Buổi sáng trên Trái Đất vào những ngày thu thật dễ chịu. Đúng là 1 ngày thuận tiện cho việc tìm kiếm kho báu. Theo lệnh của thuyền trưởng, mỗi người tản ra 1 phía để tìm cho nhanh nhằm ngăn chặn được tình huống Basco lấy được sức mạnh tối thượng trước.
Hậm hực trong lòng vì để vuột mất công chúa nhỏ vào tay nữ cường của nhóm, Marvelous quyết không thèm đi cùng Gai mặc cho anh chàng ra sức năn nỉ. Nhưng độ đeo bám của tên cuồng Super Sentai ( cái tên mà Marvelous hay gọi anh) đâu phải dạng vừa. Vừa lẽo đẽo theo sau, vừa nói những câu chuyện mua vui xua đi sự khó chịu nhưng lại khiến Marvelous thấy phiền. "Nếu có nắm lá ngón trong tay, tôi sẽ nhét thẳng vào cái miệng phiền phức của cậu, Gai ạ".
Theo lời Navi, phải làm việc tốt thì mới có thể tìm ra sức mạnh tối thượng. Nhưng kiếm đâu ra việc tốt để làm bây giờ. Với cái sự nhiều chuyện của Gai, Marvelous đã có cơ hội được làm việc tốt. 1 cụ già chân yếu không thể tự lên cầu thang. " Dễ như trở bàn tay".Niềm tự hào khi đã giúp đỡ được người khác của thuyền trưởng Marve hiện hình rõ trên nụ cười của anh. Nhưng niềm vui nho nhỏ bị tạt 1 gáo nước lạnh ngay lập tức khi tên Gai nhiều chuyện đã gọi về cả chục ông cụ bà cụ đứng xếp hàng sẵn ở dưới. " Tên chết bằm Gai".Nhưng sao có thể vì việc nhỏ mà làm lỡ việc lớn, Marvelous cắn răng chịu đựng mà đi cả trăm lần bậc cầu thang dài dằng dặc ấy. Một bà lão hiền từ, bỏ vào túi áo anh một chiếc gương.
- Cái này là phần quà cho chàng trai trẻ
- Gì thế ạ? Marvelous thắc mắc.
- Rồi cháu sẽ biết.
Tranh giành sức mạnh với tên Basco thật là khó nhằn, nhưng cuối cùng Marvelous vẫn giành chiến thắng. Cơ thể mệt rã rời sau trận chiến, sự ấm ức hậm hực vẫn còn trong người, thuyền trưởng ghé thăm luôn chiếc giường yêu quý của mình.
Bỗng anh chợt nhớ ra.Lấy chiếc gương từ trong túi áo ra, Marvelous khẽ nhau mày. Cái gương vừa bé, vừa xấu lại còn bụi bẩn bám đầy. " Sao bà ta lại cho mình thứ như này cơ chứ".Định bụng quăng vào thùng rác, nhưng Marvelous lại lấy tay lau qua chiếc gương. " Đem cho Ahim thì sao nhỉ. Dù gì con gái cũng vẫn thích soi gương hơn".
Tay chà vào gương đủ lâu, một làn khói nhẹ nhàng bay lên. Tưởng thứ gì nguy hiểm, Marvelous rút luôn súng ra, sẵn sàng bắn bỏ nếu như có gì đó bò ra từ tấm gương kia.Nhưng cảnh tượng trong gương khiến Marvelous tò mò mà ngồi xuống xem.Vẫn là hình ảnh con tàu Gokai Galleon này, quá là quen thuộc với anh.
Nhưng mọi thứ trông có vẻ rất khác, rương RangeKey của anh đâu nhỉ. Bình thường thì bà cô Luka sẽ ngồi đếm nhẫn, đếm kim cương với bộ mặt khoái chí, Joe thì hít đất, Hakase ngồi sửa chữa một vài món đồ, Ahim và Gai sẽ cùng ngồi đọc sách. Ủa ủa, sao mọi thứ kì lạ vậy ta.Tiếp theo đó, tiếng trẻ con vang lên khắp tàu khiến Marvelous chói tai. " Ai dám đem mấy nhóc phiền phức lên tàu của ta, ta cho kẻ đó biết thế nào là Marvelous này.
- Lucy, cẩn thận kẻo ngã nha con.
Ơ, giọng Luka này. Cái giọng the thé, nhất là lúc quát anh đúng như sư tử gầm không sai vào đâu được.Nhưng sao lại là "con". Không lẽ.... Sau tiếng nhắc nhở, Luka cất tiếng gọi to.
- Ahim. Em có trên tàu không? Ahim.
Cuối cùng Luka cũng đã xuất hiện trong khung hình. Nhìn không còn trẻ như bây giờ, nhìn ra dáng 1 bà mẹ bỉm sữa hơn hẳn. " Không lẽ, đây là gương nhìn trước tương lai à".
- Luka, Ahim không có nhà sao? Chàng tiến sĩ bước tới.
Chao ơi, không lẽ... Marvelous không nhịn được mà phá lên cười. 2 người này gần nhau là lại như chó với mèo, vậy mà sau này lại đến với nhau. Đúng là chuyện lạ, phen này lại có trò để chọc ghẹo rồi.Ahim từ trong bếp bước ra. Marvelous tròn mắt ngạc nhiên. So với Luka, Ahim nhìn khác hẳn, trẻ hơn và còn tươi hơn bây giờ nữa.
- Chào 2 anh chị, 2 người mới đến hả?
- Chồng em đâu, Ahim? Hakase hỏi
- Tên đó lại ngủ nướng khét lẹt giường rồi chứ gì. Đúng là 10 năm rồi mà vẫn không thay đổi
- Đâu có đâu, anh í dẫn theo Tomi ra ngoài đi dạo mất rồi.
- 2 người nuôi thằng bé khéo thật. Vừa xinh trai lại còn rất khỏe mạnh. Hi vọng tương lai thằng bé không có những thói xấu từ ba nó.
Marvelous nghe đến đây mà như ù hết cả 2 tai. Cái gì cơ, Ahim lấy chồng, lại còn có con. Nhưng, chồng cô là ai nhỉ?Nín thở để xem tiếp, Marvelous không bỏ xót từng chữ nào cả.
- Nghe bảo tên đó thích kiếm lắm. Không lẽ, đưa Tomi đi luyện tập rồi cũng nên. Luka vừa uống trà vừa nói.
- Có khi là thế ạ. Cũng tốt mà, đúng không?
" Kiếm, kiếm..." Marvelous lẩm nhẩm trong đầu. Mình cũng biết dùng kiếm mà, hihi. Nhưng anh chợt nghĩ đến người đồng đội của mình, Joe - người dùng kiếm tốt nhất của nhóm. Ơ, không lẽ...Tâm trạng thuyền trưởng như sụp đổ. Anh chẳng buồn mà xem tiếp nữa.
- A, hình như anh ấy về. Để em ra xem sao. Ahim nghe thấy tiếng động, liền đứng lên.
Đến lúc có thể xác minh lại tất cả, Ahim phải là của anh. Marvelous hồi hộp, tim như muốn nhảy ra ngoài.
- Anh ơi, chị Luka và anh Hakase tới chơi nè.
- Yo, xin chào Ma......
- Anh Marvelous!!!
" Xoảng" chiếc gương vỡ tan tành. Marvelous ngồi tiếc ngẩn ngơ, nhặt từng mảnh vỡ. " Chết tiệt, đúng lúc để phá đám ghê" . Anh thề rằng sẽ cho con người kia một bài học vì tội phá bĩnh.
- Tại sao vào phòng mà không....
Gương mặt căng như dây đàn bỗng giãn cơ hết cỡ, câu chửi mắng kia đang nói dở cũng im bặt. Ahim đứng lấp ló ở cửa, đôi mắt to tròn, chớp chớp liên tục thể hiện sự khó hiểu nhìn anh. " Đừng có nhìn như thế, tôi không kiềm chế được đâu"
- Em gọi cửa mãi mà không thấy anh trả lời nên em vào luôn.
- À, ừ. Có chuyện gì thế? Tay giấu đi những mảnh vỡ, chân thì hất hất những miếng còn vương vãi trên sàn
- Anh Hakase nhờ em vào gọi anh ra ăn bữa tối.
- Anh sẽ ra ngay.
Trong lòng thuyền trưởng lâng lâng 1 cảm xúc khó tả. Sự rung động trước công chúa nhỏ, sự tiếc nuối vì không thể biết được ai là người đồng hành cùng cô suốt đời. Nhưng dù sao đi chăng nữa, thứ gì Marvelous này muốn, nhất định sẽ có bằng được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Gokaiger] Oneshots
Fanfictionnhững mẩu chuyện vui vẻ dễ thương của các couples cute trên tàu Galleon