TRAVIS POV
"Duke." He calls me and bow his head."Someone's missing your presence."
I tilt my head before turning back at him. Napalumod laway ako nang makita ang hitsura nang taong mahal ko sa screen ng Ipad niya.
"Boss Travis.."
Tawag nito sa kabilang linya. Felisho bow his head again at ibinigay sakin ang hawak niyang Ipad bago lumabas ng silid. Agad hinanap ng mata ko ang ang dalawang merchandise na binili ko para sa kanya. Kinuha ko iyon at i
pinakita sa kanya."Here. Do you like it?"Nang maipakita ko ang merchandise na sinasabi ko.
Malawak ang ngiti nito at lumaki pa ang mata sabay nagtatalon sa kama."Binili mo po ba yan para sakin, Boss Travis? sa akin po lahat yan?"
I nod."Yes, baby. It's all yours. Do you need anything? I'll buy it for you before I going back there."
Umiling-umiling naman siya at kinuha ang cell phone sa lapag at nilapit ang mukha sa screen.
"Boss Travis. Morning kiss ko po?"He commanded.
Tangina.
It's just a kiss but why the hell I'm being crazy right now. Damn it!
"Andyan ka pa po ba, Boss Travis?"Tinatapat pa nito ang tenga sa screen para alamin kong nagsasalita ba ako.
Napahilamos na lang ako nang mukha bago muling hinarap ang sarili sa screen."I'm always here, baby."
Sandali ko munang nilapag ang merchandise na hawak ko at pinuwesto ang sarili sa sofa. Kahit araw-araw ko tinititigan ang mukha niya hindi pa rin ako nagsasawa. I fell first but why the heck I fall harder too. You really own me Austin kaya panagutan mo talaga ako.
"Sinasabi ko na nga ba, isa kang spy!" Sigaw nang kung sino sa kabilang linya.
My brow arched."Who's that?"
He doesn't answer me because he's busy looking at his back. After a couple of minutes muli itong tumingin sa screen at ngumite nang malaki. I saw some tinga on his tooth. I lick my lower lip habang mahinang tumatawa.
"What is in your tooth?"Tanong ko habang hindi inaalis ang tingin sa kanya.
Napatakip naman siya nang bibig at dahil sa likot niya nahulog ang phone niya sa kama. Sumilip naman siya at agad nagpeace sign. Napailing na lang ako dahil sa sobrang likot niya. Halos daig ko pa ang isang yaya na nag-aalaga ng mga bata.
Pinatay ko na rin ang tawag dahil hindi na ako nito hinarap nang may mapansin ako sa ngipin niya. Beside, Felisho calling my name for some entertainment of other committee here in City Hall.
"All the hereditary that wants to attend to your meeting are all here now, while the others aren't arrived yet. And I heard Mrs. Kingston will going here to visit the Territory."He informed.
"Is she's here?"I asked without looking at him.
"Yes. Duke."
I lick my lips at sinenyasan na lumabas na at hintayin na lamang ako sa labas. He bowed at me first bago inaya ang dalawang tauhan na sumama sa kanya. Sandali kong tiningnan ang reflection ko sa salamin.
YOU ARE READING
Duke of Kingston: Owning him
ActionDuke of Kingston [Under editing] For you, what is love? Will you do everything to win in his heart or not? Will you wait in how many years to be with him again? Once upon a long long time ago there was a childish gay named Austin. An innocent, ki...