Teo Pov:Nakapag palit na ako ng damit ko kaya bumaba ako ulit tulad ng ginagawa nila kanina ganon pa din...napailing nalang ako...mukang tinamad silang pumasok kaya sila umuwi or hindi na sila kailangan muna sa company...pumunta ako ng kusina at hinanda ang pagkain ni pochi...ang mga katulong na ang naghahanda ng pang tanghalian..
Nilapag ko lamang sa gilid ang pagkain at lumapit na ron si pochi...
Pumunta ako ng sala..sasabihin ko sakanila na di makakauwi ang mommy nila sa isang buwan pa..
Pinuntahan kona sila..at hinarap.."*ehem* uhm..zeus,poseidon ang mommy niyo baka next month pa makakauwi may bussiness trip pa siya sa ibang bansa..-sabe ko sakanila"
Pero di nila ako pinansin haytss bakit di paba ako sanay sakanila.."Okay-Zeus"
"K-poseidon"
Napakamot naman ako sa ulo ko at bumalik nalang ng kusina..para tignan kung nakaluto na sila..
Tumulong na ako sa paghain ng pagkain sa lamesa at tinawag na yung dalawa...pero sabe nila mamaya na wala naman akong magagawa eh...Ako nalang kumain mag isa at pinatabi ko sa katulong ang pagkin nung dalawa..
Natapos akong kumain at hinugasan kona din pinagkainan ko...Akamang aakyat ako ng tumunog ang doorbell kaya ako na nagbukas..
Pagkabukas ko tumambad saken si Dr.Kristian..ano naman kaya ang ginagawa niya dito??..."Ikaw pala Dr.Venro may kailangan kaba!?-tanong ko"
Pinakita niya saken ang wallet ko...ahh kaya pala hinahanap ko kanina yon di nga ako nakapagbayad sa taxi nanghiram muna ako sa katulong dito..naiwan ko pala sa clinic niya..
"Ahm..salamat doc..pasok ka muna kumain kanaba!?-tanong ko"
Umiling naman siya...
"Sighe doc pasok ka..at kumain ka muna-sabe ko sakanya"Tumango naman siya at pumasok sa loob ng bahay..dinala ko siya sa kusina at pinaghain kona rin siya..nag abala kaya siyang pumunta dito para masoli lang wallet ko..
*Arf* *Arf!!*
Tahol ni pochi..napatingin naman kame sakanya haha ang cute niya..kilala niya talaga si doc.venro..binuhat ko siya at pinakita kay doc..
"Mukang kilalang kilala kana niya doc!!-sabe ko"
"I think soo!-Sabe nito"
Pagkatapos niyang kumain ay nagusap kame ng kaunti tungkol kay pochi..yung mga dapat kong iwasan para di ma stress si pochi at di magkasakit..
Nagulat nalang ako ng may biglang kumalabog sa may bandang sala kaya dali dali kameng pumunta dong dalawa..nakita ko yung magkapatid na nagsasapakan na..anong ngyari!?...
Nilapitan ko sila at inawat..
"ANO BA TUMIGIL NGA KAYO!!-sigaw ko"Tumigil naman sila at napatingin saken..tapos napa kunot noo sila..tinignan ko yung nasa likod ko ah si doc..di ko papala napapakilala sakanila si doc eh..
"Who are you!?-malamig na tanong ni poseidon"
"Are you teo's boyfriend!?-Cold na save nmn ni zeus"
Napalaki ang mata ko anong pinagsasabe ni zeus nak ng tokwa...
Bigla namang tumawa si doc.venro isa pa ata itong may saltik shit...
"Well what if its a yes!!-Nakangising sabe nito"
Bigla namang sumama ang mukha ng dalawa..
"F*ck you!!!!!-galit na sabe nilang dalawa"
Napahilot ako sa sintido ko what the heck what is happening!?...
"Zeus,poseidon..nagbibiro lang si doc.venro...The truth is siya ang doctor ni pochi sa vet clinic im sorry kanina pa siya nandito busy kase kayo..at teka bakit kayo nag aaway!?-tanong ko"
"Is none of you business!!-Malamig na sabe ni zeus at parehas silang umalis at umakyat pero bago pa sila maka alis ay sinamaan nila ako ng tingin..di ko alam kung ako o yung nasa likod ko..
Tumingin ako kay doc..
"Pasensya na Doc. Ahh ganon talaga ang dalawang yon!-sabe ko"
"Its okay i dont mind! and please dont call me doc..call me Kris were friends right!?-sabe niya"
"Yes naman doc ay este kris..aalis kanaba ihahatid na kita!-sabe ko"
"Sure!-kris"
Hinatid kona nga siya sa labas ng gate at umalis na siya..pumasok ako ulit sa bahay at umakyat na ng kwarto ko wala na sigurong balak kumain ang dalawang yon hayy nako..
Pumasok ako sa kwarto ko at humiga don..pero napatayo din ako ng may biglang nag bukas ng pinto ko ng napakalakas.tinignan ko kung sino yun yung magkapatid pala..pero bakit nandito sila at ang sama ng mga mukha nila at matalim ang mga tingin nila saken eh..anong ginagawa ko sakanila!?..
A/N:Sorry late up guys..eto na huhu🤧patay ka teo..
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗
YOU ARE READING
My Two Stepsons
RomanceThis story is not that mature,its for all. Teo is their step dad but the twins like him.