindi na ko bumalik pa.Sasabihin kong nag picture lang ako.Nag selfie or what. dahilan na yon.

Maya maya ay napansin kong dumadating na sila.pinunta ko kaagad sa camera yung phone at pinicturan ko silang lahat na nag lalakad.Nice shot and I uploaded it on my ig.

summer be like ♥

Pag cacaption ko.Then pinost ko yung picture ko sila habng nag lalakad while kinollage ko naman ito.Sa baba yung picture ko.

"Bat hindi ka na sumunod?"tanong saakin ni Bea

"selfie."sabi ko.

"Buti dumating na kayo."dagdag ko.

"Ha?bakit?"-bie

"Pupuntahan ko lang sila enchong sa cottage nila.Kakamustahin ko narin pati yung iba kong kabanda."sagot ko pero ang totoo ay iniiwasan ko si James.

Foreign Love GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon