Nag uusap sila GL at Hershey sa condo unit ni Hershey.
Sa kwarto..
Umupo si GL sa Kama habang nakahiga si Hershey at nakatalikod sakanya.
Now playing : Statue by Lil Edie
"Ang hirap ng ganto. Nagseselos ako. Nanadya kaba Princess?"nanginginig na saad ni GL.
"Alin ba talaga? Slow ako e. Diretsuhin mo nga ako." T^T
"Minsan naiisip ko. Dapat pala di nalang kita nakilala. Para di na umabot sa time na ganito. *deep sigh* Sana naibabalik ang panahon. *cry* Naninibago na ako sayo."
"Ano ba kasi? Mahal mo pa ba ako morethan bestfriend?"
"Minsan nalang kasi tayo magkausap. Samantalang sa simula palang. Ikaw naman talaga lagi ko kausap."
"Ang Hard mo naman magsalita. Sana di mo ko nakilala? Fine. Magkalimutan nalang tayo. *deep sigh* I give you space." ginawa ko naman lahat para di niya ko mahalin e. Nililimatahan ko lang ang sarili ko. Pero di naman ako nagkulang. Bestfriend ay bestfriend. Nothing more nothing less. Ang hirap ng ganto. Nasasaktan ako. Nakakasakit ako kahit wala akong ginagawa.
"No,Princess.."nagpokerface lang si Hershey. "Yes Princess. I don't know pero wala na din naman mangyayari kaya, need to forget nalang my feelings. *sniff* more than bestfriend." tahimik lang si Shey. No words came out on her tongue.
"Space for what? No,Princess. Please." Hershey's still silent. She don't know what to say.
"Princess?"
"Oh?"
"I Love You.. Sorry again.."3mins bago nakasagot si Hershey.
"Ok lang. Don't cry. Sorry too."
"Goodnight. Till next time. Kung may time kapa. Ingat ka palagi."
Tumayo na Si GL at umalis. Naiwang blanko ang expression si Hershey.
"I don't know what to say. Masyado ng madaming nangyari. Madami na. Hindi ko ginusto na masaktan ka. Hindi. Pero kailangan kong gawin to para kay Yhanna. Para sa tinuturing kong anak sa fcw. Sorry,GL... sorry. Mahal na mahal ka ni Yhanna. I know. Mas makakabuti kung doon ka sa taong mahal ka. Mahal ko na si Lucian. I fight for who I Love. I don't wanna lose him. I don't. Ayokong matulad kay Jhustine. Iniwan niya ko. Iniwan niya kong mag isa. Pero di ko kayang magalit sakanya. Hindi ko kaya."
BINABASA MO ANG
My Only One
RomanceAng istoryang ito ay batay sa nagaganap sa Reality at Fictional World. Hershey's meet Jhustine in Fictional World or what we called Fcw. Noon pa mang una niya itong makilala ay labis na ang paghanga ng dalaga dito. Datapwat maraming nagkakagusto kay...