CHAPTER 2: "Fiction Story"

146 10 0
                                    

Dahil Tapos na ang mahabang paliwanagan simulan na natin. Haha!! Parang ewan lang e. Mabaliw ka talaga sakin. XD

Ang School na Gagamitin ko ay ang Tsukishima Univesity.

Hindi ang Dlsud. Ficton Story na. Real Story yung sa Chapter 1 & 2.

Shey's Point Of View

Naglalakad ako sa hallway ng may bumunggo sakin. Sobrang tangkad niya nasa 5'11 nag height. MyGad. Agad akong napaupo. Sino ba naman kasing matinong tao ang di tataob sa lakas ng impact ng pagkakabunggo nauntog pa ko sa kung saan.

"Aray!!" napangiwi nalang ako sa sakit. Shet naman oh. Ke aga aga bwiset.

"Uhm, sorry." at umalis na ang gago. Haist. Sino ba iyon? Di ko na namukaan. -,- nagdirediretso nalang ako sa Building. Haggard na ang peg ko. Sa layo ba naman ng CBAA building. E Gate 1 pa ko Galing. Gate 3 na ang CBAA building.

Argh. Nakakaimbyerna talaga ang umagang ito. Hays.

Teka muna. Ipapaimagine ko muna sainyo ang kabuuan ng School namin. May 7 Colleges at malaking espasyo ng building kada Colleges. Nasa pinakadulo ang CBAA at Architecture Bldg. Sa bandang Gate 3 malapit sa gymnasium. At Olympic Pool. Sa gitna noon sa likod ng Gymn ay paradahan ng Kotse o parking lot. At sa Unahan noon ay ang napakalaking Field. Napapalibutan ng parking lot ang napakalaking field. May harang naman. Nakakalula ang lawak nito ganon din ang upuan sa gilid sa may bleachers.

Sa gitna ng school nandoon ang another Court at Admin bldg.na malapit sa bldg ng Engineering , IT at Educ. Sa Ilailaya nito ay Ang Cafeteria o Canteen kung tawagin but sobrang laki nito kumpara sa ordinaryong Canteen. Since, 18 Food Court ang nakatayo rito. Pag lagpas mo sa Canteen andoon ang pa Gate 1. Madadaanan mo ang Lake at Botanical Garden. Bago pa ang mga kubo at Building Ulit. At Parking Lot, sobrang kagalang galang ang school na ito. Madalas dumayo ang mga artista rito para magshooting.

Balik sa kasalukuyan.

Nandito ako ngayon sa loob ng room at boring na boring sa discussion. Wala na ngang pumasok sa isip ko kundi ang uwian. Ngayon lang ako tinamad sa pag aaral. Ewan ko, nung highschool naman ako hindi eh.

"Class, dismiss. See you tomorrow." sabi ni Sir Ercilla. Yun lang ang naintindihan ko ang uwian. Mygad, Zy. Pagkalabas ko agad akong sinalubong nila Kim at Monica. Aish. Ang daya kase bakit advance ako ng 1year sakanila. Ayan tuloy di ko sila kasama.

"hey! Pre, kamusta? Wala naba agad klase?" nagnod lang ako. Ang sakit parin ng ulo ko litsi.

"tara, kain muna tayo bago ka umuwi."

Napakunot noo ako.

"h-huh? May klase pa ba kayo??" napangisi lang sila. At hinila na ako sa Cafeteria. Umorder lang kami ng Beaf Steak at Rice. Kwentuhan lang at pagkatapos umuwi ako mag isa. Langya naman. Loner nanaman ako.

Dire-diretso lang ang lakad ko ng may humatak sakin at bigla akong niyakap. Pakiramdam ko nun, parang hihimatayin ako. Im blushing, ang bango ng pabango niya. At ouch! Ang sakit ng ulo ko. Huhu! :'(

Di ako makatingala dahil ang tangkad niya at nakapatong ang kamay niya sa ulo ko habang ang muka ko nakasiksik sa harap niya. Ohmy. Pakiramdam ko mahihimatay talaga ko. T^T

"I see, yan pala yung sinasabi mong 'My Only One' mo. Pakasaya kayo. Bye!" tinig ng isang babae. Tsk ! My only one mo muka mo?! -_- nung pakiramdam ko wala na yung babae. Saka ko siya itinulak with all my powers.

"hoy! L-la-lake!!" di ko na ituloy dahil nagwapuhan ako kay Kuya. Anak ng tinapakang manok oh!! Koreano ata eto eh. Malakas pa naman ang epekto ng mga Korean sakin. Sila lang kasi nagiging crush ko. :3

"Nagwapuhan ka noh? Kaya di muna ko nabungangaan." sabay smirk nito. Pinandilatan ko nalang siya ng mata at nagsimula ng maglakad. Letche! Dalwang kaimbyernang pangyayari sa isang maghapon. Nakakapagod.

Maya maya ay may humila naman sa kamay ko. Again?! -_-

Napasigaw ako sa inis ko.

"What?!!" napatingin tuloy samin ang mga nadaan. Nakakairita naman itong lalaking to. Kakasura na e. Di porket gwapo ka e lulubusin at aabusuhin muna.

"Chill, hahatid na kita. Ok? Peace Offering ko na rin. Sorry na, no choice lang talaga ako." sabi niya. Kaya kumalma ako at inayos ang sarili ko. Sabagay. Ayoko magcommute noh. Ang init init kaya. Ang sakit pa ng ulo ko. Naglakad na siya at sumunod lang ako. Nagulat ako ng buksan niya yung Red Ferrari. No! no! Chill ka lang. Alam kong pangarap sayo ang magkaroon ng Ganyang sasakyan but please. Wag bano ok? Haha!! Langyang konsensya ito makabano sakin wagas.

"Sakay !" utos niya. Wengya naman oh. Walang kagentle gentle sa katawan. Sana after nito quits na at di ko na makita ang pagmumuka ng hambog na ito.

"San ka nakatira?" ask niya. Napadungaw ako sa bintana ang akward ng atmosphere. Tsk.

"why?" ay pokshet. Why? Gaga ka Shey malamang ihahatid ka.

"tch. San nga?"sabi niya.

"ibaba mo nalang ako diyan sa may District." sabi ko ng di natingin.

"why? San ka ba kasi nakatira?" pangungulit niya.

"bakit ba?! Sabing diyan nalang eh." pag mamatigas ko.

"NO! San?! Di mo sasabihin?! Ibabangga ko to?! -_-"binablockmail Ba ako ng gunggong na ito. Aba aba! Style ko yun ah.

"greenmart subdivision." sabi ko nalang para matapos na.

"then?"

"left then right then left." nasundan naman niya. Siya na magaling mag maneho ng kotse ako ng hindi. :3 motor lang kasi kaya ko imaneho eh.

Pagkababa ko.. Niyaya ko siyang magmeryenda sa loob but tumanggi siya at umalis na. Bago siya umalis. Sinabi niyang siya si Trace. Tsk. Naalala ko yung Trace na boyfriend ko sa FCW. Kalokohan talaga oh.

Guys pafollow nalang kahit wag na magcomment hahaha!!

My Only OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon