Chương 14. Trông trẻ

701 41 0
                                    

* kính coong *

Tiếng chuông cửa đột nhiên vang lên, cắt ngang tình huống "bình thường" của hai người bạn thân ở Bình Dương. Engfa vội vàng chạy ra mở cửa.

"Chị Maya." Engfa chào hỏi rồi đưa tay đỡ lấy cháu gái nhỏ đang vươn tay về phía cô.

"Engfa thật may quá, em đi học về rồi." Maya, chị dâu của Engfa, nhanh chóng đẩy hai đứa con gái cưng qua cho cô em chồng.

"Có chuyện gì thế ạ?"

"Hela bị sốt rồi, bây giờ chị với mẹ Neung đưa cháu đi viện. ShayLa với KaiA nhờ vào em, nhé? Được không?" Maya sắp khóc tới nơi khi cô con gái út cứ liên tục quấy phá vì khó chịu, trán con bé nóng hôi hổi.

Trùng hợp chị giúp việc về quê mà bây giờ Maya đem theo cả ba đứa thì thể nào cả ba cũng đều đổ bệnh. Lúc đó 10 chị cũng chăm không nổi. Chị đành phó thác vào cô em chồng 17 tuổi với kinh nghiệm trông trẻ hình như còn dày dặn hơn cả chị.

"Được được, chị mau đi lo cho Hela, để hai cháu cho em." Engfa nhận lấy balo của hai đứa nhỏ lên vai, một tay ẵm KaiA một tay cầm tay ShayLa.

Cả ba đứng nhìn Maya đi khuất rồi mới tiu nghỉu dắt díu nhau vào nhà.

"Dì Fa..." ShayLa bắt đầu mếu.

"Cháu ngoan, không thích ở chơi với dì sao?" Engfa đặt KaiA xuống, con bé nhanh nhảu bò bò trên sàn, cô quay qua ẵm ShayLa lên dỗ dành.

"Dạ thích nhưng ban nãy Hela khóc dữ lắm nên con sợ, mặt em đỏ hết luôn." ShayLa dùng bàn tay nhỏ lau nước mắt vô cùng đáng yêu khiến Engfa chỉ muốn cắn phập vào má con bé.

"Không sao, lúc còn bé, ShayLa cũng như thế, không phải bây giờ vẫn ổn sao?" Engfa không chịu được hôn chụt lên gò má bầu bĩnh của cô cháu gái 4 tuổi. "Hôm nay không đi học?"

"Dạ, em khóc cả đêm, có một mình mẹ thôi." ShayLa bi bô giải thích. Bé con dùng đôi chân ngắn đi theo Engfa vào bếp pha sữa.

"..." Charlotte bất ngờ với sự xuất hiện của hai thành viên nhí trong nhà.

Bất quá thì kẻ phá đám cũng đáng yêu ghê, đứa nhỏ bò bò đến bên chân em.

"Oa oa oa." Đột nhiên bị người lạ ẵm lên, KaiA khóc ré dữ dội.

"KaiA." Engfa đưa bình sữa lớn cho ShayLa rồi chạy ra ẵm KaiA, đút bình sữa nhỏ vào miệng em bé. Con bé thấy dì Fa, nhận thức được là người quen nên cũng nín khóc. "ShayLa, chào cô Charlotte đi, đây là bạn của dì."

"Chào chị mới đúng chứ dì Fa? À, chào cô Charlotte ạ." ShayLa chúm chím môi mút sữa, dùng giọng nói non nớt chào hỏi Charlotte. Tuy nó không hiểu vì sao phải gọi chị Charlotte trẻ măng thế kia là cô nhưng nó hiểu rằng dì Fa có giải thích nó cũng không hiểu nên cứ nghe lời cho xong.

"Charlotte, đây là hai cháu của mình, ShayLa và KaiA." Engfa cười ngại. Bình thường cô vẫn trông cháu nhưng để bạn học nhìn thấy thì là lần đầu tiên nên hơi xấu hổ.

"Ừm, đáng yêu lắm, chỉ là con bé sợ mình, không để mình ẵm." Charlotte cong môi mếu, em cũng thích trẻ con mà, sao con bé lại khóc.

Một bàn 4 người cùng ăn trưa, Engfa ẵm KaiA còn Charlotte thì gỡ xương cá cho ShayLa. Con bé không kén ăn, nhìn nó dùng đôi đũa nhỏ xíu dành cho trẻ em thấy cưng quá, Charlotte không rời mắt được.

[ ENGLOT ] Khó Nói Lời YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ