Juno POV
"Juno can you sign these papers please?" Saad ni Aeos hawak ang ilang papels na inaabot sakin. Kakatapos ko lang mag ayos ng gamit ko. Nasa Nasugbu, Batangas kasi kami para sa beach outing. "Can't your business wait Aeos?" Naiirita kong sagot dito. "It's really important. My Attorney is asking for these immediately that's why you need to sign it." Wala na akong nagawa kung hindi kunin ang mga p-pirmahan ko.
I closed the door when Aeos left. I quickly sat down on the brown sofa. I scanned the documents. It's all about my shares in her company. Nabasa ko rin doon ang total shares ko. Nanlaki ang aking mata habang patuloy na binabasa ito. Hindi ako makapaniwalang ganon na pala kalaki ang pera ko. I am tempted to pull it out to start living on it but no, I should thrive more pa. Hindi pa ito sapat.
Pagka-tapos kong basahin ito ay pinirmahan ko na lahat ang dapat kong pirmahan. Simula sa itaas ng pangalan ko haggang sa mga gilid ng dokumento. Hays, hindi ko mawari kung bakit may ganitong pakana si Aeos. The document is about the tranfer of my shares in crypto currency. I am well aware of how crypto currency works so I know this is not a scam or whatsoever. And I trust Aeos with my investment. But I know there is a reason behind this sudden transfer of assets.
Sakto namang pagka-tapos kong pirmahan ay nag tawag na si Avi. Ibinigay ko na rin kay Aeos ang mga pirmadong papeles at sumunod na kaming dalawa sa mga barkada namin sa labas. I saw Denver grilling the pork chops and 'yung bangus na binili namin kanina. Avi and Vionne are both still not good. Hindi sila nag kikibuan and it's stressing me out. I have no clue on what the fuck is happening around them.
"Get some plates, Juno." Bulong ni Nicole sa likod ko. Oh yeah, kasama sila dahil ito yung ine-request ni Eli kay Aeos. Wala na kaming nagawa kung hindi sumunod sakanila dito. Maganda naman ang lugar na 'to. The beach is so calming. The white sand is really aesthetically pleasing in the eyes. I won't hesitate to go back here again. Lalo na private resort ang nirent ni Eli para samin kaya walang gaanong tao. Malayo kami sa public space, kung saan crowded.
I noticed na ang barkada ni Eli ay mga naka bikini while samin naman ay si Aeos lang ang tanging naka swim wear. Lahat kami kasi ay naka-pambahay lang. Maaga kasi kaming umalis kaya hindi na rin ako naligo dahil beach naman ang pupuntahan, maliligo rin diba? Ang bright ko talaga. Sinunod ko si Nicole. Kumuha ako ng mga plato at utensils na rin. Nilapag ko ito sa may table sa kubo.
"Ako na d'yan, Buhatin mo 'yung mineral water doon." Sabi ko kay Denver at kinuha ang pamaypay sakanya para mag tuloy nang ginagawa niya. The porkchop is nearly cook that's why I just waited for a few minutes before I transfered it to the stainless steel plate. I also checked the bangus. Sakto luto na, nilipat ko ulit ito at binigay sa kanila.
Masaya naman kasama 'yung mga kaibigan ni Eli, siya lang naman kasi bitchesa sakanila kaya lalong nakaka-irita. "I never thought that I'll ended up eating this fish." Saad nito sa ginawa kong relyenong bangus. "But it taste fantastic." Segunda naman ni Nicole at nag si-tanguan naman ang iba na kinatuwa ko. I am glad that they liked it.
Natapos kami sa lunch, dumiretso naman ako sa pag huhugas ng mga kinainan namin. Mga anak mayaman kasi mga gung-gong. Hindi naman ganon ka-rami 'yung huhugasan, sakto lang. "Let me help you." It's Vionne. Kinuha niya ang i-ilang plato at tska nag hugas. I am silently watching her, I'm hesitating if I'll mention her issues with her twin. I don't want to pissed her off. "I know what you were thinking Juno. I'm not mad at Avianna. She's just confuse with her feelings and it is valid, so I remain silent to give her a peace of mind." Hmm. Napaka bait talaga ni Vionne.
Iniisip niya yung nararamdaman ng kapatid niya kesa sa nararamdaman niya. "Kung ano 'man ang pinag daraanan niyo mag kapatid. I hope you'll both get through it." Sabi ko rito habang tinutulungan siya sa pag ba-banlaw ng mga pinggan. "My twin is just blinded with love that's why. But I hope we'll be fine soon." I can sense sadness in her voice. Vionne may look cold and distant but she is really sweet and caring inside. Hindi 'man niya 'yon pinararating sa salita but her actions tells otherwise.
STAI LEGGENDO
beautiful goodbye (slow update)
Storie d'amoreThe unwanted series #1 She became her student, her lover, and her client. But, all she ever wanted is to be hers forever. In this world full of greedy, heartless, and cruel people, would their love be enough for them to survive the waves of life? Th...