Tác giả: Bạch Đường
*Chương này có yếu tố nói tục chửi thề, không thích xin đừng đọc*
Một buổi chiều Trương Tam về nhà, vẻ mặt không lấy làm vui, khác hẳn với mọi khi.
Hai thằng nhóc Tiểu Bảo và Đại Bảo đang nghịch bùn trong sân, thấy vẻ cau có của Trương Tam, hai đứa ngơ ngác ra nhìn, cả cục bùn cũng làm rớt.
Trương Tam không chào chúng, mà hằm hằm lại chỗ lu nước, múc một gáo to xối lên đầu, thậm chí cả áo cũng không cởi.
Tôi lân la lại gần: "Sao vậy Trương ca?"
Trương Tam buồn bực nhìn tôi: "Ông chủ của anh quá đáng lắm! Ổng nói ngày mai là đám cưới của thiếu gia nhà Lý viên ngoại, cần một lượng thịt heo lớn, bọn anh phải đến sớm hơn mọi khi, gần như là giết heo suốt đêm rồi! Một lát nữa anh phải đi, thức trắng đêm làm thịt heo cho kịp."
Tôi giúp hắn cởi áo ngoài ra: "Vậy nên anh tức giận sao?"
Trương Tam xối một gáo nước nữa, tủi thân nói: "Không có, nhưng mà lẽ ra không phải lượt anh đi... nhưng đồ tể Lâm đột nhiên bị bệnh, nên ông chủ mới chỉ anh đi. Anh không muốn đi chút nào!"
Tôi an ủi hắn: "Chỉ có một đêm thôi mà, ông chủ có trả thêm tiền không đó?"
Trương Tam gật đầu: "Thì có trả... có khi được thưởng nữa, nhưng mà đi qua đêm lận đó A Mộc, một lát nữa anh phải đi rồi, em ở nhà được không?"
Tôi nhéo bắp thịt rắn chắc trên tay Trương Tam một cái: "Có gì mà không được? Anh đi có khi còn có tiền thưởng, này là chuyện tốt mà, đừng có cau có như vậy, dọa hai thằng nhỏ sợ rồi kìa."
Trương Tam lú đầu ra sau mấy cái lu, nói vọng về phía sân: "Đại Bảo, Tiểu Bảo, nãy chú thấy mẹ hai bây đang tìm bây đó, sao tới giờ này mà tụi bây còn ở đây?"
Thế là hai thằng nhỏ chào chúng tôi rồi vắt chân lên cổ chạy biến. Tôi cười rộ: "Về nhà không biết có bị đánh đít không..."
Trương Tam trông đã tươi tỉnh hơn, giống như một đợt tắm táp vừa rồi đã xoa dịu tâm trạng nôn nóng của hắn: "Bị đánh là cái chắc, mẹ hai đứa nó, chị Tường nóng tánh lắm, ha ha."
Nhưng tâm trạng vui vẻ của Trương Tam không kéo dài quá lâu, sau bữa cơm tối, tôi sửa soạn cho hắn một bộ quần áo và nặn ít cơm nắm để hắn mang theo, Trương Tam bắt đầu buồn rười rượi.
"Hay anh không đi nữa?" Người đàn ông phàn nàn: "Thật là phiền quá, ai lại muốn nửa đêm đi giết heo chứ?"
Tôi âm thầm cười trộm trong lòng, vẫn nắm cơm thoăn thoắt, từng cục cơm nắm nhanh chóng ra lò, tôi tìm cái hũ nhỏ bỏ vào ít dưa muối để Trương Tam ăn cùng cơm, lại bận rộn an ủi hắn: "Đừng tức giận, em làm cho anh cơm nắm ngon lắm nè ~"
Người đàn ông trông dịu bớt đi.
Tôi căn dặn: "Nhớ chia cho các đồ tể khác một ít, em làm nhiều lắm."
Trương Tam lắc đầu ngay: "Không, nhiêu đây chỉ đủ nhét kẽ răng anh thôi."
Tôi nhìn một sọt cơm nắm to, phân vân không biết nên mắng hắn hay dỗ dành tiếp, cuối cùng lựa chọn vuốt lông: "Anh không muốn khoe với mọi người cơm nắm em làm sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(BL) Cô dâu của Trương đồ tể
RomanceNội dung ngắn gọn như sau: Trước khi cưới: Tôi đường đường là một thằng con trai mà mấy người đòi gả tôi á?! Sau khi cưới: Cơ ngực... bự quá (º﹃º)