Teo Pov:Nagising ako dahil parang may nakadagan saken na napaka bigat...
Tinignan ko kung ano yun... ar bigla kong naalala ang nangyari kagabi...
Katabi ko si zeus mahimbing ang tulog..
Dahan dahan kong inalis ang kamay at paa niyang nakayakap saken..F*ck sobrang sakit ng katawan ko.. napasobra ata sh*t..
"Stay teo! -Zeus"
"Gising kana pala.. bitaw gusto kong pumunta ng banyo tsaka kailangan ko pang hanapin si ty!"
"Don't worry Poseidon is there for him mag kasama na sila kagabi pa.. tinext niya ako-Zeus"
"What!? bakit ngayon mo lang sinabi tara na"
Akmang maglalakad ako bigla akong nadulas sa kumot kaya ending ayun lagapak sa sahig.. lalong tumindi ang sakit ng katawan ko..
"Ahh sh*t!"
"Are you okay teo? -zeus"
Lumapit naman siya saken at tinulungan akong iupo sa kama..
"Alam mo kasalanan mo to eh zeus!sh*t ang sakit talaga!"
"Why me? ikaw ang unang uminom kagabi tapos ako sisisihin mo? -zeus"
"Hindi naman yon yan kaseng argh whatever alalayan mona lang ako sa banyo naiihi na ako at maliligo ako"
"Ow kay-zeus"
Binuhat naman niya ako papasok sa banyo tinulungan na niya din ako di talaga ako makagalaw dahil sa sakit ng katawan ko...
~Fast-forward ~
Hinatid na niya ako sa tapat ng condo namin.. bumaba ako kaagad at pumasok..
Naabutan ko si ty na nanonood ng tv kasama si poseidon..
Kaagad naman akong lumapit sakanya at niyakap ko.."Ayos kalang ba ty? ano may masakit ba? anong ginawa nila sayo? nahuli naba sila? poseidon ano na?bakt di kayo nag sasalita? "
"Tsk! kuya pano magsasalita eh sunod sunod tanong mo tsaka ayos lang ako at wag kang mag alala nahuli na sila-Ty"
Para naman akong nabunutan ng tinik sa dibdib sa sinabi niya..
"Tsaka sabe ni Poseidon kasama niya kayo kagabi tapos nawala daw kayo at bakit ngayon lang kayo umuwi? -Ty"
Napaiwas naman ako ng tingin at tinignan ko si zeus nakangiti lang ang mokong... tsk..
"Wala naligaw kase kami"
"Naligaw inabot na ng umaga? -Poseidon "
"Manahimik ka dyan Poseidon baka gusto mong di mona makita tong si ty!"
"De jok lang tito teo-poseidon"
"Sa susunod ty sabihin mo kaagada saken kapag may mga taong umaapi sayo ako ang bahala at i a-appoint nakita assistant ng secretary ko wag kang mag aalala mababantayan kita pag ganon"
"Kuya ayoko nga ng ganon makakaagaw lang ako ng attention ng mga tao alam mo naman na ayaw ko ng ganon-Ty"
"Tyler kung makuha mo man ang attention nila hayaan mo sila ang mahalaga saken yung ligtas ka nangako ako kay mom and dad na aalagaan kita dito kaya please let me at lagi ka namang bibisitahin ni Poseidon siya ang bodyguard mo simula ngayon"
"Uyy tito gusto ko yan lagi kong kasama ang mahal ko-Poseidon"
"Okay fine basta bantayan mo siyang mabuti at tama na yang ka cheesehan mo ha poseidon buti di ganyan si zeus"
"Yiee so sinagot mona si twin? -Poseidon"
"Hindi ah! "
Napatingin naman ako kay zeus na naka upo lang sa tabi at parang ang lalim ng iniisip..
Iniwan ko muna sila don sa sala at pumunta ng kwarto ko.. chineck ko ang phone ko.. puro text owshit nakalimutan ko ang tungkol sa reunion argh.. bukas na pala yon..
Pagod ako napatulala sa kisame...Di ko na alam ang gagawin ko nalilito na ako sa mga nangyayari nahihirapan na talag ako ng sobra..
Ipipikit kona sana ang mata ko ng may pumasok sa kwarto ko..
Tinignan ko naman kung sino yon.. si zeus lang pala.."Bakit may problema ba? "
"Nothing im just concerned about you..you look so tired-Zeus"
"Yes I am.. Im so tired I wanna rest"
"Okay but about what happened can we forget about that-Zeus"
Napakunot noo naman ako sinabi niya.. like what the hell he talking about..
Umupo ako at hinarap ko siya.."What the hell zeus bakit? No i mean like why did you change your mind whats the problem? "
"Teo I know you dont like it so we can just pretend like that didn't happen! -Zeus"
Di naman ako makapaniwalang nakatingin sakanya. dahil sa inis ko at pagod pa ako.. sinampal ko siya..
"I dont I understand you zeus i thought you like me but to what i have seen here you just playing...the fuck zeus Im too old for you playing you bastard get the hell out of here and never show your face to me!-Galit na sabi ko sakanya"
"Teo its not like that I just-Zeus"
"Shut the fuck up and get out i dont want to hear more from you... and please stop"
Wala naman siyang nagawa kundi ang umalis.. napahiga nalang ako sa kama ko..di kona maintindihan pagkatapos non yun ang sasabihin niya g*go pala siya eh bwesit... Habang nagiisip ako ay biglang sumakit ang ulo ko at lumalabo ang paningin ko... uupo sana ako ng bigla akong nawalan ng malay at bumagsak sa kama..
Author Pov:
Pumasok naman ang kapatid niyang si ty sa kwarto niya nagulat nalamang ty sa nakita namumutla ang kapatid niya kaagad niyang tinawag si poseidon at dinala nila sa hospital si teo na walang malay..
"Kuya ano bang ngyari sayo god!-Tarantang sabi ni tyler"
A/N:Red flag ata HAHAHA..
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS ⚠️❗
YOU ARE READING
My Two Stepsons
RomanceThis story is not that mature,its for all. Teo is their step dad but the twins like him.