Cô Lux bất ngờ trước bài thuyết trình của nhóm 1 khi nó đào sâu về nguyên nhân gốc rễ xảy ra chiến tranh nha phiến và kinh tế của TQ cũng như của các quốc gia có liên quan theo một hướng hoàn toàn mới lạ, thậm chí cô có lẽ chưa từng nghe qua những kiến thức này.
Cũng đúng thôi, vì cô Lux tìm hiểu về chiến tranh nha phiến dưới góc nhìn của giáo viên dạy Sử học còn Engfa lại tìm hiểu theo góc nhìn của Kinh tế học đan xen với Sử học mà những tài liệu Engfa đọc cũng vừa mới được các nhà nghiên cứu kết luận cách đây không lâu.
(Có bạn nào biết tui nhắc tới sách gì không nhỉ? Tui đọc thấy hay lắm mà không giỏi văn, sợ viết vô mọi người đọc rối theo tui luôn nên cắt òi hihi)
"Cô cảm thấy 10 điểm là thiệt thòi cho nhóm luôn đó." Cô Lux chậc lưỡi. Học sinh giỏi thì rất dễ tìm thấy, nhất là ở trường MG khi học sinh đậu vào trường vốn đã có nền tảng vững chắc. Nhưng học sinh như Engfa thì thật sự hiếm gặp, cô nhem nhóm ý định đem Engfa vào đội tuyển Sử nhưng cô học trò nhỏ đã khéo léo từ chối.
Engfa làm gì có hứng thú với Lịch Sử, chẳng qua trùng hợp cô đang đọc cuốn sách Kinh tế học tìm hiểu lịch sử phát triển tài chính của TQ, vô tình có đọc qua chiến tranh nha phiến tại TQ, góc nhìn từ đó cũng được mở rộng.
Khác biệt với Engfa, hai tuần sau Charlotte run rẩy dù em chỉ phải thuyết trình một phần ngắn trong cả bài. Nếu làm gì đó về nghệ thuật thì em tự tin nhưng thuyết trình về học thuật ... Cổ họng em vừa mở ra liền cứng ngắc, giống như bị đông cứng vậy, khó khăn lắm mới hoàn thành.
Khi quay về chỗ ngồi, Charlotte dè dặt nhìn về Engfa, Engfa tinh ý biết bạn học ngại và xấu hổ nên bật ngón cái lên tạo thành dấu "like" cổ vũ cho Charlotte.
#Giờ ra chơi
"Mình cũng từng như cậu mà, thuyết trình thêm vài lần nữa sẽ quen thôi." Engfa đem hộp sữa trái cây mát lạnh mà cô vừa leo lên leo xuống 4 tầng lầu để tới canteen mua cho Charlotte.
Charlotte cười gượng nhận lấy hộp sữa. Em ngập ngừng nói ra điều khiến em khó xử. "Cảm ơn nhé, trước đây ở trường cấp hai không có thuyết trình bao giờ nên mình hơi ngại, cậu đừng cười mình ..."
Charlotte ép bản thân phải giữ hình tượng trước mặt nữ thần nên rất quan trọng việc Engfa nhìn em là một người như thế nào, chỉ sợ vì mình bối rối như gà mắc tóc trên bục giảng mà Engfa sẽ chán ghét, sợ nữ thần sẽ cảm thấy mình thật vô dụng giống như ông Thahan hay chê bai.
Đổi lại Engfa không hề cười cợt em như một số bạn học khác. Thật sự em nhớ lại bản thân lúc đó em còn buồn cười nữa là, em cũng biết các bạn trêu em nên không có giận, chỉ ngại một xíu thôi.
Engfa không đáp lời, cô chỉ mỉm cười tỏ ý muốn an ủi bạn học. Ngược lại, Charlotte xen lẫn chút buồn vì đột nhiên em nghĩ rằng Engfa chắc không quan tâm em hay không coi trọng em nên mới chẳng để ý đến việc em mất hình tượng.
Nghĩ tới nghĩ lui, muốn xác định cả hai thân nhau tới đâu thì phải hành động thôi. Charlotte chộp lấy bàn tay của Engfa rồi đan các ngón tay của mình vào. Nhanh đến mức Engfa không kịp phản ứng, đợi khi cô nhìn lại thì Charlotte đã hành động xong.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ENGLOT ] Khó Nói Lời Yêu
FanfictionEngfa :" Tôi với cô ấy là bạn thân." Charlotte :" Cô ấy là nữ thần, tôi là tín đồ của cô ấy." Thể loại: Thanh xuân vườn trường. Hứa hẹn là một viên kẹo ngọt ngào. Thử xem?