Chapter 10: Jealousy

11.1K 252 12
                                    

Infinity

 

 

Pagkatapos ng isang linggong bakasyon kasama ang barkada ni Hugo. Sa wakas, nakauwi na rin kami! Namiss ko na talaga kasi ang bahay, si ate Sam at si L. Pagdating namin ni Hugo sa sala, naabutan namin si L at ate Sam na nanonood ng TV.



"Mommy, Daddy!" sigaw ni L saka kami nilapitan.



Niyakap naman niya si Hugo sa bandang binti. Lumuhod ako para maging ka-level ko si L at ginulo ang buhok niya.



"May ibibigay si mommy sayo."

 

 

"Talaga po?"

 

 

Tumango ako at inilabas ang teddy bear na pinagawa ko nung nagbakasyon kami. Nanlaki naman ang mga mata ni L at niyakap ang maliit na teddy bear.



"Wow! Tita Sam, look. Mommy bought me a teddy bear, isn't it cute?"



Nginitian naman siya ni ate Sam. "It is."

 

 

"Aakyat muna si mommy ha, magpapalit lang ako ng damit tapos babalikan kita, okay?" paalam ko kay L.



Tumango naman siya bilang sagot.



Samantha

 

 

Iniwan muna namin si L sa mga yaya. Niyaya ko si Hugo sa office room ko dito sa bahay dahil may gusto akong itanong sakanya. Marami. Madami ang gumugulo sa utak ko ngayon. Chos! Parang ako ang namomoblema ano? Psh.



"Ano nanaman ba, Sam?"

 

 

"Do you like her?" tanong ko sakanya



"Ano?"

 

 

"Do you like her?"

 

 

"Ano?"

 

 

"Isa, Hugo ha! Isang ulit na lang, tatapunan na kita ng pinakamalapit na bagay sa tabi ko. Do you like her?"

 

 

"Sam naman! Wala ka nang pake if I like her or not. If I like her, ano naman yun sayo? If I don't, then what?"

Mommy For Hire [LuYoon FF] (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon