Hayme's POV
Tama nga ba ang naging desisyon ko?
Na pumayag na maging mag kaibigan ang dalawang taong may PAST.
PAST na bumalot ng kasiyahan sa kanilang dalawa?
Tama ba ang ginawa ko na maging mag kaibigan ang girlfriend ko at ang kanyang
ex?
Wala naman akong dapat ika bahala diba?
PAST niya na yon.
at ako ang PRESENT niya.Diba? .. .
Nasa parking lot kami ngayon ng barkada.And we decided to have dinner outside, dahil madalang na kaming kumain ng sabay sabay dahil sa iba iba kami ng schedule.
"Hayme? si Nadya ba? Nasan na ba siya? Minsan lang to.Makakasama ba yon?" tanong aaakin ni Bei.Tinanong nila saakin ang nawawala kong girlfriend.
"ha? I- I don-don't know.But I text her earli-" cut off by Kris.
"Actually she's right there.With joseph dud'" napatingin kaminglahat sa tinuro ni kris. Andright there is my girlfriend with his FRIEND.
This pissing me off-!
I walk through them.And I grab nadya in her arm.
"ouch!! James!! Nasasaktan ako?!!"sabi niya na pilit na pumipiglas habang papunta kami sa sasakyan namin.
"Dud!! She's hurt?!!" awat saakin nungJoseph.
I face him-!
"Alam niyo ba kung ano yung masakit huh?! alam niyo ba?! alam kong masakit yang pag kakahawak ko, pero mas masakit yung nararamdaman ko! yung nakikita ko araw araw na ang saya saya niyo! flirting ! and your just friends!! diba?"sabi ko sabay tingin kay nadya. But she look away.
"Friends parin ba kami sa paningin mo dud? sa pag kaka alam mo? *laugh*" -joseph
"Yes.Dahil alam kong hanggang doon nalang kayo.Dahil ako na ang present niya and now your just her PAST! I'm her BOYFRIEND and your just her FRIEND ano bang mahirap intindihin don?" -james
"*clap* what a wonderful pledge.Pwede bang ako naman ang mag salita?"
"Sarap pakinggan dud nung mga sinasabi mo kung ako ikaw.Pero, brad . . Huli ka na ata sa balita? It's been 3days ng sagutin ako ni nadine.Oo tama ka . Kami na nga ULIT *laugh* at ngayon.. ikaw na ang PAST niya at ako naman ang PRESENT niya.Gusto mo bang maging kaibigan ang GIRLFRIEND ko? sure. Okay lang. Just FRIENDS huh? Baka sulutin mo pa girlfriend ko dahilex ka niya at still may chance na kunin mo siya saakin.So ikaw ba? naintindihan mo ba yung mgasinabi ko?" -joseph
Kumunot ang noo ko.Unti unting bumitiw yung kamay ko na nakahawak sa braso ni nadya.I look at her but still she look away.
"na-nadya-?" mahina kong sabi sa harap ni nadine.
"Don't call me nadya.It's Nadine."sabi niya.
"Stupid!!"sabi ko sabay sugod sa lalaking nanulot ng girlfriend ko sabay suntok.
Nakaka apat palang akong suntok ng pigilan kami ni Nadine.
"eh! wala naman pala yang ipinalit mo saakin!Duwag! Hindi sanay sumuntok pabalik! So dissapointed! Ipag papalit mo nalang ako sana sa mas gwapo , at sa mas magaling sumuntok saakin.Yung tunay na lalaki! Damn!" sabi ko habang pinupunasan niya yung dugo nung lalaking yon sa labi.
"James! Stop it okay?! Your not helping !"
"Of course! I'm not!!"
"Okay! Na explain niya na lahat okay?! It's means na wala na?! Break na tayo?!"
"So your serious?"
"Yes!! I'm serious?? You think I'm kidding? Hindi ka naman kasi ang ideal guy ko.Okay, siguro sa iba masasabi ka ng ideal boyfriend cause your sweet, good looking, somehow smart, but sorry .. your just my rebound? Your not the man I'm waiting for-.Sorry. Sana matanggap mo yon. Na hindi na kita mahal.No. Na hindi kita minahal.Sorry. " sabi ni nadya. Nainit ang buong katawan ko.Lahay ng sinabi niya unti unting dinurog yung puso ko.
"You hear. So sana dud. Maka move on ka kaagad. Sana pag nagkikita kayo iwasan mo na siya, because she will do the samething.Alam kong kawalan sayo ang girlfriend ko but sorry not sorry dud. Just move on.Hindi ka niya mahal eh, nothing to do?-. So bye' see you soon? maybe on our wedding.."-joseph
"Let's go my loves.Will have our dinner date." dugtong pa nito.
Nag slow-mo ang lahat.
Lahat ng nasa paligid ko.
Pati na si nadya.
Yung pag talikod niya
Yung pag lakad niya with that jerk.Matching holding hands.
Yung pag iwan niya saakin sa ere."okay fine! Mag sama kayo?!!!" sigaw ko at habang nakayalikod sila ay nag good bye hand gesture yung bwiset na lalaki.
"Let's go!" sabi ko and I enter the van.
"james? your alright?"Tanong saakin ni julia
"yes. of course. just pretend nothing happend.Kalimutan niyo nalang na naging kami ng kaibigan niyo. Kalimutan niyo na ang lahat tungkol saamin.I'll do the sameway. " sabi ko then I get my phone on my pocket.
Hindi ko inaasahang makakakuha ako ng last message sa ex girlfriend ko.
From:Nadya
Sorry james.Sorry for what? huh?Should I reply?
To:Nadya
Sorry for what? You just do the right thing.Salamat dahil ginising mo ako aa katangahan. Just leave me alone.It would be my last text. Promise .
and after that I delete her number on my phone book.1st step in moving on.
delete his/her number in your phone book.Prevent your self in texting or trying to call him/her.Move on? Madali lang yan.
Hindi naman kawalan saakin ang babaeng yon.
She's just nothing.
Umiwas? Iwasan lang siya?
o'my so easy.
Just a piece of cake ------
Chapter56DONE-----
BINABASA MO ANG
Foreign Love Game
Teen FictionBat ba pag dating sa LOVE eh hindi maiiwasan ang ma broken? Bat ba ang hirap alamin kung talaga bang destiny kayo? Sa istoryang ito ay may anim na masasabing prinsesa. Saan naman kasi kayo? Apaka perfect nila. Magaganda.Mayaman.Simple.Mababait. Bas...