Chương 4. Thân hơn một chút

810 50 0
                                    

"Dạ... Nha phiến."

"Yeahhhhh." Các bạn học bốc được từ khóa "nha phiến" nhảy cẫng lên mặc cho ai khác vì ghen tị mà lườm nguýt. Từ khóa khó như vậy khiến cho họ lo lắng nhưng được cùng nhóm với Engfa, vậy thì không có gì là khó cả, tuyệt vời.

Cô Lux vô cùng mong chờ bạn học trò nhỏ này sẽ thuyết trình cái gì. Thậm chí cô còn nghĩ nó chắc chắn sẽ là mảng mà cô không nghiên cứu đến hoặc có nhưng là một góc nhìn hoàn toàn mới lạ.

Cô Lux lướt qua bảng danh sách ghi kết quả một lượt rồi nói:
"Nhóm thuyết trình số 1, từ khóa "nha phiến" bao gồm Engfa, Nude, Tina, Chompu, Marima, Lia, Kat, Som. 8 bạn. Chúc các bạn thành công nhé."

Charlotte nóng muốn bốc khói khi bạn cùng bàn của em, hai bạn ngồi phía sau em và bạn cùng bàn của Engfa đều chung nhóm với Engfa, trừ em? Chắc tối về ăn hột vịt lộn quá.

Đã thế, lớp 40 học sinh chia thành 5 từ khóa, tức tỉ lệ chung nhóm với Engfa là 20% mà em vẫn không thể bốc trúng được lá thăm ghi chữ "Nha phiến" kia. Thật tức chết mà.

Giờ ra chơi, Engfa, Chompu, Nude, Tina, hai bàn cuối cùng của dãy 3-4 ghép lại thành một cái bàn lớn. 8 bạn học nhanh chóng tụ lại, Charlotte cũng hóng chuyện quay xuống. Dù sao nhóm em cũng không thuyết trình đầu tiên, cũng không cùng chủ đề, chắc hóng một chút không sao đâu.

"Engfa, có phải "nha phiến" thì chúng ta nên tìm hiểu về chiến tranh nha phiến tại TQ không?" Kat mở lời. Lần đầu tiên được làm việc với Engfa, không biết có giống với lời mọi người đồn không hay do mọi người nói quá.

"Quả thật là vậy nhưng chiến tranh nha phiến chúng ta sẽ được học. Nếu chỉ tìm hiểu đơn giản như thế thì rất nhàm chán, phải có gì đó thú vị hơn chứ." Chompu tiếp lời. Học chung với Engfa một thời gian, nàng thấy suy nghĩ của mình cũng khác trước, thoát khỏi tư duy lối mòn.

"Thế ... làm thế nào bây giờ?" Tina quay sang nhìn Engfa.

"Gần đây mình có tìm hiểu, trùng hợp chính là một vài khía cạnh xung quanh chiến tranh nha phiến. Chúng ta có thể được học diễn biến, kết quả, ý nghĩa nhưng nó cũng chỉ là những câu văn trong sách được viết khá chủ quan. Mình muốn chúng ta tìm hiểu về những cái sách giáo khoa không nhắc đến." Engfa chưa bao giờ kiệm lời khi nhắc đến chuyện học tập.

7 người còn lại nhìn Engfa chờ đợi cô tiếp tục. Bởi vì ngoài mấy cái trong sách hoặc lên mạng search thì họ không biết gì, họ chưa từng có cơ hội tìm hiểu rõ Chiến tranh nha phiến tại TQ.

Trường MG chỉ có 1 Engfa Waraha nhưng cách học, cách tiếp cận kiến thức,... như Engfa không hề ít. Dù không học cùng Engfa thì với phong cách dạy học của trường MG cũng sẽ đem học sinh ra khỏi thế giới khuôn mẫu, buộc họ phải dùng não. Engfa chẳng qua là người tiên phong, dẫn đầu trong lớp nhưng thật sự ấn tượng về người đầu tiên giúp họ biết thế nào là tư duy thường rất sâu đậm nên sau này mọi người vẫn thường hay gọi Engfa là "anh", là chị, là đại ca,...

"Hmm ví dụ như nguyên nhân chiến tranh nha phiến nổ ra thì ai cũng biết, sách giáo khoa có nói tới, nhưng tại sao nó chỉ nổ ra ở TQ?" Engfa đặt ra câu hỏi, đảo mắt nhìn các thành viên nhóm rồi nói tiếp. "Kết quả và ý nghĩa cũng không hẳn giống trong sách mà nó là một cuộc chiến ngầm giữa bản vị vàng của Anh và bản vị bạc của TQ. Diễn biến thì lại càng hấp dẫn, dựng thành phim chắc chắn sẽ cháy vé." Engfa chậc lưỡi, bắt đầu hí hoáy dàn ý cho buổi thuyết trình.

[ ENGLOT ] Khó Nói Lời YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ