Lúc Kiều Trạch chạy đến bến thuyền thì cách giờ thuyền rời bến không còn bao nhiêu thời gian, thuyền bị chặn không cho xuất phát, đã có công nhân đang gây ầm ĩ.
Kiều Trạch lên thuyền, Tiếu Trạm đi về phía anh. "Sao rồi?" Kiều Trạch hỏi.
Tiếu Trạm: "Tạm thời không phát hiện ra vấn đề gì."
Nâng cổ tay lên nhìn đồng hồ, "Sắp tám giờ rồi, sợ rằng giữ thuyền lại nữa sẽ ảnh hưởng không tốt."
Kiều Trạch quay đầu nhìn hàng chất đầy thuyền, nhắm mắt một cái, khi mở ra lần nữa thì đôi mắt trong lạnh lùng.
"Kiểm tra lần nữa!" Anh nói, "Lộ Miểu vừa gọi điện cho tôi, đống vật liệu gỗ gia công này nhất định có vấn đề."
Thẩm Ngộ cũng lên thuyền theo, liếc nhìn những thùng hàng đó, cần trục trên bến tàu vẫn còn móc mấy thùng hàng.
"Toàn bộ thùng hàng đều giống nhau về màu sắc cả sao?" Đột nhiên Thẩm Ngộ nghiêng đầu, hỏi phó thuyền trưởng bên cạnh.
"Về cơ bản thì giống nhau." Phó thuyền trưởng trả lời anh, "Nhưng vì chất lượng thành phẩm khác nhau, nên để phân biệt thì sẽ một bộ phận có khác biệt nho nhỏ."
Thẩm Ngộ: "Số khác nhau chiếm bao nhiêu?"
"Không nhiều, không đến một phần mười."
Thẩm Ngộ quay đầu lại nhìn: "Cũng để ở đó sao?"
Lúc này điện thoại của Kiều Trạch vang lên, Thẩm Kiều gọi đến, Lộ Bảo đã được đưa tới.
Trên đường đến đây, Kiều Trạch bảo Thẩm Kiều đưa Lộ Bảo tới.
Lộ Bảo đã quen với mùi của Lộ Miểu, có sự yêu thích khác thường đối với cô, có nó ở đây sẽ thuận lợi hơn nhiều.
Gác máy, Kiều Trạch quay đầu nhìn Thẩm Ngộ và Tiếu Trạm: "Ở đây giao lại cho các anh, tôi đi tìm người trước."
Xoay người xuống thuyền, đúng lúc Thẩm Kiều dẫn Lộ Bảo chạy đến. Lúc thấy Kiều Trạch, Lộ Bảo ngẩng đầu sủa hai tiếng với anh.
Kiều Trạch ngồi xổm xuống trước mặt nó, sờ đầu nó, nói nhỏ bên tai: "Lộ Bảo, không thấy Lộ Miểu đâu, chúng ta nhất định phải tìm cô ấy về, biết chưa?"
Lộ Bảo "gâu" một tiếng.
Tay Kiều Trạch chỉ lên thuyền, Lộ Bảo lập tức nhận lệnh, sủa mấy tiêng vang dội, một bước nhảy lên cầu thang bên mạn thuyền, lao như điên lên trên.
Kiều Trạch đuổi theo sau lưng nó, chạy vòng quanh boong thuyền, theo nó chạy về phía kho hàng, rồi lại băng qua kho hàng đến buồng máy.
Chiếc thuyền này là thuyền hàng, công nhân trên thuyền không nhiều, hơn hai mươi người, ngoại trừ tập trung làm việc trên boong thuyền ra thì ở buồng máy chỉ có một số người.
Khi Lộ Bảo dẫn Kiều Trạch đi vào, mọi người ngạc nhiên ngẩng đầu lên nhìn anh. Ánh mắt Kiều Trạch quét qua từng gương mặt một, không có gương mặt quen thuộc.
Cũng không có mùi quen thuộc.
Lộ Bảo chạy vài vòng trong buồng máy, ngửi ở đây rồi sủa ở nơi đó, sau đó lại chạy ra ngoài, lại đến khoang để hàng nhưng cũng không có gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
THANH ÂM CỦA EM, THẾ GIỚI CỦA ANH - Thanh Phong Ngữ
General FictionLộ Miểu lỡ dại một lần qua đếm Kiều Trạch, đây hoàn toàn là việc ngoài ý muốn, cả hai sau đó lại vùi mình trong công việc, hơn nửa tháng không hỏi han gì nhau, đến khi gặp lại là tại buổi tiệc sinh nhật con gái Thẩm Ngộ. Hai người ngồi đối diện nhau...