Chương 79

125 1 0
                                    

Hứa Triều Dương vĩnh viễn không bao giờ quên được, trong ánh chiều tà hôm đó, anh trơ mắt nhìn người anh em tốt của mình trúng đạn, nằm thoi thóp giữa đám bùn lầy.

Trong nháy mắt đó, Hứa Triều Dương cảm giác như mình bị mất đi thính giác, anh không còn nghe được tiếng súng đạn trong rừng mưa, không còn nghe được tiếng bom nổ ở xa xa, cũng không nghe được âm thanh ầm ĩ ở xung quanh.

Anh mặc kệ đồng đội lôi kéo, liều mạng chạy về phía Kinh Trì, nắm lấy tay anh ấy, khàn giọng gọi tên anh ấy.

Kinh Trì mở đôi mắt nhập nhèn máu nhìn Hứa Triều Dương.

"Tớ mang cậu về, bây giờ tớ sẽ lập tức mang cậu về." Hứa Triều Dương khóc lóc, lau bùn đất trên mặt Kinh Trì: "Lão Kinh, cậu ráng chịu đựng nhé, chúng ta cùng về nhà."

Kinh Trì dùng hết sức lực nắm cổ áo Hứa Triều Dương, nén giọng nói một chữ: "Đi!"

"Tớ sẽ không bỏ lại cậu, tớ mang cậu đi cùng."

Hứa Triều Dương nói xong bèn kéo Kinh Trì, muốn cõng anh ấy lên, lúc này có hai quả lựu đạn bay tới, nổ tung ở bên cạnh, suýt nữa Hứa Triều Dương đã bị nổ văng ra xa.

Đá vụn cỏ khô bay lên tán loạn, anh dùng thân thể che cho Kinh Trì, khóc như một đứa trẻ không có nhà.

"Đi mau!" Các đồng đội ở một bên chạy đến kéo Hứa Triều Dương đi: "Đừng quan tâm nữa, đi mau!"

Hứa Triều Dương bị các đồng đội kéo đi, anh trơ mắt nhìn Kinh Trì nằm trong vũng máu.

Anh ấy không nói tiếng nào, nhưng môi vẫn luôn động đậy, cả đời này Hứa Triều Dương sẽ không thể quên được cảnh tượng máu me đầm đìa đó.

Kinh Trì đang nói với anh: "Chăm sóc cô gái của tớ..."

***

Hứa Triều Dương bừng tỉnh khỏi cơn ác mộng, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, anh ta nhìn giờ trên điện thoại, sau đó đi vào nhà tắm tắm sơ qua, rồi mặc quần áo gọn gàng đi đến sân bay.

Bạc Diên xuống máy bay, vừa đi vừa cùng các binh sĩ hoàn thành nghi thức nhậm chức, trên đường đi Hứa Triều Dương kể cho Bạc Diên nghe tình huống hiện tại.

Ở biên giới sát với Nidan chính là khu trồng ma túy lớn nhất của tên trùm Ngụy Tốn, năm nay là một năm được mùa, rất nhanh sẽ có số lượng lớn nhóm người đi ra ngoài buôn bán, bây giờ những đội viên phải nắm chặt cơ hội này, tranh thủ bắt được ông ta ở đường biên giới quốc gia.

Tuy nhiên tên Ngụy Tốn là một kẻ gian manh, muốn bắt ông ta đâu dễ, trận hành động thất bại nửa năm trước đã lấy đi tính mạng của vài đồng đội, mà tên trùm này vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Việc Bạc Diên gia nhập vào khiến các đồng đội đang uể oải lập tức có tinh thần hơn, trong đội có không ít người tốt nghiệp cùng một khóa với anh, họ quá rõ tài năng của Bạc Diên.

Ngày hôm đó dường như Bạc Diên không ngủ được, vẫn luôn bàn bạc phương án với các đội viên.

"Trước đây ở thành phố B chúng ta đã bắt được một tên trùm ma túy, tuy nhiên tin tức hắn ta sa lưới vẫn được giữ bí mật, chúng ta có thể sử dụng thân phận của hắn ta."

Tiểu Dạ Khúc - Xuân Phong Lựu HoảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ