Teo Pov.Ngayong araw mag sisimula ang oplan ligawan nila saken di naman ako si rapunzel pero feeling ko ang haba na ng buhok ko kakaloka talaga bakit kase dalawa pa eh...
Napahawak nalang ako sa sintido ko habang iniisip ko yon...
Napaangat nalang ako ng tingin ng pumasok ang secretary ko...
"Sir nandyan po si sir Zeus papasukin ko poba? -tanong niya"
"Ah oo di naman mapipigilan yon eh.. -sabe ko nalang"
Tumango lang ito at umalis na..
Maya maya pa ay pumasok na si zeus may dalang bulaklak. na kulay blue nuksss isang bouquet malaking bouquet ng bulaklak.."Good morning Teo! -bati niya"
At napatulala ako kase yung ngiti niya nakaka humaling haytsss pasalamat siya may dimples siya ehh kundi..gwapo pa naman siya kahit walang dimple ehh..maputi kase siya matangkad pa..
"Bakit may kailangan kaba zeus? "
"Uhmm.. are you free?-Tanong niya"
"Well Kakapasok ko lang ngayon sa office ko free kaagad may trabaho pa ako! -sabe ko sakanya"
Bigla naman nalungkot ang mukha niya abahh abahh nag papaawa pa..
Napapikit naman ako juskoq bakit ang gwapo nito eh..
"Oo na sighe maya maya pipirmahan ko lang to wait kalang chill!! -sabe ko"
Pinirmahan kona ang dapat pirmahan..
~Fast-forward~
Kasama ko ngayon si zeus hindi ko alam san kame pupunta..
Nakarating na ata kame pinark niya yung kotse tapos bumaba na kame.. pag kababa namin bumungad saken ang maraming tao nasa amusement park kame huh anong gagawin naman namin dito.. well first time ko makapunta saganto dahil busy ako at wala akong time nung teenager ako at nung bata ako busy pa ang parents ko kaya wow...
"Lets go teo? -tanong niya"
Tumango naman ako sakanya.. nag lakad na kame at naghanap ng sasakyan na rides dahil maaga pa di pa gaano karami ang tao makakadaan kapa naman..
Pumunta kame sa ohh mga games..
"What do you want teo? -tanong ni zeus"
Nasa shooting are kame ehh.."Uhmm.. Yung blue na bunny!! -sabe ko"
Tumango naman siya at nag simulang tumira. ang kaso sa unang subok walang tinamaan kaya umisa pa siya.. at wala pa rin sa pangatlo ay.. may tinamaan na siya lima yon....
Kinuha ko ang premyo namin at nagpunta pa kame sa ibang games at nalibang kameng dalawa at masaya sinuotan niya pa ako ng bunny headband sakanya tenga ng aso HAHAHA... Shempre nag picture kame at pinost sa Instagram ko at niya..
Pagkatapos naming maglaro ay naglibot kame nag try ng mga booths papunta kame sa isang booth ng may humarang samin na babae na nakasalamin..
"Excuse me interesado ba kayo sa isang contest couple siya dont worry its LGBT contest..nakita ko kayong naglalaro kanin and i think couple kayo! -sabe ng babae"
Sasabihin ko sanang hindi kame couple ng hinila na niya kame at pinaakyat kame sa stage kasama ang iba may magjowang lesbian at gay din...tapos ang daming tao sa harapan.. Medyo nahiya ako dahil naka office attire pa ako.. .haytsss..."So Kompleto na ang mga contestant natin kaya mag umpisa na tayo so our first game is pasahan ng papel sa isat isa gamit ang labi!!! -sabe ng host"
Napalaki ang mata ko whatt!? ...tinignan ko si zeus pero nag kibit balikat lang siya...
Binigyan na niya kame ng papel at si zeus ang unang mag papasa saken ng papel paramihan to at may prize ewan ko kung ano yon secret daw ehh..
"So are you ready guys? -tanong ng host"
Wala akong choice kaya tumango nalang ako...
"So start in 1,2,3 Go!! !-sabe nito"
Kumuha na ng papel si zeus gamit ang labi niya at pinasa yon saken kinuha ko naman gamit ang labi ko.. medyo dama ko ang labi niya kaya nagiinit ang pisnge ko.. Nilapag ko yun sa isa pang lalagyan at ganun lang din ang ginawa namin marami narin ang nakuha namin..at malapit na matapos ang oras...Isa nalang at kukunin kona yon ng biglang nalaglag yung papel imbis na sa papel malapat ang labi ko ay sa labi niya napalaki ang mata ko..rinig ko ang hiyawan ng mga tao sa paligid..
"WOW MUKANG AYAW NG BUMITAW NG MGA LABI NILA SA ISAT ISA NAKAKAKILIG NAMAN ANG COUPLE NA ITO!! -malakas na sabe ng host na nakapag balik saken sa ulirat at humiwalay na kay zeus sobrang nag iinit ang mga pisnge ko...
Shittt!!!
Ininounce na ang nanalo at kame yon... mas marami ang amin ehh... Ang kaso di pa pala tapos ang game kaya nagpatuloy lang...
"So our next game is.....
A/N:Opss bitin guys isang kiligan muna tayo HAHAHHA....
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS ⚠️❗
YOU ARE READING
My Two Stepsons
RomanceThis story is not that mature,its for all. Teo is their step dad but the twins like him.