Sau khi về nhà, Kiều Trạch cũng không bắt cô lập tức ký tên ngay, tự ai nấy đi chợp mắt nghỉ ngơi, đến chiều thì đột nhiên anh nói muốn dẫn cô đi gặp một người.
Kiều Trạch không nói rõ đi gặp ai, chỉ nói là cần lên tỉnh một chuyến. Hai người ngồi tàu đi, mất hơn một giờ đi đường, lộ trình không tính là xa, ít nhất so với lần trước mất hai tiếng bay đến Macau thì đã là ngắn rồi.
Rõ ràng đây không phải lần đầu tiên hai người cùng xuất hành, nhưng Lộ Miểu có cảm giác không giống như trước. Anh ngồi ngay bên cạnh, cô ngồi gần cửa sổ, anh ngồi ngay lối đi, cô không nói câu nào, chỉ im lặng nhìn chằm chằm cảnh vật lướt qua ngoài cửa sổ.
Hôm nay Kiều Trạch đeo kính râm, cô không trông rõ mặt anh, chỉ có thể nhìn thấy nửa gương mặt lộ ra dưới kính râm, lạnh lùng nặng nề, dù sắc mặt có bình thản như trước, nhưng lại không còn nét hiền hòa, mà phảng phất có vẻ xa cách lạnh lùng. Cô biết không phải anh nhằm vào mình, lúc anh nói chuyện công việc thì luôn như thế, thay đổi một cái, toàn bộ vẻ cười đùa trêu chọc dịu dàng trước đó đều biến mất.
Kiều Trạch như thế khiến cô nảy sinh sợ hãi, cô không dám lên tiếng quấy rầy anh, chỉ dựa cửa sổ ngắm phong cảnh, nhưng tâm tư vẫn không nhịn được mà đảo quanh người anh. Anh ngồi bên cạnh cảm giác rất rõ, bèn quay đầu nhìn qua bên này, không hiểu sao lại sinh ra ảo giác thật ra anh luôn nhìn cô, khiến cô đứng ngồi không yên, lại không dám lộn xộn, chỉ đành cứng người ngồi thẳng không nhúc nhích. Kiều Trạch nhìn cô như chưa từng ngồi tàu bao giờ, lưng dán chặt vào ghế, ngồi thẳng tắp, không dám cử động, toàn thân đều có vẻ căng thẳng.
"Cô căng thẳng cái gì." Anh tháo kính râm xuống, "Ngồi như thế cô không thấy mệt à?"
Lộ Miểu lúng túng: "Tôi sợ cản tầm nhìn của anh."
Nhìn cô ngồi không dễ chịu cho lắm, Kiều Trạch liền kéo bả vai cô để cô ngồi lại.
Trước đây khi anh chạm vào cô, thì nhiều khi đôi bên đều không ý thức được giới tính khác nhau giữa hai người, nhưng bây giờ anh chạm vào cô, cô lại bắt đầu cảm thấy không được tự nhiên, chỉ cụp mắt suy nghĩ không dám nhìn anh. Kiều Trạch đợi cô ổn định xong thì không để ý đến cô nữa.
Sau khi đến ga tàu thì có người đến đón bọn họ, trước khi lên xe, đột nhiên Kiều Trạch quay đầu nhìn cô: "Cô thật sự đã nghĩ thông suốt rồi ư?"
Lộ Miểu sửng sốt, rồi sau đó nghiêm túc gật đầu: "Nghĩ thông suốt rồi." Cô thật sự đã cân nhắc thận trọng.
Tối qua lúc ở trong cục chờ mọi người về, chuyện xảy ra trong hai ngày nay, cùng dự tính ban đầu trở thành cảnh sát của cô, cứ lặp đi lặp lại trong đầu. Truy bắt ma túy lần này đã kích thích cô rất nhiều, là Tiếu Trạm, là những cảnh sát dùng thân đỡ đạn thay người vô tội, là Diêu Linh Linh trong làn mưa đạn vội vàng di dời người dân, hay là Kiều Trạch Thẩm Ngộ, tất cả bọn họ đều khiến cô rung động.
Cô không thể quên khoảnh khắc trên sân thượng khi ấy, điệu bộ bình tĩnh của Kiều Trạch khi anh nói những lời đó, và cả bóng lưng anh lưu lại trong lòng cô nữa. Cho đến giờ, cô chưa từng là người mang thiên hạ vào lòng, cho dù cô đường đường chính chính nói với Kiều Trạch rằng, cô muốn làm cảnh sát truy bắt ma túy, chẳng qua là vì Lộ Tiểu Thành, cô không muốn lại có người tiếp tục trở thành Lộ Tiểu Thành thứ hai.
BẠN ĐANG ĐỌC
THANH ÂM CỦA EM, THẾ GIỚI CỦA ANH - Thanh Phong Ngữ
Aktuelle LiteraturLộ Miểu lỡ dại một lần qua đếm Kiều Trạch, đây hoàn toàn là việc ngoài ý muốn, cả hai sau đó lại vùi mình trong công việc, hơn nửa tháng không hỏi han gì nhau, đến khi gặp lại là tại buổi tiệc sinh nhật con gái Thẩm Ngộ. Hai người ngồi đối diện nhau...