Chapter 28: Always Complicated

39 5 1
                                    

Pilit binabago ni Hershey ang atmosphere sa pagitan nila ni GL. Yung katulad nung umpisa silang magkakilala. Yung energetic at masayahin na Shey. Yung parang walang nangyari nung isang linggo. She try her best para ipakita kay GL na bestfriend lang talaga.

"Tawag ako,Prinsipe."umoo lang si GL. Nagkwentuhan lang sila.

"Ang boring nga,e."

"gusto mo kantahan kita?"umoo lang si GL.

"Eherm..

Hindi na muling luluha't di na pipilitin pang ikaw ay aking ibigin. Hanggang sa walang hanggan. Di na makikinig ang isip ko'y lito malaman mo sanang ikaw.. Ang iniibig ko. At kung hindi man para saakin ang inalay mong pag ibig.. Ay di na rin aasa pa .. Na muling mahahagkan. Dahan dahan mong bitawan puso ko'y di makalaban. Dahil minsan mong iniwan labis na nahihirapan. Di na pa---"

*tooot*tooot*

"Oy Anyare?"

"Kararating lang ng load ko."palusot ni GL. Feeling niya nanadya kasi.

"Ahh.."

"Sorry ah."

"Nope.";) ganon na ba kapangit boses ko at ayaw ng patapusin? :3 di naman ako nanadya e. Naalala ko lang si Jhustine kaya ko kinanta.

"Miss na kita,Princess."

"Pfft. Kakausap lang natin,Prinsipe. Ah."

"Restart ko muna phone ko."

"Sige." after 30mins.

"Princess?

"Ow? :)"

"Namimiss ko na yung time na lagi kita nakakatext. Hmmm.. Nakakamiss ka.."

"Aww. Sorry."

"Asan kana?"

"Dito Bahay."

"Hmmm.. Hayys." nag gm si Hershey about sa masayang kwentuhan nila ni Thirdy thru phone call.

"Ouch."

"What happen? Hah? Ouch for what?"

"Tawag ka please."

"Wala na ko pang call bitin nga pagkwekwentuhan namin e."

"Hayss. Sige na.. Dun kana nga po. Nabubulabog na ko sainyo eeh."

"Huh? Ano?! Sinisisi mo ba ako? -_- Bahala ka nga diyan!"

"Hindi ikaw may kasalanan. Yung isa. Sorry.."

"Sinong isa?"

"Si Frey."

"ah. Sus palayuin mo kase masyado kang mabait."

"Huh. Kawawa naman eeh. Huhu. Kung ano naranasan ko kay Daisy. Ganun na nangyayari sakanya."

"Tss. Naniniwala ka naman na mahal ka ni Frey? Fc lang si Frey. Nakilala mo siya sa Fcw. Means labas kana doon. Mag focus ka kay Yhanna. Love her as much as you Love me. She's Still my daughter. I consider as my real daughter. Kaya hindi kita sinalo." isa pa si Lucian ang mahal ko.

"Alam ko na real name niya. Nag uusap kami in real name."

"Ahh.. Ano real name niya? So anong plano mo? Papatulan mo si Frey? O c'mon."

"Ngek.. Bat ako papatol eh hindi kami talo. Tsaka simula palang nagremind na ko sakanya."

"Ahh,okay."

End of conversation.

Nakakalungkot isipin na mahirap rin pala pag maraming nagmamahal sayo. Nasasaktan kana nakakasakit kapa.

My Only OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon