Julia's POV
Nasa hospital ako ngayon. Nga pala isa akong obigyne, matagal ko ng gusto mag paanak.Mahilig kasi ako sa bata.. sa babies.Kaya I decided na sa ganitong work ako magiging masaya."Excuse me Dra.Santiago, nandito na po sila ma'am Asha for their weekly check up." sabi ni Nica, yung assistant ko dito.Siya yung nag sasabi kung may patient or none.
"ah.. sige let her in."sagot ko.
"Good morning doc." bati saakin ni Mommy asha.It's their first baby ni sir jd kaya hindi nalalate o lumiliban sa check up.
"Doc , I want' to know the gender of my babies." singit agad ni sir jd.Nakita kong pinanlakihan siya ng mata ng asawa niya kaya medyo nangiti ako.
"Ah, doc? pwede na po ba malaman yung gender nung baby namin?" malumanay na tanong saakin ni mommy asha.
"Pwede na po, so let's go na po tayo sa loob?" sabi ko at pumasok na kami sa isang kaarto kung saan ko i-uultrasound si mommy asha.
Pinahiga ko siya sa bed at pinag relax.I put jelly on mommy asha's tommy.At maya maya ay in-ultra sound ko na si mommy.
"oh my ghad. You two have two healthy baby boys."
"You mea-n.. kambal po ang anak ko doc??!" auutal na tanong ni Sir jd.
"Yes.." nakangiti kong sagot habang ipinapakita ko sa kanila ng mas maayos yung ultra sound sa monitor.
"Doc? How are they? Are they fine?" sunod sunod na tanong nito
"They're fine.Super fine.Nothing to worry daddy." sabi ko at muka talagang naiiyak na si sir jd sa tuwa.
"ah doc ar-" mag tatanong na sana pa si sir jd ng mapansin kong sikuin siya ni mommy asha at panlakihan ito ng mata.Parang bang sinasabi na stop asking?!
"Doc thank you po" sabi nito at maya maya ng matapos ang ultra sound ay umupo muna sila sa lobby.Waiting for pictures, of their baby boys. How lucky are they? ♥
After somw few minutes ay naibigay narin namin yung pics kina mommy asha at nag reseta din ako ng bagong gamot na mas makakabuti for their baby.
Habang nasa office at hinihintay nalang yung oras ko, para makauwi na ay nag ayos na muna ako ng gamit. I arrange those papers and folders on the long document drawer when someone came up.
"Are you tired? Dra.Santiago?" napalingon ako sa likod kung saan nang galing ang boses na nag salita.
My stress reliever.Finally he came up!
Guess who? It's quen.. my handsome boyfie doctor.Yes.Kami parin and papatunayan namin sa lahat na mayroon talagang forever.Forever exist guys.. nasaaming dalawa yon.Nasa amin ni quen.
Pinuntahan ko siya kung saan nakatayo siya near the door.He close the door.Nang makarating na ko malapit sa kanya ay nilagay ko ang both arms ko sa leeg niya while he put his hands on my waist.
Nag nose to nose kami.Madalas na ginagawa namin ito, lalo na pag alam niyang pagod ako.
"dinner?" tumango ako.Habang mag kadikit ang noo namin.At habang nakapikit ako dahil pagod talaga ako.
"Ah.. Doc—" Napatingin kami parehas ni quen sa pinto kung saan pumasok ang assistant ko.Nang makita niya kami ay napalip bite ito at parang namula.
"Ay sorry po sa abala.Doctora una na po ako." pag papaalam nito.
"sige sige ingat." sabi ko at lumabas na ito at sinara ang pinto.
BINABASA MO ANG
Foreign Love Game
Teen FictionBat ba pag dating sa LOVE eh hindi maiiwasan ang ma broken? Bat ba ang hirap alamin kung talaga bang destiny kayo? Sa istoryang ito ay may anim na masasabing prinsesa. Saan naman kasi kayo? Apaka perfect nila. Magaganda.Mayaman.Simple.Mababait. Bas...