*dedicate kay -MalditangWriter
evening*
"8:32" straight to the point na sabi ni Aris tsaka tumingin kay Miara na halatang bugnot ang mukha ng umupo sa tabi ni Barbara na nakatingin lang sa inumin nito.
"Im sorry... Okey? Nalate lang eh" naka kunot noong sabi ni Miara tsaka inilagay sa lap nya ang pulang pouch at inayos ang upuan nya bar stool at humarap sa lalaking bartender.
"Madam?" Nakangiting sabi ng bartender sa harap nya.
"Anything will do" simpleng sagot nito tsaka tumango sa lalaking bartender na kanina pa sumusulyap sakanya.
"Masyado kang late," bagot na sabi ni Barbara at tumingin kay Miara na halatang stress. Agad nya itong sinamaan ng tingin at Nakarinig pa sya ng tawa mula kay Aris na katabi nya.
"Damn. Intindihin nyo nga ako. Ang dami dami kong ginagawa eh. Nakakainis." Bugnot na sabi nito at nakita nalang ng dalawa na lumagok ito ng alak sa baso.
"Kamusta si kleigh--.. I mean si Travis" pang aasar na sabi ni Aris kay Miara na lumalagok pa din ng alak. Agad syang napangisi dito. Kilalang kilala na talaga nya si Miara. Tanga pa rin talaga ito eversince,
"Shut up" bulong na lang ni Miara para makaiwas sa gustong pag usapan ni Aris. Makakaligats pa ba naman ang hidden agenda nya sa mga kaibigan nya. Oh not really.
"You're definetly a bitch." Komento na lamang ni barbara na nakangiti ng palihim. Kung ano ano nanamang kagagahan kasi ang ginawa ni Miara. Isang panghabang buhay na pagkakamali. Tapos ngayon pa sya mawawal sa sarili.
"Too much... Wanna feel how can this bitch makes your life a living hell?" Pananakot pa ni Miara kay barbara at aris na talagang inaasar sya sa mga oras na ito. Wala syang magawa kundi tignan ang kaibigan nyang nang aasar sakanya sa oras na ito.
"Get your eyes fvcking off me" masungit na tugon ni Miara at iniwasan na lang ang makahulugang tingin ng mga kaibigan na halatang nang aasar sakanya. Nakakainis lang dahil wala syang masabi sakanila dahil alam nyang sya na ang nagmumukhang tanga dito.
"Ikaw naman kasi eh. Akala ko ok na dati. Hindi pa pala" singit ni Aris na nagpipigil ng tawa. Alam nyang wala sa isip ang kaibigan kaya nila ito ginagawa. Wala na kasing problema pero nagsisimula nanaman yata.
"Ok naman ah. Nothing worried about. Kayo lang talaga ang may diperensya" mapait na sabi ni Miara. Akala nya'y hindi mahuhulaan ng kaibigan kung ano nanamang meron sakanila ni Travis.
Ewan nya sa sarili nya.
"Pero nandyan na yan. Ano ng magagawa mo?" Singit pang muli ni aris habang si barbara ay tahimik lang na nakatingin sakanila.
"Walang problema sa baby ko. Anak ko sya at anak din sya ni kleigh. That's it"
". Walang problema sa baby mo pero ikaw ang may problema" pabalang na sabi ni Barbara habang nakatingin kay aris na nagpipigil na ng tawa.
"Yeah. Ang aga pa kasi para magka baby kayo di ka tuloy makapag desisyon ng ayos kung sinong pipilii--"
"Hindi ako pumipili. As if naman." Alam na alam ni Miara na si Kleigh at travis ang tinutukoy ng dalawang ito kaya nanatili na lamang syang tahimik. Ayaw nyang magkagulo ang lahat. Ok nanaman. Nasakanya na si Kleigh, may anak na din sila. No worries.
"Weh? Think of it, miara. Ano kayang meron?" Sabi ni Aris na may pang asar na tono.
"Fvck you!" Naiiritang sabi ni Miara bago makarinig ng tawa sa Magkakaibigan.