F.L.G.(Chapter71-Summer end)

96 5 0
                                    

Janella's POV

And now' everythings fine na.Okay na ang Nadya at Hayme. Apaka effort ni James.Hay.

Maya maya ay nag alisan yung mga tao nakasama ko nung biglangparang umulan.Aber gabing gabi. Umuulan? And all lights went off. Gigilid na din sana ako ng mag decide akong mag stay muna sa pwesto ko at hindi makigulo sa mga tao.

" Gulat ako nang makilala kita
Natulala sa tinatagong ganda
Bakit 'di man lang kita napansin ('di man lang kita napansin)
Siguro malabo lang paningin
Oh bakit nga ba"

Gulat ko ng itutok saakin ang spot light.At gulat ko rin ng makita kong kumakanta at tumutugtog si na james,quen,dj,jahke,kris at joshua.

Gulat ko ulit ng may magsayaw sa harap ko.Pag kakatanda ko sila yng kasama ni— what his name again- ni enchong kanina yung tumutugtog. Pero wala si enchong, ang gwapong nilalang na nag patigil sa mundo ko ng makita ko siya noong isang araw.

I was about to walkout but the dancers grab me on my arm and put me on the middle again where I'm standing earlier.

"Ano ba to?!" bulong ko na may halong inis kong tanong sa mga old band mates ni nadine.

"Just stay put."bulong na sagot naman saakin nung lalaking medyo maitim. Yeah. Dark skin. (She's reffering to Kuya Jeth guys.)

"Stay put? Anong stay put?!" Inis kong bulong sa kanya pabalik.Yumuko nalang ako ng madala na nila ako sa gitna.Shems.Nakakahiya. Ang raming nanonood.

"Dati-rati walang kulay ang mundo (kulay ang mundo)
Tumingkad ang lahat ng dahil sa'yo
Saang sulok ka nga ba nanggaling
Ang puso'y sabik sa'yong pagdating" PInag patuloy lang nila yung pag kanta at pag sayaw nila.Habang ako yung kamay ko ay nasa noo ko na parang bang tinatago ko yung muka ko.Hiyang hiya na kasi ako. Hindi pa nangyayari saakin to.Since Birth.

"Kapag ika'y kasama
'Di ko mapigilang tumawa
Ako'y tuwang-tuwa
Kahit na magmukha pa akong ewan
Ay okay lang
Kay linaw nang paligid
'Pag ikaw na ang kaharap
Walang gustong makita kundi ikaw" Nagulat nalang ako ng may humawak sa chin ko at put my face up, na kanina pa nayuko dahil sa hiya.

Nakita ko si Enchong.He's the one who lift up my face.Nakangiti siya ng pag kalawak lawak at sumabay sa pag sayaw doon sa mga kabanda niya.

Matapos kantahin ang chorus ay pumunta sa likod si Enchong kung saan tinakpan siya ng mga kabanda niya.

"Labo-labo, ba't 'di ko pa masabe (labo-labo)
Labo-labo, ba't 'di ko pa masabe (labo-labo)
Labo-labo, paano sasabihin sa'yo

At kung ikaw ay nakatawa
Ako pa ba ay nakikita
Nalilimutan ko ang itsura ko
Kapag kausap na ikaw
Sana naman ako'y pakinggan
At nang ikaw ay malinawan
Dahil nabihag mo ang aking paningin
At damdamin"

Takang taka- ang naging hitsura ko ng makita ko si Enchong na nag lakad sa gitna papunta saakin na may daldalang flowers.(Binigyan siya ng daan ng mga bandmates sa gitna).Napalakad nalang ako one step backward ng makita ko siyang papalapit saakin.

"oh my.What's happening?" Bulong kong tanong sa sarili. Aalis na sana ako ng hawakan niya ako sa wrist.At hilahin niya ako pabalik sa pwesto ko kanina at iharap sa kanya.

Kumunot ang noo ko.Lalo na ng lumuhod siya sa harap ko.

ANO BA TO? MAG PROPO-POSE?*

"adik ba kayo?!" dahil hindi ko na napigilan ang aking emosyon ako ay napa high pitch.(my voice).

Foreign Love GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon