CHAPTER:1

2.2K 55 14
                                    


Teo Pov:

"Honey...mauuna na ako ah ikaw muna bahala kila zeus at poseidon..pag pasensyahan mona mga ugali ganon talaga sila..babalik naman ako baka next week okay take care!-Sabe ni Agatha"

Hinalikan ako nito sa pisnge at nagmamadaling umalis may flight kase siya sa siargao kaya nagmamadali din siya late na siya..May dalawa siyang anak si Zeus at Poseidon parehas masungit at cold ang pakikitungo saken stepfather nila ako..namatay ang tatay nila nung bata palang sila dahil sa isang aksidente..totally girlfriend ko palang si agatha nagplaplano din ako mag propose kung sakali..the truth magulang ko lang ang may gusto nito..Im 36 years old kaya ginawa nila to pinilit nila akong mag ka girlfriend NGSB kase ako..si agatha ay kaibigan ko nung highschool bestfriend kame at alam niya ang sekreto kong di ko masabe sa iba dahil alam kong huhusgahan nila ako pati ang pamilya ko..

Kaya napagkasunduan namin ni agatha na ganto tatayo akong tatay sa mga anak niya na meet ko sila mga 15 sila kambal sila eh...ngayon 26 na sila...pero kahit matagal kona sila kasama ganon pa rin pakikitungo nila..di talaga nila ako gusto haytss..

Hinanda kona ang pagkain i used to it para akong house husband haha...may kanya kanya na silang trabaho gaya ng mommy nila business din ang profession nila..

Narinig kona ang mga yabag nila...
Umupo na sila sa lamesa...

"Where's mom!?-Poseidon"

"Umalis na siya baka next week na siya makakauwi!-sabe ko"

Tinanggal kona ang apron ko at sinabit yon..aalis din ko pupunta ako ng petclinic papacheck up ko si pochi..aso ko yon at alagang alaga...check up niya ngayon eh...

"Where you going Teo!?-Zeus"

Teo lang talaga tawag nila saken ayaw nila akong tawaging tito lalo na dad well i dont mind..

"Sa pet clinic si yaya na bahala sainyo aalis na ako!-sabe ko"

"Nope ihahatid na kita madadaanan ko din naman yon!-Zeus"

Napakunot noo naman ako..bat naisipan nitong ihatid ako sa normal kase wala silang pake alam saken pag nandito mommy nila kase hinahatid naman ako ni agath...di kase ako marunong mag drive so sa taxi ako umaasa..

"No need i can handle my self baka malate kapa bye!-sabe ko"

Kinuha ko muna si pochi at Umalis na ako...

~Fastforward~

Pagkapasok ko ng clinic sumalubong saken kaagad ang isa pang moody na si Dr.Kristian Venro..siya ang doctor dito sa clinic...

"Goodmorning!-bati ko dito"

"Same!-sabe niya"

Oh diba bakit kaya napapaligiran ako ng gantong tao..hayy...binaba kona si pochi at chineck na siya ni Dr.Venro..

"As always he's healthy i will give you some vitamins for him!-Dr.Venro"

By week ako pumupunta dito para sa check up niya di ko pwede pabayaan si pochi dahil alaga din siya ni mom...

"Thank you doc!"

"Can I ask you!?-tanong nito"

Napatingin naman  ako sakanya..

"Yes doc!?"

"Your married??-Dr.Venro"

"Nope im not but i have a girlfriend"

Napatango naman siya...binigay na niya saken yung reseta at vitamins ni pochi...
Nagpaalam na ako dahil uuwi na ako...

Nakauwi na ako at mga katulong lang ang nandoon...binaba kona si pochi nag lalaro na siya...

Pupunta na sana ako ng garden ng tumunog ang cellphone ko..

From:Agatha
     Teo baka next month pa ako makauwi..dahil may business trip pa ako sa New york ikaw muna bahala sa dalawa thanks a lot mwah<3

Mukang maiiwan kameng tatlo dito sa bahay..hayy pano ba ang gagawin ko nito..
Pumunta na ako ng garden at inayos ang mga halaman don..nag walis na rin ako..nagulat nga ko ng biglang bumulwak ang tubig..di ko naayos pag ka lagay ng hose..kaya pati ako basa..Hinubad ko ang T-shirt ko at sinampay yon..at bumalik da pag didilig at pag aayos ng halaman ito ang libangan ko dito..pag wala akong trabaho..Sa totoo lang i own a hotel...may nag aasikaso naman don so di ko kailangan pumunta araw araw pag kailangan lang ako...

Natapos akong mag ayos ay nag unat unat ako..sakit din sa likod..

naisipan ko ng pumasok sa loob dahil maliligo na ako.Pagkapasok ko ay nandito na ang dalawa at nakaupo na sila sa sofa habang nanonood ng tv at nakatutok sa laptop..

"Aga niyo atang naka uwi!?-tanong ko"

"Bakit hindi ba kame pwedeng umuwi??-tanong ni poseidon sabay tingin saken..nagtaka ako dahil nakatitig lang sila saken.hayy nako baka dahil madungis ako..

"Pasensya na galing ako ng garden akyat na muna ako!-sabe ko sakanila at umakyat na ako sa may kwarto at naligo"

A/N:Yummy ba yan teo!?HAHAH

❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗

My Two Stepsons Where stories live. Discover now