Video Call

85 3 0
                                    

Almira POV

Agad akong nahiga sa sofa Ng makarating ako sa bahay.

Ang sakit ng paa ko..

Nasa US ako ngayon dahil sa pag aayus ng mga papers ni calix

Ang Loko lokong yun.Di na yata naalala gragraduate na siya this month.

I'm scanning his records galing sa school niya.

Calix Donato Madrigal- 2 year course of Master in Business Administration.(M.B.A)

Main branch pa ng Harvard pinag aralan ng loko.And as far as I can see mukhang may ibubuga naman sa studies ang isang to.Wala nga lang ibubuga sa pag may nagtangka sa kanya.

Tchh..

Agad ko naman naramdaman nag vivibrate nag cellphone ko.

Si Allen.

"Hi!how was it?"

"I'm super tired!!!Para akong nanay na nag aasikaso ng kailangan sa school ng anak.Imagine what I did earlier..grrrr."

"You can take a rest na rin naman eh"

"I know...Yang Loko Loko yan nawala na yata sa isip niya gragraduate na siya this month.Buti na lang pinapunta ako ni dad dito."

"Really?!this month na?"

"Yes!asusual kailangan ko pang kausapin mga proff niya para makahabol pa siya sa ilang linggo di siya nakaka attend ng class niya.Buti na lang maganda records niya kung hindi..papaluhodin ko talaga siya sa puntod ni Kuya Fernan."

Habang nag uusap kami narinig ko naman boses nila calix sa linya.

"Asan ka?!!"

"Nasa training area ako baby.."

Bigla naman naging malambing ang boses ni Allen.

"And calix is there too?!"

"Yes baby nandito din siya."

What the..ayaw niya mag training pero gustong gusto naman sa training area.Abnormal talaga.

Agad ko naman tiningnan ang orasan..

So it's 10:00 pm here so 10:00 am na sa kanila.

"Allen give it to Andrew.."

Narinig ko naman tinawag ni Allen si Andrew.

"Yes boss?!"

"At exact 11:00 pumunta kayo sa entertainment area.I need to talk to calix through video call.Pake arrange na lang yung mga kailangan para makausap ko siya."

"Copy boss!"

"Sige thank you."

Binigay niya uli ito ay Allen.

"Baby..what is that for?!"

Nangunot naman ang noo ko sa way nag pag sasalita ni Allen.

"Hoy Allen!!tigil tigilan mo ko sa kaka baby mong yan hah!nakakadiri di bagay!!"

"Ang harsh mo naman baby...di mo ba ko na miss?"

"Letche!!!tigilan mo ko!"

Sabay baba ng linya.

Abnormal din yun kahit kailan.Bagay sila mag sama ni calix pareho abnormal.

Pero natino naman kapatid ko pag kailan

Pero abnormal pa rin.

Ne ready ko naman ang jacuzzi.

I want it warm and I added a little bit relaxing liquid soap.

"My Protector"Where stories live. Discover now