Chapter 2: Meeting L and Hugo

17.1K 379 23
                                    

Infinity

 

Andito na ako sa coffee shop. Inaantay ko na lang si-- Hindi ko pala naitanong sakanya ang pangalan niya. Basta yung kapatid daw ni Hugo. Kasama ko ang tatlong kuya ko. Si Kuya Albert at Kuya Roydelle excited, si Kuya Kurt naman kita sa itsura niya na ayaw niya tong pinasukan ko.

"Kanina ka pa andito?" tanong nung babaeng nakausap ko kahapon.

Hay salamat naman at dumating na siya. Kanina pa kme nilalangaw eh.

"Ah hindi naman." sabi ko. Wow, "hindi naman" ang sinabi ko. =_= "Ay mga kuya ko nga po pala. Si Kuya Albert, Roydelle at Kurt." pakilala ko skanila sa babae.

Ngumiti naman siya. "Ow mga kuya mo pala sila. Hi there! I'm Samantha. And you are? Nakalimutan nating magpakilala kahapon eh."

"Ay Infinity. Infinity po ang name ko." sabi ko sakanya

"So tara na? Naghihintay na si L eh." sabi niya saakin

Tumayo na kame. Hinatid kami nila kuya sa may parking lot kung saan nakapark ang kotse niya. Nagpaalam na ako kila kuya at sumakay na ng kotse.

Kung gaano kahaba ang biyahe, ganoon din kahaba ang kabang naramdaman ko.

Pagdating namin sa bahay. Halos malaglag ang panga at mata ko. O_O White house. Grabe! Ang gandaaaaa. Siguro ang bahay na nirerentahan namin ay dog house lang nila. Naglakad na kame papasok. Tapos may mga katulong na dumidilig ng halaman na nakapaligid sa bahay, meron namang nagcucut ng grass at naglilinis ng pool. Halatang halata na alagang-alaga ang bahay nila.

"Okay ka lang ba? Wag kang kabahan, kilala ka na ng pamangkin ko." sabi pa niya saakin then pumasok kame sa living room.

Pagkapasok namin, may nakita akong lalake na naglalaro. Wow, ang gwapo ng bata.

"Hey Hugo, here's your mom." sabi niya. Lumingon ang bata saamin tapos tumayo siya at nilapitan si ma'am Samantha. "Siya na yung kinuwento ko sayo kagabi, she's cute right?" sabi pa ni ma'am Samantha.

Na-touch naman ako sa sinabi niya. Cute daw ako. (^_^)V

"Hi Hugo, my name is Infinity. And ako ang magiging mommy mo." nakangiting sabi ko sakanya.

Lumapit siya saakin. Kinakabahan talaga ako eh, baka ano sabihin ng batang ito saakin. Kasi anak mayaman eh, malay ko ba baka insultuhin ako. @@ Wag naman sana.

"You're too cute to be my mom. *chuckle*" sabi pa niya

Ngumiti si ma'am Samantha, "Because she's too young to be your mom." sabi niya. "Where's your dad, by the way?" tanong pa niya

"Hmm, his barkadas went here awhile ago. I think they're going to a party." sabi ni L

Ingles sila ng ingels. Hmp! Nakakainis na ah. Hindi pa naman ako magaling mag-english. Hindi naman niya sinabi saakin na inglesero tong pamangkin niya.

Mommy For Hire [LuYoon FF] (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon