Teo Pov:Maaga kameng naghanda ni tyran para sa pagpasok sa trabaho sinabe ko na rin ang gagawin niya pero ipapaliwanag pa rin ng manager don kung anong gagawin niya at kung saang floor siya naka atang..
"Kuya i think we need to go now baka malate pa tayo! -sabe niya"
"Yeah i think so lets go!-sabe ko"
Pumasok na kame sa kotse at siya ang driver dahil nga di ako marunong di talaga para sakin ang pag dridrive....
~Fast-forward ~
Nakarating na kame ng hotel at sumalubong saken ang mga staff para mag goodmorning kahit kay ty rin they know that i have a brother...Dumiretso na si ty sa pwesto niya kasama ang manager na inatas ko para turuan siya ako naman ay pumunta na sa office ko at kinakamusta ang tambak na papel naayusin..ganto ang mangyayari kapag nag bakasyon ka tapos pag balik mo tambak ehh...
Umupo na ako at nag umpisa kaagad para maaga matapos baka mas lalong dumami to..sa pag kakaalam ko hotel ang business ko ehh bat puro papeles ang nasa lamesa ko dapat nag checheck na ako ng facilities ngayon at ipaayos ang ibang part lalo na sa swimming pool area dahil medyo nakakabored na yung design walang buhay kaya dapat ayusin na kaagad...
Inumpisahan ko ng bawasan ang mga papel na nasa lamesa ko at buong ma hapon ay nasa office ko lang ako at sawakas natapos din.. napasandal nalang ako sa upuan ko at dahan dahang tumayo at umunat.. totally wala na akong balita kina agatha tinapon ko yung dati kong sim kaya bago na ulit...
Tumayo na ako at lumabas ng office i need fresh air...Bumaba ako at pumunta sa swimming pool area at umupo sa isang bench don mahangin naman kahit papaano namiss ko bigla ang batangas kaysa dito sa manila hirap na sumagap ng sariwang hangin dahil sa dame ng sasakyan na nagbubuga ng usok...May pake naman ako sa kalikasan im old na tinatanggap kona yon... napapaisip nalang ako gaano pa kaya ako katagal sa mundong to.. may edad na ako wala ng pag asang mag ka asawa pa o ano...wala rin naman akong interes..
Umupo lang ako ron at tinanaw ang mga taong naliligo sa pool...
"Can I join you? -tanong ng isang boses"Napatingin naman ako at napalaki ang dalawa kong mata ng makilala kung sino ito...
"Ikaww? anong ginagawa mo dito Dr. Venro?ikaw naba yan? -gulat na sabe ko"
"Yeah bakit ngayon lang kita nakita at di kana pumupunta sa clinic? -Mr. Venro"
"About that umalis na kase ako don sa tinitirhan ko at naiwan ko don si pochi nag bakasyon kase ako Dr. Venro-sabe ko"
"Oh i see can you just call me Kristian or kris your too formal! -Sabe niya"
Parang may nagbago sakanya like bakit parang di na siya cold makipag usap ahh..
"So anong ginagawa mo dito kris? "
"Well Im with my wife dito na muna kame nag stay bago aalis bukas papunta Mexico! -Sabe nito"
"Ohh wow you have a wife now? kailan pa? "
"Well nung nawala ka nalaman ko rin na im getting married to a person that i dont know but in a couple month i learned to love him and he change me from a man talking cold to a man always smiling to people i see-Sabe nito"
Di naman ako makapaniwalang nakatingin dito may asawa na siya at wait him?..
"What do you mean by him kris? "
"Well my wife or husband is a man! -He said"
"SWEETIE IM BACKKKK!!! -Sigaw ng isang lalaki pero wait babae ata ang ganda ehh... tapos ang puti na satingin ko ay nasa 27-28 ang edad...
Tumakbo ito papunta kay kris at niyakap ito..
"Sweetie hehe ligo na us gusto kona mag swimming!!-excited na sabe nito habang hinahatak si kris"
"Baby calm down okay im talking to my friend by the way Teo this is my husband Jian Venro and baby this is my friend Teo-pakilala niya sa asawa niya at saken"
Ngumiti ako dito...
"Hi nice meeting you Jian! -sabe ko"
"Me too by the way your pretty how old are you? -tanong niya"
"Im already 36 hahah did i look a younger? -natatawang tanong ko"
"Well yeah i though your 25!-sabe niya"
"Haha really huh... oh di kona kayo sstorbohin mukang want ng maligo ni jian sa pool have fun couple!!! -sabe ko at kumaway na sakanila at iniwan kona silang dalawa"
Well i didn't expect that Dr. Venro Already married and a man too.. their cute couple i hope they stay longer!!!...
Pumasok na ako sa loob at pupunra na sana sa counter ng may nakita akong mga lalaking nakatayo ron at kausap ang kapatid ko...
Pinuntahan ko yon at shesh what are they doing here!!!?...A/N:Yieee happy married na si kristian whaaaa...
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS ⚠️❗
YOU ARE READING
My Two Stepsons
RomanceThis story is not that mature,its for all. Teo is their step dad but the twins like him.