Soft Side

72 2 2
                                    

Almira's POV

FLASHBACK!!

Napa aga ang uwi ko.

I just got a call from dad.And he wants me to do something and it's about calix.

It's about the inheritance of kuya Fernan to calix thats needs to be transfer soon.

I'm the official protector of calix and at the same time the private lawyer of kuya Fernan.

So kailangan ako talaga ang mag aasikaso ng lahat.

Hindi ko sinabi sa kanila dadating ako.Ang may alam lang ay si dad.

Pero di ko inaasahang may pagkukusinti palang nangyayare habang wala ako.

Dahil nga kararating ko lang at nakatulog din ako kaya naisipan ko di muna dumeritsyo sa bahay kundi sa field.

And besides we have our own room din naman sa kampo Kaya may lugar akong pwedeng mapagpahingahan.

Pero unexpected I just spotted the boys having a boys night out in the field while drinking!!!

At mukhang nag aasaran pa ang mga loko.

And they were talking about me..

I was just listening to them while I was just standing near them..

"May sira yata mata niyo...Wala Naman kahanga hanga sa taong yun.Puro nakikita ko kayabangan..Napagkataas ng tingin sa sarili.Syaka sa sama ng ugali nun kinahahangaan niyo yun?"

Naramdaman ko naman nangunot ang noo ko..

Is he referring to me of to him..

Tchhh

"Bro...Kung nagyayabang si Mira ok lang yun kasi may iyayabang naman talaga."Alex

"Sobra sobra naman ang yabang niya.Umaapaw masyado.Syaka di lang kayabangan kundi masama din ang ugali!Mapanakit!!Ultimong ako na prinoprotektahan niya dapat ay nasasaktan niya di lang physical pati sa salita.Di ko nga alam kung yang kayabangan niya ay mapagtatanggol sakin eh kaya niya talaga akong protektahan"

Nanlaki naman mata ko..

Physical?me to him?!

"Physical?kailan?Wala Naman kaming nakikita ah"Harold

"Nung una namin Kita!!!Grabe!!Unang kita sakit sa katawan ang binigay sakin syaka yung pagbibiro niya sa baril.Walanghiya!!!alam niyo bang parang tumigil ang puso ko na biruin niyang pinotok yun.Tchhh!"

Natawa ako..

Yun na Yun.eh Yun lang naman sagot sa tanong niya why he needs to obey me.

Tchhh...

"Tapos hindi man lang kayo umawat agad!!!hinantay pang sumakit buong katawan ko eh"

"Gaya nga ng sabi namin sayo hindi kami pwedeng mangialam sa gusto at gagawin sayo ni Mira.Siya ang may hawak sayo at wala kaming kahit katiting na karapatan para mangialam.At syaka yun sa baril alam namin walang bala yun.Hindi pumapatay si Mira ng walang kalaban laban"Alex

Well yeah..your right Alex..hahahaha

"Mga walanghiya!!!"

"Knowing Mira..Hindi siya ganun tao.Iba sa sinabi mo sa pagkakakilala namin sa kanya.Maraming bagay na hindi namin pwedeng sabihin sayo.Pero isa lang masasabi namin.Trust her.Kahit wag kami"Harold

"Nah!!I rather give my full trust to you than to her.Mas gusto ko kayo kesa sa kanya."

"If you really trust us then trust us if we told you to trust mira.Besides your dad chooses her to be your protector."Alex

"My Protector"Where stories live. Discover now