CHAPTER:16.1

575 22 4
                                    


Teo Pov:

Nagising ako ng maaga at naghanda na... pinagluto ko muna ng agahan si ty bago ako umalis at pumasok sa trabaho ko... mag ta-taxi nalang ako kailangan ko na sigurong matutong mag drive di naman din siguro mangyayari ulit yung ngyari dati i need to face my fear..

Lumabas na ako ng bahay at hinintay ang taxi at pinara yon...

•••Fast-forward•••

Busy ako sa office ko sa pag check ng mga repairs na gagawin meron pa kaseng ginagawa dito sa hotel well sometimes inaupgrade namin ang hotel para sulit ang stay dito..

"Sir nandito po si ma'am agatha! -Vy"

"Ganon ba vy papasokin mo nalang thank you! -sabe ko habang busy sa pag babasa ng mga documents at pag cocompute"

"Napaka busy mo namang tao teo!-Agtha"

Napatingin ako sakanya... ngumiti lang ako at tumayo at niyakap siya..

"Napadalaw ka agatha diba nasa mexico ka? "

"Uhmm.. sabihin na nating may importante lang akong gustong sabihin kaya umuwi ako dito at miss kona rin ang mga anak ko pero parang di naman nila ako miss busy sa kanya kanyang love life eh! -Agatha"

"HAHAHHA yeah lalo na si Poseidon lagi silang mag kasama no tyler minsan nga naiinis na ako parang ayaw nang iuwi ni poseidon si tyler sa bahay! -tawa kong sabe"

"Naku tinamaan ang isang yon sa kapatid mo eh.. oo nga pala eh ikaw kamusta naman love life uhm. sino naba ang sinagot mo sa dalawa? -Agatha"

"Dakilang chismosa ka talaga excuse me lang agathe anak at brother in law mo yung mga yon! "

"I know naman pero sila pa rin mag dedecision para sa sarili nila malalaki na sila lalo na si zeus matalino ang anak kong iyon nag mana siya sa daddy niya! -Sabe ni agatha nakita ko naman ang pag ka lungkot ng mukha niya"

"Its okay agatha sigurado namang binabantayan niya kayo at teka ka nga ano nga bang dahilan kung bakit ka nandito? "

Umayos naman siya ng upo..

"Well teo uhmm..i already find my happiness in mexico he is adrian and he is a good man and we are getting married so advance na ako kaya umuwi ako next month ang kasal namin at nasabi kona to sa pamilya ko bali sina zeus at poseidon nalang di nakakaalam! -Agatha"

"Bakit?natatakot ka? na baka di sila pumayag tama ba? "

"Yeah obviously  natatakot talaga ako lalo na kay zeus alam kong tututol siya dahil ayaw niyang mapalitan ang daddy niya kaya nga galit sayo ang mga yon noon! -Agatha"

"Tss natatakot kana di mo pa naman sinusubukang sabihin agatha nakasama ko ang iyon ng ilang taon pati na rin ikaw..kung ipapaliwanag mo sakanila maiintindihan ka nila kailangan mo rin naman din kaseng sumaya di naman pwedeng mag paka lugmok ka sa sulok habang umiiyak at inaalala si Von diba! kailangan mo rin namang sumaya para rin sa sarili mo! "

"Alam ko teo pero ano magagawa ko alam mo namang ang mga anak ko nalang ang meron ako diba! -agatha"

"Tsk! umayos ka nga agatha gusto mo bang sampalin kita! kailangan mo rin namang sumaya tulad ng sabi mo malalaki na ang mga yon may mga sariling buhay na kaya ngayon sarili mo muna unahin mo ako ang bahala!"

Bigla naman niya akong niyakap habang umiiyak..

"Thank you talaga teo best friend talaga kita!-iyak na sabe niya"

"Hay nako tumahan kana nga ingay mo!tsaka i try mo munang sabihin sakanila bago ka mag drama dyan tss storbo ka talaga busy pa naman ako! "

"Wow ah! parang walang pinagsamahan ah tss! o sige na nga aalis na ako at nga pala may babala ako sayo tungkol kay ross mag iingat ka sa isang yon oo kapatid siya ng dati kong asawa pero di ko siya close kasi weird siya at lagi akong nilalayo ni von sakanya dahil ang sabi niya mapanganib daw si ross kaya mag iingat ka teo!-babala ni agatha"

"His kind Agatha you dont need to worry at parang di naman siya ganong klase ng tao! "

"Tsk kaya nga binabalaan eh di ka makaintindi basta mag ingat ka..kung pwede lang anak ko nalang piliin mo kase kay zeus alam kong ligtas ka at kilala niyo na tlaga ang isat isa!-Agatha"

"Lumayas kana agatha sige na inistorbo mo na ako eh! "

"Basta mag ingat ka kay ross wag kang magtiwala kung alam mong may agam agam ka! -Agatha"

huling sabi niya bago lumabas ng office ko..

Sa pag kakakilala ko kay ross parang di naman siya ganong tao oo nung una pero nung nakilala ko siya di naman siya ganon... pero medyo weird nga si ross haytss ginugulo lang ni agatha isip ko eh ang babaeng yon talaga!..

Nag unat unat na ako.. mag lulunch na pala...
Tumayo na ako sa upuan ko at lumabas ng office ko.. walang tao mashado dahil nga lunch break na..

Naglakad na ako pababa sa restaurant nitong hotel..

Habang pababa ako ay may narinig akong mga nag uusap...

"Pre sigurado kabang wala tayong sabit sa isang yon? -Guy"

"Oo naman pre bago lang yon dito wala naman sigurong makakapansin at malaki ang kita natin don sa isang yon! -Guy2"

"Pre ano nga ba pangalan non? -Guy3"

"Tyler Watson!-Guy1"

"Tiba tiba tlaga buti kinuha yon ng may ari ng bar ah noh mukha kaseng babae! pero lalaki hahahha! -Guy3"

Galit akong sumugod sakanila at pinag susuntok sila.
.
"You f*cking a*sholes SAAN NIYO DINALA ANG KAPATID KO PAPATAYIN KO TALGA KAYO!! -galit na sabe ko habang sinasapak ang isa sakanila..

Dumami naman ang tao sa paligid.. at may dumating an guard...

"Sir huminahon po kayo!! -Guard"

"SHUT UP!! YOU M*THER F*CKER SAN MO DINALA SI TYLER!! -galit na tanong ko"

"ANONG NANGYAYARI DITO? -tanong ni zeus na kasama ang kakambal niya"

Tumayo ako at kwinelyohan ko si poseidon...
"Diba kasama mo kapatid ko?"

"H-hindi kaya nga ako nandito para sunduin siya!-Poseidon"

"F*CK!! Kayong tatlo pag di niyo sinabi san niyo dinala ang kapatid ko papatayin ko talga kayo! -galit na sabe ko"

"Sa *********bar-Guy2"

Mabilis pa sa alaskwatro ay lumabas na kaagad ako ng hotel at papara na sana ako ng taxi ng hatakin ako ni zeus...

Pumasok kame sa kotse nita kasama si poseidon..

At pinaandar na niya ang sasakyan..

"Ano bang nangyayari kuya teo? -poseidon"

"Those m*thed f*cker kinidnapped nila si tyler at binenta sa bar f*ck kung alam ko lang na mangyayari to di na sana ako pumayag na mag trabaho siya na di gamit ang apelyido namin! F*ck!!-galit na sabe ko"

Mabilis ang andar ng sasakyan ni zeus parang lumilipad na nga kame...

Tyler Pov:

"Don't please d-don't WHAAAAAAAA HELPPP!!!!! "
*BOGSSHH*

A/N:Dame ganap!
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS ⚠️❗

My Two Stepsons Where stories live. Discover now