Chapter 24: Biking

6.4K 147 10
                                    


Infinity

"Hi guys."

"Precious?" patanong na bati ni Ark sakanya.

Aysh. Nakangiti siyang nakiupo saamin. Naaawkward ako, pero I should act cool kasi she is acting cool. Infinity, keep calm, keep calm. Nothing to worry about. Never act awkward. Whoo! Fighting!

"So? Anong pinag-uusapan niyo?" nakangiting tanong niya saamin.

"Ikaw.." nanlaki naman ang mga mata namin sa sinagot ni Steffie.

Mukhang nagulat din si Precious sa sagot ni Steffie. Tumawa nang pagkalakas-lakas si Aumi, "Oh my goodness gracious Precious! Ang ibig niyang sabihin, ikaw? Anong gsto mong pag-usapan naten?" parang baliw na sabi ni Aumi.

Napa-iling nalang ako.

"May nabalita ako sa ibang friends ko." sabi ni Precious saamin.

"Talaga? Ano?" tanong ng lalaking chismoso na si Ark. ^_^

"Someone likes Infinity very much." sabi niya saamin, nakangiti siya habang nakataas ang isang kilay niya.

Someone? Likes? ...Me? Ano raw?!

Naramdaman ko namang nagmulat si Hugo ng mata habang tinitingnan ang reaksyon ko. Tinakpan ko naman ang mata niya gamit ang left hand ko.

"Ba't mo tinatakpan mata ko?" he asked me.

"Ba't ka tumitingin saakin?" tanong ko pabalik.

"Tch." tinanggal niya ang kamay ko pero di niya iyon binitawan. "Who's that someone? Tell me." sabi nya kay Precious.

Napatingin si Percious sa kamay namin. "I, I wont tell you, he told me not to tell it to anyone." sabi naman ni Precious

"Ganon naman pala eh, sana hindi mo nalang in-open ang topic." sabi naman ni Aumi.

Masyado naman silang rude kay Precious? Hindi naman sila inaano. She's just being nice. Baka sinabi niya lang iyon para may masabi siya at hindi maawkward, naranasan ko na rin yang mga ganyang sitwasyon eh.

Ngumiti ako. "Okay lang kung ayaw mong sabihin." sabi ko, just to make her comfortable at mawala sa isip niya ang sinabi ni Aumi na medyo, medyo lang naman, medyong rude.

Precious

Naiinis ako sa nakikita ko ngayon. Kaharap ko kasi si Infinity at Hugo, nakahiga si Hugo sa lap ni Infinity. Then he's still holding Infinity's hand. I should be that girl, inagaw niya ang posisyon ko nang ganon kadali lang? Psh.

She's being nice to me, and hindi ko siya maaway kasi naman I should be nice too. Dahil kung inaway ko bigla o sinabihan ng kung anong nakakasakit na salita, andito si Aumi na 'amazona' at si Steffie na 'sharp' magsalita, pagtutulungan nila ako, for sure. Well, wag kayong magtataka, they've been a friend of mine too nung kami pa ni Hugo.

"Cafe lang ako. I should go, bye." paalam ko sakanila. Nagwave lang saakin si Infinity at Ark, ang iba walang pake. Well thats okay, it didn't hurt my butt.

Naglakad na ako, hindi naman talaga ako nagugutom eh, it was just an excuse para makaalis sa grupo nila.

Habang naglalakad ako papunta sa building namin, may nakita akong lalake sa itaas ng rooftop, I'm sure si Sky iyon. Kaya tumakbo ako para puntahan si Sky. May naisip kasi ako.

**Rooftop

"Sky" tawag ko sakanya.

Nilingon niya ako, di man lang ngumiti. Psh! =___= Napakasuplado, walang kasama lagi, loner! Pasalamat siya kahit napipilitan lang ako, sinasamahan ko siya.

Mommy For Hire [LuYoon FF] (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon