Amazona

77 1 0
                                    

Almira POV

Masama ang tingin ko kay calix habang pinagmamasdan ko siya.

Damn this bastard..Ang tigas tigas ng ulo ayaw na lang sumunod.Masyado talagang spoiled ang isang to.

"Ayaw mo pa talagang bumalik?"

Pag uulit ko sa kanya.Pero nanatili lang siyang nakaupo at masama pa rin ang tingin sa akin.

Tumango tango ako.

Nakakawala talagang pasensya ang isang to.I wonder how kuya Fernan handled him.

Bigla ko kinuha ang baril at binato sa kanya.

Nanlaki naman ang mata niya habang nasalo niya ito.Napapalunok niya tong tinitigan.

Ayaw mong bumalik hah!Tingnan natin kung hanggang saan katigasan ng ulo mo.

"Tayo!!!"

Gulat naman siyang tumingin sakin.

"Bingi ka ba?!"

Nangunot naman ang noo niya at biglang nilapag ang baril sa mesa.

"Sinabi ng ayuko sumali sa training niyo eh."

Pagmamatigas niya..

Aba!!talagang matigas ang ulo niyo.

Gigil ko naman pinaputukan ang harap niya.

Kaya agad siyang napatayo sa gulat.

"Ano ba!!!"

"Kunin mo binigay ko sayo at sumunod sa sasabihin ko kung ayaw mong pantayin ko tama ng balikat mo!!"

"Wala ka talaga kwenta!!!Alam mo ng may tama ang tao pag tratraining mo pa!!"

Gago talaga!!!!Kuya Fernan bat ba ganto anak niyo!!!

Gigil ko tinutok sa kanya ang baril.

"Isa pang sagot mo sa bibig mo lalapat ang susunod na bala ko."

Di naman siya sumagot uli pero ang masamang tingin niya sakin ay di nawala.

Sanay yang ka tigasan ng ulo eh kayang protektahan ang sarili mo.

"Ayaw mong umalis dito ngayon di ba.Sasama ka sa field bibigyan kita ng pagkakataon kung hanggang anong oras ka lang pwde dito."

"Anong ibig mong sabihin?"

"Sumunod ka"

Sinama ko naman siya sa gitna ng field.

Masakit ang tama ng init ng araw lalo na kung wala kang suot na protection para sa init.Well kami sanay na at talaga pang training ang jumpsuit na ginagamit namin dito.

Pero kung sa mga kagaya ni calix na wala man lang kasuot suot na pang training at sobrang reklamador.

Ewan ko na lang kung gugustohin niyang magtagal dito.

Naglagay ako ng linya sa may harap ko.

Sign na dito siya tatayo habang may ipapaasinta ako sa kanya.

"Tumayo ka rito."

Nakabusangot naman siyang sumunod.

Tchh..Parang bata isang to sarap paputokan ng baril habang pinapatakbo.

"Ngayon bibigyan kita 15 minutes para asintahin ang bulang makikita mo.Sa bawat maaasinta mo yun ang tagal na pwde kang na andito.1 ball equivalent to 30 minutes.Kaya galingan mo"

Nakanganga naman siyang bumaling sakin.

"Sira ka ba?!Alam mo naman di ako marunong humawak nang baril ang pag asinta pa kaya"

"My Protector"Where stories live. Discover now