Chương 2. Diễn Kịch

1.1K 55 0
                                    

Một vài tuần đầu tiên sau khi nhập học, vì để học sinh dần làm quen với nhau và làm quen với phong cách dạy học vừa học vừa chơi của MG nên các giáo viên bộ môn cho học sinh làm rất nhiều hoạt động tổ-nhóm.

Môn đầu tiên là Ngữ Văn, cô Orn yêu cầu mỗi tổ dựng một vở kịch từ các câu truyện cổ tích, nhóm bốc phải số thứ tự 1 là tổ 4.

Câu truyện cổ tích mà tổ 4 lựa chọn là "The Rough-Face Girl" (một là phiên bản khác của truyện Tấm Cám) của người da đỏ ở Bắc Mỹ.

(Tóm tắt cho bạn nào muốn đọc: Tộc trưởng là người mà mọi cô gái trong làng ao ước muốn cưới làm chồng bởi vì sự giàu có và quyền lực. Tuy nhiên, các cô gái phải nhìn thấy tộc trưởng - người tàng hình trước mọi người trong bộ lạc, thì mới có thể lấy được anh ta. Ngôi làng có truyền thống duy trì ngọn lửa sáng liên tục trong đêm nên phân chia nhau canh gác, lần này đến lượt 3 chị em của 1 gia đình nọ. Nhưng không phải chia đều mà người em út bị 2 người chị độc ác ức hiếp, bắt em thức trong nhiều giờ liên tục trong khi họ đi ngủ. Trong lúc duy trì ngọn lửa, mái tóc của em bị lửa bén vào làm cháy xém, gương mặt trở nên đầy sẹo và xấu xí. Với trái tim đầy lòng trắc ẩn, em gái út đã nhìn thấy vị tộc trưởng tàng hình nên được anh ta cưới làm vợ và có cuộc sống hạnh phúc. Nhan sắc cũng được khôi phục lại như xưa nhờ tắm nước thần.)

Engfa ngượng ngùng khi mở tờ giấy phân vai diễn mà cô vừa bốc được.

'Oochigeaskw- người em út'

Chompu- bạn cùng bàn của cô- đã cười ha hả khi thấy Engfa bốc phải vai này. Thật may mắn, nàng bốc được thăm 'chị gái tộc trưởng' nên yêu cầu đổi với Engfa. Dù sao nàng thích xem phim, đã xem qua hàng trăm bộ phim, diễn xuất chắc không đến nỗi tệ nên đóng vai nữ chính cũng là một điều không quá khó khăn.

Engfa nhìn Chompu vô cùng cảm kích. Vai diễn người em út vừa phải diễn nhiều lại còn ủy mị, cô thật sự diễn không được. Trong khi vai chị gái tộc trưởng chỉ có vài cảnh sau cùng.

Nhân lúc ra chơi, tổ 4 tranh thủ tập dượt đơn giản. Cảnh của Engfa nhanh chóng được duyệt qua vì nó không có gì khó, thứ mà mọi người muốn đào sâu là những cảnh khắc họa lòng trắc ẩn của người em út, họ muốn chêm vào một ít hài hước nữa.

Engfa định ôm bình giữ nhiệt đi lấy nước thì sực nhớ đến Chompu. Hôm qua bạn ấy đã than thở cả buổi vì quên mất hứng nước rồi phải ngại ngùng xin Engfa uống cùng. Không quá thân thiết để uống cùng một chai nước nhưng Engfa vẫn đồng ý. Bầu không khí sau đó vô cùng khó xử. Dù sao cũng không còn là trẻ con, có một số thứ không thể tùy tiện dùng chung với người khác.

Nghĩ đi nghĩ lại, Engfa quyết định hỏi qua Chompu rồi cầm theo chai nước của Chompu cùng một số bạn học khác ngỏ ý nhờ lấy giúp, đi đến máy lọc nước nằm giữa hành lang dãy nối liền bên cạnh để hứng.

Vì máy không có chế độ nước thường nên Engfa cứ rót nước lạnh rồi hòa thêm một ít nước nóng, cẩn thận canh chỉnh nhiệt độ vừa phải.

Charlotte đang làm bài tập cho tiết sau nhưng sự chú ý của em sớm đã đặt ở trên bục giảng. Em thầm nghĩ tổ 4 mở màn đỉnh như thế thì mấy tổ sau khó ăn rồi đây.

[ ENGLOT ] Khó Nói Lời YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ