Another chaptie..👌👌👌👌👌👌
"What the fvck" inis na sabi ni Travis kay Kleigh.
"No offense. Totoo yun" pang aasar pa ni Kleigh tsaka uminom ng alak na kanina nya padin hawak hawak. Sinamaan lang ni Gail ito ng tingin dahil napaghahalataan na sya bilang isang attention seeker.
"Wag mo nang pansinin" pinilit ngumiti ni Gail ng humarap sya kay Travis na gusto na yatang pumatay sa oras na ito.
"Tigil na nga guys,.." Natatawang sabi ni Aris kasunod ng pag ngiwi ni Barbara sa inaasta nila. Hindi nila kung natataw ba ngayon si Miara o ano.
"..may isa ng nagaalburoto dito. Mind if you think of her kaysa kay Gail?" Pang asar na tingin ang pinukol ni Aris kay Miara habang hawak hawak ang kutsilyong kubyertos sa kamay nya.
"Damn. Hindi ako nagseselos. Wag kang tanga" iritadong sabi ni Gail tsaka tumingin sa asawang si Kleigh. May tiwala sya rito. Sobra sobrang tiwala dahilan para hindi na rin nya mapagkatiwalan ang sarili nya.
"Wala pang sinasabi, Miara" iling iling na sabi ni Barbara na natatawa sa oras na ito.
"Fvck you" inis na sabi ni Miara tsaka tinignan ng masama si Barabara na nakangisi sakanya. Yung totoo? Kaibigan ba talaga nya ang mga babaeng yan?
"Wala kang dapat ipagselos dyan, libag ka nga lang nyan eh" natatawang sabi ni Kleigh na parang wala si Gail na nagpipigil na ng galit sa lalaking nasa harap nya.
"I know" maangas na sabi ni Miara.
"Stop arguing with my wife" kalmadong sabi ni Travis. Sya ang nagpatawag ng group lunch na ito at gusto nyang maging maayos ang lahat. Ayaw naman nyang masira ito kahit nagsisimula na syang maguluhan sa kinikilos ni Kleigh.
"Im not arguing, im definetly flirting her" maangas na sabi ni Kleigh tsaka tinignan si Gail ng mapatingin ito sakanya. Kitang kita kung panoito ngumiti ng makita ang namumulang tenga ng dalaga. Kitang kita ito dahil naka braid ng maganda ang buhok nito.
Parang wala yata sa katinuan ang binata sa oras na ito. Maging si Miara at travis kasi ay napapasinghap sa kanya. Ikaw banaman ang sabihan sa harap ng asawa mo na nilalandi nya ngayon ang babaeng nasa tabi nya. Tignan na lang natin kung sinong hindi uusok ang ilong sa sinabi ni Kleigh?
"Fvck. Alam mo ba kung anong sinasabi mo, kleigh?" Naghahamong sabi ni Travis. Kung hindi lang sa tingin ni Gail na ayaw nyang may maganap na away ay nagpipigil na lamang sya ng galit.
"Apparently yes" natatawang sabi ni Kleigh. Di nya maunawaan. Lagi na lang ganito.
"Im going to kill you, dumbass! Let m--"
"Travis..ang puso." iling iling na sabi ni Gail sabay hawak sa lalaylayan ng sleeves ni Travis ng tumayo pa ito. Ayaw nyang may maganap na away. Nakakahiya sa ilan na nakatingin pa kasi ang ilang tao sakanila na hindi alam na bampira ang may ari ng restau na to.
Maging si Gail ay hindi na makapagsalita dahil totoong may nasasagap na syang mali. Nakakainis!
"Calm down guys.. Akala ko ba kakain tayo dito?" Pagpapakalma ni Aris sa dalawa. Masama na ang kutob ni Miara sa kinikilos ni Kleigh. Bakit ba naman kasi nandito pa si gail? Ok na naman kahit wala ah.
"Sya nagpasimuno nito eh" paninisi pa ni Travis tsaka nagtanim ng masamang tingin kay kleigh. Tahimik na pinaupo ni Gail si .travis na hindi pa rin makapaniwala sa binitawang salita ni Kleigh sakanya. Siguro'y tinotopak nanaman ito.
>>>>>>>>>
*few minutes*Tahimik ang atmospera ngayon habang kumakain sila. Halos hindi na nga malunok ni Gail ang mga pagkain nya dahil sa sobrang tensyon maging sa pagsabi sakanya ni Kleigh,,.