Chương 11

212 11 7
                                    

Lúc trưa thức dậy, tôi đã khôi phục toàn bộ sinh lực, bèn cầm cái rựa vào rừng chặt ít tre. Chúng tôi động phòng xong rồi, tiếp theo sẽ là có em bé... nếu có em bé, tôi phải cố gắng hơn một chút mới được.

Nhưng chặt được mười cây tre thì tôi mỏi lưng, bèn quyết định để ngày mai hẵng cố gắng tiếp.

Tôi tha về hai cây, số còn lại có thể để Trương Tam chiều nay kéo về.

Tay nghề làm thủ công của tôi khá tốt, có lẽ vì từ nhỏ đã làm việc vặt nhiều, tay chân cũng khá khéo. Trước đây cha tôi hay đan giỏ tre bán kiếm tiền, nhưng kiếm không nhiều lại rất cực, một cái giỏ lớn chỉ bán được hai đồng, bán trong làng cũng không ai mua, sau này ông cũng ít đụng tới, chỉ có tôi hay làm.

Đầu tiên tôi vót sạch đống tre kia, rồi bắt đầu đan. Kể từ khi gả qua nhà Trương Tam, tôi còn chưa làm lại lần nào, có hơi ngại tay, chưa kể là lưng vẫn hơi đau. Làm một chút, tôi lại nghỉ uống miếng nước, nằm hóng gió. Cứ dây dưa mãi đến chiều vẫn chưa xong, khác xa khả năng mỗi buổi chiều hai, ba cái giỏ trước đây của mình.

Tôi nghỉ một lúc lại ngồi dậy, ôm cái giỏ vào lòng, đâu thể nào ngay cả một cái cũng không làm xong? Làm xong rồi, ngày mai có thể đặt đồ ăn kèm vào để Trương Tam mang đi làm.

Ban đầu tôi chỉ tính đan một cái giỏ đủ đựng đồ ăn nhỏ xinh thôi, nhưng ngẫm lại thân hình Trương Tam, đeo cái giỏ nhỏ quá thì trông rất kì, nên tôi làm một cái to, còn to hơn những cái trước giờ tôi làm.

Đan hoa văn cũng suy nghĩ kĩ lắm mới đan, cốt để đẹp hơn một chút.

Đang tranh thủ làm hăng say thì tôi nghe tiếng mở cửa, Trương Tam về rồi!

Nhưng tôi chưa đan xong!

Sắp xong rồi! Ngón tay tôi nhanh chóng bay nhảy thoăn thoắt.

Trương Tam rõ ràng rất trông ngóng được thấy tôi, bởi vì hắn chạy ù vào sân, kêu toáng lên: "A Mộc! A Mộc! Anh về rồi!"

"Em ở đây hả A Mộc?" Trương Tam tìm được tôi ở hành lang nhà chính, cười toe toét đứng trước mặt tôi, đầu cổ tóc tai toàn mồ hôi.

"Ưm, đợi một chút, sắp xong rồi." Tôi tập trung vô cùng.

Loạt xoạt vài tiếng, đống sợi tre tôi chẻ ra bị Trương Tam đẩy qua một bên, hắn đặt mông ngồi xuống cạnh tôi, tôi có thể cảm nhận được ánh mắt hắn dán chằm chằm vào người mình.

"A Mộc, nhìn em giống em bé ôm quả dưa hấu." Trương Tam nhận xét.

Vì cái giỏ quá to nên tôi ngồi khoanh chân ôm quanh giỏ để giữ thăng bằng, hai tay cũng đưa ra ôm cái giỏ.

Tôi bớt thời gian nhéo Trương Tam một cái, hắn cười hềnh hệch.

Sau đó, tôi làm xong rồi.

"Trương ca, mau đứng dậy."

Trương Tam lập tức vâng lời.

Tôi bế cái giỏ lên, to quá nên che cả mặt tôi: "Cho anh, đeo thử đi."

Trương Tam lập tức nhận cái giỏ đeo vào, vui vẻ như một đứa trẻ nhận được đồ chơi: "A Mộc làm cho anh sao? Đẹp quá!"

(BL) Cô dâu của Trương đồ tểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ