"Ahhh....yes...yes! Harder...."
Lily's eyebrow shot up nang marinig iyon. Umurong tuloy ang ihi niya.
Someone is doing their dirty deed inside the comfort room? Wala bang delikadesa ang mga ito?
Yet she found herself gets excited and intrigued at the same time. Idinikit niya ang tenga sa pintuan ng cubicle kung asan siya. She made the smallest noise as much as possible.
Kung sino man ang dalawang gumagawa ng milagro ay malakas ang loob. Siguro kaya malakas ang loob dahil halos lahat ay may klase. It's 8:30 am at wala nang tao sa hallway o sa c.r. She was the only one from her class who excused herself to pee.
"Hmmm...That's so good baby...ahh..."
"I'm cumming. F-Faster...."
The moan of the woman is so enticing that it took all of Lily's attention. Naririnig niya na din ang pagkalabog na mukhang galing lang sa kabilang cubicle.
A smirk appeared on her lips. She liked their guts. Theyr'e adventurous. She liked to be adventurous too and someday she hoped to have a shenanigan like what this two are doing pero hindi niya pwedeng dungisan ang pangalan ng pamilya nila. If she wants to someday be in her father's shoes. For now, all the things that she wanted to do should stay put.
Lily sighed and stood up from the comfort room. Bahala na nga ang mga ito.
Binuksan niya ang pinto ng cubicle kung asan siya. She heard the woman screamed loudly before it was cut-off.
She rolled her eyes. Nakarating na ata ito sa ituktok ng langit.
Lily went to the sink to wash her hands when the second cubicle next to hers opened.
Hindi niya napigilan ang ngiti sa labi niya nang makita si Alana Alvidrez. Pero mukhang hindi nito nakita ang ngiti niya dahil busy ito sa pag bubutones ng suot suot nitong uniform. The woman Alana was doing the dirty was slumped on the closed cover seat of the toilet bowl. Nakangiti ito habang nakapikit ang mga mata na tila ninanamnam pa nito ang ginawa ng dalawa sa loob. It was Trish Wright. Isa ito sa pinakamagaganda sa buong campus. No wonder Al decided to make her a new toy.
Alana looked up at nag tama ang mga mata nila. Lily stared at the only daughter of Leandro Alvidrez. Hindi ito nag salita at nanatiling malamig ang tingin sa kanya.
Before Lily could stretch her mouth into a smile ay umalis na ito sa harap niya. Deri-deritso itong lumabas sa c.r. nang maibutones lahat ang ohales ng suot nito.
Lily looked at Alana's back nang habulin niya ito palabas. She bit her lip. Ang hirap talaga nitong i-approach. But she liked a challenge and soon Alana would fall in her hands. She just needs to be patient.
"Hoy! Anong iniisip mo?" Her bestfriend Aurora splashed some water in her face. Pagkatapos ay tumawa ito nang sumimangot siya.
"W-Wala!"
Aurora grinned. "Alam ko na! You are thinking of Alvidrez again. Mas cold pa yun sa yelo. Kaya kung ako sayo Lil. Sa iba ko na lang ibabaling yang curiosity na yan. Curiosity lang naman di ba? Why don't you practice with me?"
Nanlaki ang mga mata niya sa suhestiyon nito. It was her turn to splash water to Rory. "Shit! Hindi ka ba nanghihilakbot sa sinasabi mo, Rory?! Para na kaya kitang kapatid. That's incest."
Aurora threw her head back laughing. Nag swimming ito sa kabilang parte ng swimming pool. "Bakit? Hindi ka naman lugi sakin. I'm hot and not cold like that Alvidrez. Kaya kitang painitin at nang ma-satisfy yang curiosity mo."
"Heh! Tumigil ka nga!" Lily rolled her eyes. "Baka may pag nanasa ka na sakin ha?"
"Mahiya ka sa balat mo, Lil. Kaya lang naman ako nag s-suggest dahil pag sakin ay hindi ka masasaktan. Baka mahulog ka dun kay Alvidrez. Di ka sasaluhin nun. She'll let you rot on the cold tiled floor."
"Grabe ka kay Alana---"
"Ay wow, close kayo?"
Lily pursed her lips to stop herself from smiling. Matalino talaga si Rory at mukhang lumayo ito sa kanya para hindi niya ito mahampas.
"I don't know. We used to be close lalo na nung mga bata pa kami. Pero mukhang kinalimutan na ni Alana yun."
"That's all in the past, Lil." Rory sip the ladies drink she was sporting earlier. "Ako na ang bestfriend mo. Kaya kung curious ka. I'm available."
"Tumigil ka na nga sa kaka-suggest mo, Rory." Iningusan niya ito. Akala niya pa naman ay makakapag relax siya kapag pumunta siya sa kaibigan para sabihin dito ang mga iniisip niya nitong nakaraan but her bestfriend is of no help. Parang pinasakit pa nito ang ulo niya sa mga suggestions nito.
Tumawa lang ito.
Umahon na siya sa swimming pool at narinig niya ang pag sipol nito. Rory looked at her from head to toe bago ito lumangoy papunta sa kanya.
Lily sighed. "What should I do with you?"
Rory smirked. "Patulan ako?"
"Tse! Diyan ka na nga." Lily wrapped the bathrobe on her body and walked out. Alam niya kasing inaasar lang siya ng bestfriend niya at wala lang talaga itong magawa sa buhay.
Deri-deritso siyang pumunta sa table na malapit sa pool at kinuha ang tuwalya doon at pinunasan ang katawan niya. Then she took her things and wore the long brown coat she brought with her.
Paalis na sana siya nang maramdaman niya na may kamay na pumaikot sa bewang niya. She automatically stopped. Pag lingon niya ay kumindat si Rory sa kanya.
"You looked hot, bestfriend."
Tinanggal niya ang kamay nito sa bewang niya dahil may naalala siya. "Rory..."
There was a warning tone in her voice kaya naman napaatras na ito. Aurora held her two hands up in the air. Ngumuso ito pero hindi na sumunod nang naglakad siya sa palabas ng San Victores residence.
She sighed nang makaupo siya sa white SUV niyang sasakyan. Aurora's hands circling around her waist made her remember what she saw at Puenta Escaño.
Alana was holding that black haired girl tightly at nakita niya kung paano nito halikan ang babae. That's the first time she saw Alana be soft to a girl. Madalas ay cold ito but not that day. Alana looked so happy and for the first time she saw that smile. She thought it was pretty. Mas bagay dito ang nakangiti. But she doesn't like it that Alana only smiled to that woman.
Hindi niya inaasahan na makita ang dalawa nang ganun pero may hinala na siyang may relasyon ang dalawa dahil sa higpit ng hawak dito ni Alana. Hindi niya maintindihan kung bakit parang kumikirot ang dibdib niya habang naaalala iyon. Maybe because they used to be close. Really close. Akala niya ay mapapanatili nila ang closeness nila but when her Mom died. Hindi niya naisip na ang pagpunta niya sa ibang bansa ang mag babago ng lahat.
She just wanted to get a way for a while para mawala ang sakit ng pagkawala ng Mom niya. Pero sa pag babalik niya ay nag iba na ang lahat. It all took 5 years and Alana no longer wanted to be friends with her.
Para bang nabura sa alaala nito na mag kaibigan sila. Naiintindihan naman niya dahil ang bata pa nila noon. They're just 7 years old that time. Pag balik niya, they are both 13 years old. Nag dadalaga na ito and apparently for her. Alana disovered her sexuality and they are both different people.
Pinaandar niya na palabas sa parking ng mga San Victores. She doesn't have the right to complain kung ganun nga ang trato sa kanya ni Alana. Matagal na iyon pero bakit hindi niya pa rin magawang kalimutan ang lahat?
BINABASA MO ANG
Of Love and Politics I: Juego Limpio - Completed
DragosteAlana Alvidrez is a lesbian, but her father Leandro Alvidres doesn't approve of it. Lagi siyang nagkakapasa dahil sa sampal nito sa tuwing nababalitaan nitong may bago siyang girlfriend. But everything was bearable for her dahil kay Helen. But when...