CHAPTER:15

591 23 1
                                    


Teo Pov:

"KUYAAA IM GOING OUT NOW I HAVE DATE WITH POSEIDON!! -sigaw ni tyran"

"Okayy take care at di mo kailangang sumigaw rinig kita ingat ka sa date niyo pasabe kay poseidon ingatan ka kundi itatapon ko siya sa antartika! -Sabe ko"

"Haha yeah kung kaya mo haha bye see you mamaya! -sabe niya at umalis na nang bahay..."

Well wala akong balak pumasok ngayon sa trabaho ko dahil wala namang important na gagawin don kaya mag papahinga muna ako or pupuntahan ko yung lugar na matagal ko nang gustong puntahan...

Tumayo na ako at lumabas ng bahay.. Napahinto naman ako.. nalimutan ko di nga pala ako marunong mag drive kaya mag tataxi nalang ako..

Nag lakad ako palabas ng village malapit lang naman at naka simple attire naman ako naka t-shirt lang at jogger at naka robbershoes may dala din akong bag para sa mga kailangan ko..

Tumayo ako sa gilid at nag abang ng taxi..
Ilang minuto akong nakatayo ng may pumarada sa harapan ko..

Binaba niya ang salamin ng sasakyan niya..

"Hey teo what are you doing there? -Ross"

"Waiting for the taxi at ikaw anong ginagawa mo dito? "

"Well may pinuntahan lang..so wanna get in?ihahatid na kita-Ross"

"Uhmm.. no mag hihintay nalang ako rito no need! -sabe ko"

"Really your so unfair teo pag si zeus okay but if me not? I thought we both courting you but base to what i see he is the one you allow!-Ross"

Napa facepalm ako..

"Okay fine ang drama mo! -sabe ko at pumasok na sa kotse niya"

Mag tito nga talaga..

"So where we going? -Ross"

"Well i hatid moko sa zoo-sabe ko"

"What? what are you going to do there? -tanong niya"

"Ross ihahatid moko o baba ako?"

"Well lets go!-sabe niya at inumpisahan ng paandarin ang sasakyan niya"

Nasa biyahe na kame papunta sa lugar na gusto ko..

"Teo you dont know how to drive? -tanong niya"

"Yeah well i have a car pero pinagamit ko muna kay tyran im busy kaya i dont have time to practice at wala pa akong driver license!-Sabe ko"

Di pa ako nag tatake kase busy ako at prefer ko ang public transportation kase mas enjoy nakakabored pag mag isa kang nag bibiyahe like pag pupunta ka ng ibang lugar sasakay ka ng bus well hassle but its okay sulit naman minsan pag di ka malas...

Huminto na ang kotse..

"Nandito na tayo da destination mo! -Ross"

"Thank you ross ingat ka baba na ako! -sabe ko"

akmang bubuksan kona ang pinto ng pigilan niya ako..

"Well teo wala naman akong gagawin so can i come with you? -Ross"
"Uhmmm.. okay fine tara! -sabe ko"

Pumasok na kame sa loob at wow ang ganda pa rin  dito nung huling punta ko dito di naman to kaganda pero ngayon dinagdagan na nila ng mga activities..

"Do you like here!? -Ross"

"Yeah its been in a while when i go here!"

"Ohh... so wanna feed the giraffe?-Ross"
"Yeah lets go! "

Pumunta na kame don at pinakain nanamin yung mga hayop parte ng activities dito...

"Its really okay to you ross na nandito ka wala kabang trabaho ngayon? "

"Not really..im happy and enjoying because im with you-Ross"

"Hahaha seriously!"

"Yeahh can we take a picture ipopost ko lang sa instagram!-ross"

"What the active ka sa instagram?"

"Well yeah i always updating there so can we? "

"Yeah! "

Nag picture na kame at talagang sobrang lapit niya ahh naiipit ako...

And then pinost na niya..sikat pala siya andame niyang followers ahh..

Nag enjoy nalang kameng dalawa dito sa zoo kumain na din sa ibat ibang stalls na nandito..
Kumakain kame dito sa may tabi ng biglang.. .

"Its seems your enjoying teo! -Sabe ng isang pamilyar na boses.. kaya napalingon kame don..

"What are you doing here? "

A/N:Sinu kaya yon uwu..
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS ⚠️❗

My Two Stepsons Where stories live. Discover now