Nadine's POV
Ano! ba iyan! Ang bilis naman mag over ng bakasyon! sana araw araw christmas at new year nalang."oh? Okay na kayo ni hayme?"Ako ba yung tinatanong mo Bea?
"hay! pumasok na tayo sa loob..Late na tayo oh."sagot ko habang may buhat buhat akong dalawang libro,isang clear folder at dalawang notebook.
"Nadz, what's happening here?.. Is there some event?"Ano nga ba meron dito? Bat parang may party? may mga crip paper na naka design sa bawat gilid ng daanan?
"Hindi naman siguro masamang maging chismosa? hindi ko naman aaraw arawin.. Halika..Pasok tayo sa loob maki usesero tayo."Sabi kay Bea.Si bea kasama ko ngayon.Kasi yung mga babaeng kasama namin nauna ng pumasok. Namiss ata ang skul kaya maaga silang pumasok.
Pag pasok namin sa loob ay nag tataka ako kung bakit nag titnginan saakin yung mga students na kasabay namin.Parang hindi maganda ang KUTOB ko.
"Bea ano kaya mer-"cut off ng makita kong wala na si bea sa tabi ko.
Naguguluhan ako kaya I decided to go to the washroom first.Pero, hindi pa ako nakakadating sa washroom ng hilahin ako ng dalawang student na lalaki.Aba nila hinila ako ng naka akbay.Aba apaka FC.
Nagulat ako ng dinala nila ako sa gitna ng quadrangle kung saan nandoon si 'James?'
"anong meron dito? ha? hayme?"Sai ko na parang nagagalit.
"Hayme? ibig sabihin pala okay parin tayo? sayang naman effort ko.Akala ko galit ka parin saakin."Kumot ang noo ko sa sibpnabi niya.
Maya-maya ay may nag bigay sa kanya ng microphone.Ano to? kakanta siya?
Nagulat ako at kakanta nga ang luko.♪ Na na na na na..whoa...
Na na na na na..Na na na na na..
Naniniwala na ako sa fore ever mag mula nung nakilala kita
eh kaya nga di ako sumu-render ano man ang sinasabi nila
pagkat sa yo natagpuan ang ipinagkait sa akin
at sayo naramdaman ang hindi ko akalaing ipaglalaban ko♪Bahala na... Is one of my favorite song.Pano niya nalaman na isa yan sa favorite song ko? eh hindi ko naman sinasabi sa kanya yon?
♪ na na na na na na na na na na na
wala na kong paki basta,bahala na
na na na na na na na na na na na
alam ko lang kasi minamahal kita at kahit pa sabihin na
sa kin di ka itinadhana
na na na na na na na na na na na
mahal kita kasi kaya bahala naikaw yung bida na prinsesa ng drama
ikaw yung action star na leading man parang pelikula pag tayo nagsama
ang umekstra di pagbibigyan
pagkat sayo natagpuan ang ipinagkait sa akin
ohh at sayo naramdaman ang hindi ko akalaing ipaglalaban ko♪Pag ba sinabi kong kinikilig ako, kikiligin kayo? pag sinabi ko ba yung reaksyon ko sa inyo ngayon? sasabihin niyo Ang cute ko? Pa-chix ang reaksyon ko ngayon.
Natapos ang kanta at hinawakan niya ang kamay ko.
"SORRY please."Sabi niya pero, hindi ko siya pinansin.tna-ry kong kunin yung kamay ko pero ang higpit ng hawak niya.
"gusto mo bang lumuhod pa ko? Sige.. Okay.. SORRY please.. Gusto mo bang halikan ko din yang paa mo? mapatawad mo lang ako?"Aba Lumuhod nga siya.At balakang halikan ang dyosa kong paa. Kinikilig ako takte.
"Ano bang ginagawa mo?! tumayo ka nga diyan.. Ma-PDA pa tayo yari tayo niyan."sabi ko habang hinihila ko siya patayo.
"SORRY."
BINABASA MO ANG
Foreign Love Game
Teen FictionBat ba pag dating sa LOVE eh hindi maiiwasan ang ma broken? Bat ba ang hirap alamin kung talaga bang destiny kayo? Sa istoryang ito ay may anim na masasabing prinsesa. Saan naman kasi kayo? Apaka perfect nila. Magaganda.Mayaman.Simple.Mababait. Bas...