CHAPTER TWENTY

127 1 4
                                    

Unedited



Calypso POV

Last night was amazing, Juno made love to me all night. Hindi niya ako tinigilan haggang siya na mismo ang sumuko. I can't believe na aabot ako ng 5am making love with this wonderful person beside me. I was about to get up nung mag ring ang phone ni Juno. It was Aeos calling. SInce tulog na tulog ang baby ko, ako na mismo ang sumagot. "Yes?" I answered. 

"Wow, hello there Calypso. Where's Juno?" Tanong nito. Pinag masdan ko naman si Juno na mahimbing na natutulog. "Tulog pa, why did you call nga pala?" Tanong ko pabalik. "Nothing, ipapaalala ko lang sana na bukas na ang battle of the bands and I need Juno this 6PM, if you guys can make it." Tinignan ko naman ang clock sa beside table, good thing at 11AM palang, may time pa kami to prepare. "Okay, I'll tell her as soon as she wakes up." Aeos bid her goodbye and ended the call. 

Tumayo na ako at sinuot ang robe bago mag tungo sa kitchen. May stocks pa naman kahit papaano. I decided to cook scrambled eggs with potatoes and opened a can of corned beef for our breakfast. In the midst of cooking I felt something behind me, and it was her. "Good morning my love." Ani nito sabay halik sa pisnge ko. "Good morning, how was your sleep?" I asked while transferring the food on the plate. "Good, very good. Ang sarap pala matulog kasama ka, para bang nasa cloud nine ako dahil sa sobrang comfy." Natawa naman ako dito. "Bola, mag ayos ka na ng table, kakain na tayo." Agad naman nitong ginawa ang bilin ko.

"Anyway, Aeos called kanina lang, she said na bukas na raw ang battles of the bands and she needs you mamayang 6." nilagay ko na sa lamesa ang breakfast namin. "I thought sa isang araw pa 'yon? Did you know na nare-schedule ito?" I shook my head. "Honestly, walang memo sakin kanina lang nung nag p-prep ako nung breakfast. Hampshire wants to move the event tomorrow dahil may upcoming event pa raw for swimming finals the next day."  

We both eat together and honestly, ngayon lang ako nakapag breakfast na nakangiti. Because before lagi akong mag isa kapag kumakain. Sometimes, kasama ang mga kaibigan ko but nothing beats when Juno is around. Iba ang saya at fulfillment habang kasama siya na ang aagahan. I hope this will last long, because I can't imagine myself without Juno around me. 

"You seemed lost, got something in mind baby?" Napansin niya yata ang pag iisip ko ng malalim. "Nothing. I love you." I finally said it ng hindi nag dadalawang isip. Now I can finally call her mine. "I love you too, baby." She said as she held my hand and gave me her dorkiest smile. 

Hindi na kami gaanong pumasyal sa Baguio dahil inaapura ni Aeos si Juno patungkol sa kanilang rehearsals. We got some spare time to bond naman kahit papaano dahil with Juno, every minute counts so yeah. Ano 'man ang gawin namin as long as kasama ko siya ay nag eenjoy ako. 

Hindi ko alam but I just found myself staring at her. Her drowsy eyes, her pale skin and her thin lips. Grabe, I'm so in love. I don't know kung saan ako dadalhin ng pag-ibig ko sakanya but, wherever it is I will gladly follow. Mag papaubaya lang ako sa agos ng pag mamahalan namin kahit saan pa ako dalhin nito. 

"Kanina pa malalim ang iniisip mo, do we have a problem baby?" She asked. I just ahook my head in response dahil ayaw ko itong mag overthink. It's bad for your relationship kaya. "Sure?" Tila hindi siya kumbinsido sa sagot ko sakanya. So what I did is, I caressed her face na focus sa daan and said. "Don't worry love, I'm very much happy about us. So don't overthink, kahit anong mangyari never mag babago ang pag tingin ko sayo, okay?" And she nod. That's my woman. 

"Are you hungry ba? nasa Pampanga naman tayo, baka gusto mo na kumain." parang nag c-crave ako sa ibang bagay. "Parang mas bet ko yung lips mo baby." Nanlaki naman ang mata nito. "Baby! Nasa express way tayo!" Hindi niya yata inexpect 'yung sasabihin ko kaya ganito ang reaction niya, she's so cute!

beautiful goodbye (slow update)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora