Tác giả: Bạch Đường
Sáng hôm nay, sau khi ăn sáng xong, tôi dự định xử lí cho xong đống tre trúc mà tôi đốn được mấy nay.
Bên ngoài quang đãng không mưa, nên tôi dọn trận địa ra trước sân, dự định tắm nắng một chút cho khô ráo.
Mưa nhiều quá làm tôi cũng nhũn cả người.
"Đùng, đùng đùng!"
Tiếng đập cửa làm tôi giật thót, giờ này chắc chắn không phải giờ đến chơi của hai đứa Tiểu Bảo, với lại tụi nó cũng không đập cửa nhà tôi mạnh bạo vậy.
"Ai ở ngoài đó?" Tôi hỏi.
Có tiếng phụ nữ đáp: "Mở cửa ra, đứng ở trỏng nói vọng ra còn thể thống gì?"
Tôi hơi bực mình: "Bà nói bà là ai trước đi rồi tôi mở."
Tiếng đập cửa càng mạnh hơn, kèm theo tiếng phụ nữ quát tháo: "Mất dạy hết sức, mở cửa ra, tao là sư mẫu của thằng Trương chứ ai!"
Sư mẫu nào? Tôi bèn mở cửa.
Một người đàn bà đã ngoài tứ tuần đứng bên ngoài chống nạnh, người béo phốp pháp, mặt mũi đang hằm hè nhìn tôi. Đứng bên cạnh mụ, hai tay khoanh trước ngực là một thiếu nữ tôi 'quen'.
Lý Uyển Nương, cô nàng nghe nói sắp gả chồng.
Người phụ nữ trung niên săm soi tôi từ đầu tới chân, ánh mắt như đánh giá một món hàng: "Vẻ vang lắm đấy mà nhìn, chậc chậc... thằng Trương có nhà không?"
"Không." Tôi cũng khoanh tay lại, đứng chắn trước cửa nhà.
Mụ đàn bà nhăn mặt, làm những vết chân chim trên mặt mụ xô lại với nhau như vỏ quýt khô.
"Nó đi đâu rồi?"
"Trương ca đi làm, hai người tìm anh tôi làm gì?"
Lý Uyển Nương cấu mẹ mình một cái khi nghe tôi kêu 'Trương ca', mụ cũng lập tức trừng mắt nhìn con gái, nhưng hai mẹ con này không cãi nhau mà quay sang tôi.
Lý phu nhân bĩu môi nhìn tôi: "Thằng này sao tối dạ thế nhỉ, mày biết tao là ai không?"
"Lý phu nhân, vợ Lý đồ tể." Tôi đáp.
Lý Uyển Nương lên tiếng: "Còn là sư mẫu của Trương ca nữa!"
Người đàn bà bấm con gái mình một cái, Lý Uyển Nương giật thót lên, vẻ mặt cau có nhìn tôi.
Mụ rỉ giọng: "Im! Về nhà tao dạy mày sau! Còn bây giờ im cho tao!"
Mụ quay sang tôi: "Biết là ai rồi còn không mời vào uống miếng nước à?"
Tôi đáp: "Tôi lại không quen bà, mời làm gì. Hai người về dùm cho."
Chân mày của người đàn bà tức khắc vảnh lên, mắt trợn to. Gương mặt xúm xó của mụ ta làm ra biểu cảm tức tối, khó tin, cảm giác bất ổn bắt đầu dâng trào trong tôi, rồi tôi thấy mụ ta chống nạnh rống lên: "Mất dạy! Mất dạy! Tao là sư mẫu của chồng mày, mà mày không thèm mời tao uống nước! Thằng Trương vô phước mới vớ phải mày, thằng đĩ đê tiện! Tao phải bắt nó bỏ mày mới được!"
BẠN ĐANG ĐỌC
(BL) Cô dâu của Trương đồ tể
RomanceNội dung ngắn gọn như sau: Trước khi cưới: Tôi đường đường là một thằng con trai mà mấy người đòi gả tôi á?! Sau khi cưới: Cơ ngực... bự quá (º﹃º)