F.L.G.(Chapter41-Compatible tayo sa happenings)

153 9 0
                                    

Bea's POV

Wala naman talaga akong tangkang mag sinungaling.
                Ginawa ko lang iyon dahil alam kong kahit saang parti mo tignan may             masasaktan at masasaktan.

Hindi ko mean, na iwanan si Jhake.

                 Ginawa ko lang yon dahil alam kong kahit anong gawin ko hindi na talaga kami mag kakatuluyan.Ipinapaparamdam na saakin ng tadhana na were not meant for each other.

Kunga lahat ng nangyayari sakin ay may dahilan..

Lahat ng ginagawa ko may dahilan.

                 Hindi ko inaalala ang sarili ko sa mga ginawa ko. Sila .. ang barkada.. si jhake.. ang queens.. sila ang inalala ko sa kung ano man ang pwedeng mangyari.

Bat ba lahat ng problema ng tao,pasan ko?

                 Sabi nila hindi ibibigay ni god ang problemang ito kung hindi mo kakayaning matapos.

I miss the barkada.

I miss the queens.

   Julia.. Kath.. Bie.. Nadya.. Joyce..

Most of all.

I miss Jhake .. ..

"Benice! come down let's eat." wala akong ganang kumain ang alam ko lang gawin ngayon ay ang umiyak.

"Bea.. Please open the door. Si ate to.." nangmarinig ko ang bises ni ate ay binuksan ko kaagad ang pinto at niyakap siya.

"bea.. alam kong nahihirapan ka sa mga nangyayari.But don't worry I'm here.. tutulungan kita.Ate mo ko e." umupo kami sa bed.

"Ate? ate kita kahit hindi talaga tayo mag kapatid?"

"Bea.. you've been part of my life.Ano ako kung wala ka? Baka nga lalaki na ko ngayon kung wala ka." Lalaki. Boyish kasi si ate non. At nagawa ko lang siyang babae dahil dinamay ko siya sa mga kalokohan ko.

"Ate.. ang hirap naman ng ganito.Kaya pala handa akong ibigay nila mami sa anak ng enaje's company kasi hindi naman pala talaga nila ako anak.Hindi pala ako malaking kawalan sa kanila.."

"Wag mo ngang sabihin yan! Hiningi naman nila ang saot mo diba? Um-oo ka .Pumayag ka.."

"Ate kahit hindi sila yung tunay kong magulang.. Mahal ko sila. Minahal niyo kasi ako. Minahal nila ako na parang isang tunay na anak.. Lalo na si mami.Ngayon naiintindihan ko na kung balik iba yung pag mamahal ni dadi sayo kesa saakin."

"iba talaga ang original sa fake." dagdag ko.

"your not fake bea.. don't say those words.Pantay lang ang live ni dadi saatin.Pero hindi tayo pantay sa tigas ng ulo." pan loloko niya.Napaniti ako.

Pinagaan ni ate ang loob ko sa loob ng ilang oras.At bumaba na kami.Iba talaga ang may kapatid.

"Bea.. ah.. you'll meet kiko later.. " napatigil ako sapag kain ng ilang oras.Pero inintindi ko nalang kahit labag sa loob ko.

"okay." matipid kong sagot.

"He's handsome benice.He's single just like you."sabi ni dadi.

"Actually I'm not single before I go back here.I'm in a relationship.But because of those debts of yours company, napilitan akong mag sinungaling sa kanya.Napilitan akong makipag break.Happy?" Sabi ko at napatigil silang lahat sa pag kain nila habnng ako tuloy lang .

Foreign Love GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon