"Còn Từ Gia Diên thì sao?" Lộ Miểu nhíu mày nhìn ông, có chút lo âu. "Hình như Từ Gia Diên không biết rõ chuyện của Trần Kỳ lắm."
Phó cục trưởng Lưu nói, "Người nhìn có vẻ bị đả kích rất lớn."
Lộ Miểu lo lắng: "Anh ấy không sao chứ?"
Phó cục trưởng Lưu nhìn Kiều Trạch một cái.
Kiều Trạch quay đầu đi, lúc này tâm tư của Lộ Miểu chỉ đặt trên người Từ Gia Diên, cô với Từ Gia Diên quen biết nhiều năm, cô biết địa vị của Trần Kỳ trong lòng anh, anh rất kính trọng mẹ mình, bây giờ chuyện bê bối của Trần Kỳ phơi bày ra đó, cô lo anh không chịu nổi.
"Nếu cô hỏi có liên quan đến vụ án không thì..." Phó cục trưởng Lưu nhìn cô, "Trước mắt không có dấu hiệu chứng tỏ cậu ta có tham gia vào việc bắn chết Lê Viễn Tường. Cậu ta và Lê Viễn Tường không hề có bất cứ liên quan nào về mặt đời tư hay công việc, cậu ta không có động cơ. Câu nói trước khi chết của Lê Viễn Tường cũng không thể là động cơ để Từ Gia Diên giết người được."
"Còn nếu như là về vấn đề tình cảm cá nhân thì..." Phó cục trưởng Lưu buông tay, "Cái này cô phải hỏi cậu ta."
Kiều Trạch nãy giờ không lên tiếng lập tức chau mày, nhìn về phía phó cục trưởng Lưu: "Chắc chắn Từ Gia Diên không có vấn đề gì?"
Lộ Miểu tiếp lời: "Anh ấy không phải người như vậy, tôi hiểu anh ấy."
Kiều Trạch liếc mắt một cái: "Không hỏi cô."
" 'Quả nhiên là yêu thương con trai nhỉ' 'Đáng tiếc, đứa con trai này của cô...' ", Kiều Trạch lặp lại hai câu Lê Viễn Tường nói trước khi chết, hàng lông mày càng nhíu chặt hơn, "Tôi cảm giác, lời này có ý sâu xa nữa."
"Khả năng này có nhiều cách hiểu. Trước mắt mặc dù hải vận Từ Dương nằm trong tay Từ Gia Diên, nhưng những trường hợp công khai phần nhiều vẫn là do Trần Kỳ ra mặt, so với con trai đại minh tinh nhà nhà đều biết của ông ta thì trong mắt Lê Viễn Tường Từ Gia Diên không khác gì một kẻ bất tài, đây là điều thứ nhất; Một khả năng nữa, có thể Từ Gia Diên có hoạt động trái pháp luật nào đó, hơn nữa còn bị ông ta nắm được thóp." Phó cục trưởng Lưu phân tích, "Nhưng không có bất kỳ dấu hiệu nào chứng minh hai người này liên quan với nhau, hơn nữa từ đường làm ăn và xã giao của Từ Gia Diên mà nói thì là người trong sạch, dường như không tồn tại hành vi trái pháp luật nào."
"Nhưng mà..." Phó cục trưởng Lưu nhướn mày, "Dạo gần đây Từ Gia Diên có tiếp xúc với Hoàng Thường của Huy Trình."
"Việc này tôi đã điều tra rồi." Kiều Trạch tiếp lời, "Trước mắt Huy Trình còn chiếm phân ngạch thị trường hải vận của thành phố An, kinh doanh vận chuyển đường biển này với Huy Trình mà nói chính là việc làm vô bổ, giữ lại thì không có gì dùng, mà vất lại tiếc. Từ Gia Diên muốn chiếm lấy thị trường hải vận, cố ý nuốt vào phần phân ngạch này của Huy Trình, gần đây đang bàn bạc chuyện mua bán với Hoàng Thường. Về việc làm ăn thì không có vấn đề gì."
Phó cục trưởng Lưu buông tay: "Vậy thì đại khái không có vấn đề gì rồi."
Kiều Trạch không phát biểu ý kiến, nhìn Lộ Miểu một cái, rõ ràng cô thở phào ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
THANH ÂM CỦA EM, THẾ GIỚI CỦA ANH - Thanh Phong Ngữ
General FictionLộ Miểu lỡ dại một lần qua đếm Kiều Trạch, đây hoàn toàn là việc ngoài ý muốn, cả hai sau đó lại vùi mình trong công việc, hơn nửa tháng không hỏi han gì nhau, đến khi gặp lại là tại buổi tiệc sinh nhật con gái Thẩm Ngộ. Hai người ngồi đối diện nhau...