Chương 3

188 19 0
                                    

Tác giả: Bạch Đường

Người cao lớn đứng ngoài cửa giơ tay lên, tôi vội buông tay thả chiếc khăn trùm xuống.

Tân nương trong phòng không cần phải đội khăn, nhưng tôi không gom đủ can đảm để lột đi lớp màng chắn cuối cùng này, dù biết rằng nó cũng chẳng bảo vệ được mình.

Đến tận giờ phút này tôi vẫn chưa tin được mình đã xuất giá về làm vợ người khác, rồi ngay đêm động phòng hoa chúc nhận ra ngay cả danh tính tân lang mình cũng đoán sai.

Tim tôi đập nhanh theo tiếng cửa mở cót két. Thoáng chốc sau tôi đã nhìn thấy mũi giày của người đối diện.

Một bàn tay vươn đến khăn trùm của tôi, tôi hít một hơi thật sâu rồi ngẩng lên, thuận theo chiếc khăn cuốn trôi đi mà ngẩng đầu lên nhìn.

Người đàn ông trước mặt tôi còn rất trẻ, chắc chỉ vừa qua hai mươi tuổi. Hắn không xấu xí nhưng trông có vẻ khá thô kệch, cả người cao lớn lùm lùm, còn cao hơn cả cha tôi. Tôi ngồi trên giường, hắn đứng từ trên nhìn xuống nên trông càng có vẻ to lớn. Người đàn ông che đi một phần ánh sáng nên tôi không thể nhìn rõ biểu cảm trên mặt hắn là gì.

Tim tôi nhảy thật nhanh tới nỗi tôi nghĩ nó sẽ bỏ mình mà đi – thì người đàn ông buông tấm khăn lụa xuống giường. Hắn xoay người đi.

Tôi sửng sốt.

Hắn đi đến bên bàn, nơi đặt cái bình rượu hồ lô kia, rồi quay sang nhìn tôi. Tôi chậm chạp nhấc người dậy, đi đến bên bàn. Tôi biết chúng tôi phải làm gì.

Người đàn ông tháo nút trên bình, tôi len lén quan sát hắn, dưới ánh nến sáng rực, vẻ mặt hắn rất hiền, có lẽ pha lẫn cả niềm vui nữa.

Người đàn ông này đang vui vẻ. Hắn đổ rượu vào hai chiếc ly trên bàn, rồi cầm một cái lên đưa cho tôi.

Có lẽ sự vui vẻ của hắn làm tâm trạng tôi thả lỏng đi ít nhiều, tôi cầm lấy cái ly. Ngón tay chúng tôi khẽ đụng nhau, chắc chỉ có một chút xíu, nhưng tôi để ý thấy hắn bị giật mình.

Làm như một lát nữa không phải kề tay ấy, tôi nguýt dài trong lòng. Người đàn ông cũng nhận ra kế tiếp chúng tôi phải làm gì, hắn chần chừ, nhưng vẫn vươn tay ra, đến gần mặt tôi.

Tôi cũng làm thế, tay chúng tôi lồng vào nhau.

Và tôi uống ngụm rượu đầu tiên trong đời mình.

Cay quá, khó uống kinh khủng.

Người đàn ông uống xong rồi, chúng tôi để ly lại trên bàn. Lúc này hắn mới mở miệng nói chuyện.

"Em... đói không?"

Tôi gật đầu ngay, rất đói rất đói, nhưng tôi ngại mở miệng.

Người đàn ông bước đến chiếc tủ gần cửa, lúc này tôi mới nhận ra hắn đã để sẵn hai chén cơm ở đó.

Tôi được nhận một chén cơm trắng to, và một cục thịt bự nằm trên đó.

Ánh mắt tôi phát xanh.

Thịt!

Đã bao lâu rồi tôi không được ăn thịt chứ? Ngoại trừ ngày Tết thỉnh thoảng có chút mỡ heo thịt heo lát nồi, còn bình thường có mấy khi được đụng tới thịt?

(BL) Cô dâu của Trương đồ tểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ