Chương 30

179 5 1
                                    

Khi Bạc Diên thấy Kim Tịch, cô đang ngồi trên ghế nhựa bên ngoài cửa hàng tiện lợi Seven, hai tay nắm lại đặt trên gối, đôi mắt nai đen nhánh cứ nhìn trái nhìn phải.

Gió đêm lạnh lẽo khẽ thổi qua, cô không chịu được run rẩy đôi chút, chóp mũi hồng hồng, hộp quà tranh tô màu để cạnh đôi bốt của cô.

Bạc Diên tăng nhanh bước chân chạy đến bên người cô, rồi nhìn cô từ trên cao xuống: "Có chuyện gì xảy ra vậy?"

Kim Tịch ngẩng đầu lộ ra đôi mắt ửng đỏ, cô nhìn anh, buồn rầu nói: "Cãi nhau ở nhà bên kia ạ."

Bạc Diên ngồi xuống cạnh cô, khẽ phát ra một tiếng thở dài nhỏ, hai tay chống lên gối, nhìn kiểm tra hộp quà bên dưới: "Sao em không tặng nó."

"Em không thèm." Kim Tịch ôm hộp quà lên, trên mặt lộ vẻ tức tối, ồm ồm nói: "Em đổi ý rồi, em giữ lại luôn."

Bạc Diên đoán chừng món quà này đã bị từ chối, bèn vỗ đầu cô như trừng phạt: "Tết đến rồi, không nên vì vài việc vặt mà buồn bực không vui."

"Đây không phải là việc vặt." Kim Tịch hắt hơi một cái, xoa xoa mũi: "Được rồi, không nói đến nữa."

Bạc Diên dứt khoát cởi áo khoác len của mình ra rồi khoác lên vai Kim Tịch, dịu dàng nói: "Sao lại chật vật thế này."

Áo khoác mang theo nhiệt độ cơ thể của anh, ấm áp vô cùng, anh mặc vào giúp cô, sau đó chuyên tâm cài hết nút áo lại đến tận cổ.

Thân hình Kim Tịch nhỏ nhắn, mặc áo của Bạc Diên trông mặt còn nhỏ hơn, cả người như rút lại trong áo anh.

Cô ngẩng đầu, nhìn anh chỉ mặc mỗi cái áo len cổ tròn đơn điệu thì hỏi: "Học trưởng, anh không lạnh hả?"

"Không lạnh."

Bạc Diên nói xong chợt hắt hơi một cái.

"Xem như anh thừa nhận rồi." Kim Tịch nói xong thì định cở áo khoác ra trả lại cho Bạc Diên.

Áo cũng đã cởi ra, còn bắt con gái người ta trả lại, mày cần tôn nghiêm đàn ông nữa không thế?

Bạc Diên dùng một tay nắm lấy cổ áo của Kim Tịch, trực tiếp xoay đầu cô qua đối diện với mình, hai người đối mặt nhau: "Ông đây không lạnh."

Kim Tịch:....

Không lạnh thì không lạnh, anh hung dữ làm gì thế.

Cô tránh khỏi tay Bạc Diên, giống như con mèo nhỏ sửa sang lại tóc mình: "Đừng xách em."

Ba chữ 'đừng xách* em' trái lại khiến Bạc Diên không hiểu nghĩa đúng, anh cười cười, vỗ vỗ gáy cô: "Đi thôi, đưa em về nhà."

(Xách: từ này trong tiếng trung còn có nghĩa khác là LÀM, ý của Bạc gia là nghe câu đó còn nghĩ sang nghĩa khác =)) Bạc đen tối quá!).

"Lúc này mà về nhất định Thẩm Bình Xuyên sẽ ồn ào một trận, sáng sớm ngày mai em mới về."

Bạc Diên nhíu mày hỏi: "Em định ngồi trong cửa hàng tiện lợi của người ta suốt đêm sao?"

Kim Tịch đứng lên: "Em chuẩn bị đi tìm khách sạn."

Bạc Diên cầm hộp quà, dẫn Kim Tịch vào một khách sạn, trước sảnh khách sạn, Kim Tịch lục lọi trong cặp sách hồi lâu, ly nước ấm, khăn giấy, đến son môi cũng mở ra xem, nhưng không tìm thấy chứng minh thư.

Tiểu Dạ Khúc - Xuân Phong Lựu HoảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ