Chapter 111: Back to normal

792 72 24
                                    

Thời gian chậm chạp trôi qua, kể từ đó, Virgo đã không thể liên lạc được với Libra và cũng chẳng biết hiện giờ anh sống ra sao. Ngày nào cô cũng lục tung những trang báo mới nhất về chủ đề quân sự, nhưng không tìm thấy bất kỳ một thông tin gì về những chiến sĩ thầm lặng ở Mosul. Bài báo mới nhất thì lại được đăng cách đây tầm một tháng.

Này, Libra của cô vừa lái máy bay đánh bom phá vỡ cả một cây cầu dưới làn đạn đấy!

Không có bất kỳ thông tin gì về cuộc chiến khốc liệt đang diễn ra, Virgo đành phải tự lực cánh sinh, gửi bài viết và hình ảnh mà mình thu thập được trong chuyến đi vừa rồi tới tất cả những kênh tin tức lớn hỗ trợ cho các nhà báo tác nghiệp chuyên về mảng quân sự. Dù sao thì việc được nhận vào một toà soạn báo nào đó với tư cách là cộng tác viên sẽ khiến cô dễ dàng xin được giấy phép hành nghề hơn, tấm vé hai chiều đưa cô đến gần với anh.

CNN thì không khả quan, tỉ lệ cạnh tranh rất cao. BBC World News cũng y như vậy.

ESPN dễ vào hơn, nhưng chỉ chuyên về thể thao.

ABC News chuyên về mảng chính trị và môi trường.

NBC News thì lại chuyên về hoạt động xã hội và người nổi tiếng nhiều hơn.

Chỉ còn lại Fox News à? Đài quân sự ở đây phát triển rất mạnh, thế nhưng, trừ phi tên Phil nghỉ việc, bằng không, đời nào cô được nhận vào.

Virgo chán nản nằm dài ra bàn, chờ đợi tiết học nhàm chán kết thúc.

"Lib, đợi em, một chút, một chút nữa thôi..."

Virgo bật khóc nức nở, gần như tuyệt vọng khi bị tất cả các đài nổi tiếng từ chối với một câu duy nhất "câu chuyện hư cấu của bạn rất hay, nhưng không phù hợp với định hướng phát triển kênh tin tức thực tế của chúng tôi".

Họ muốn gì từ cô cơ chứ? Họ tưởng cô bịa chuyện ư? Công bằng ở đâu? Cô đã tận mắt chứng kiến những cảnh tượng đó cơ mà. Họ tưởng những tấm ảnh do chính tay cô chụp đã qua chỉnh sửa à?!?

"Thời buổi bây giờ, muốn làm trong ngành này, tài năng và câu chuyện lôi cuốn thôi là chưa đủ, đôi khi phải cần đến mối quan hệ, danh tiếng và một chút may mắn nữa." - Phil đã từng nói với cô như vậy.

Chỉ còn mỗi đài Fox News là chưa có kết quả, nhưng cũng chẳng có hi vọng gì cho cam.

"Em xin lỗi, Lib, em đã không thể làm được rồi..."

Một ngày đẹp trời nọ, khi đang chuẩn bị tới trường đại học, Virgo chán nản mở email cá nhân của mình lên kiểm tra thì nhận được thông báo đậu vào vị trí trợ lý của kênh quân sự đài truyền hình Fox News. Là Fox News đó! Cô hú hét ầm trời tưởng như sắp đứt dây thanh quản đến nơi. Kệ mẹ tên Phil! Chính tổng biên tập đã chọn cô!

"Lib...em làm được rồi...Lib...em đã làm được điều mà cả em và anh mong mỏi rồi...hàng xóm đã nghe thấy tiếng hét của em, anh có nghe thấy tiếng hét của em không?"

Virgo đặt túi xách xuống bàn, chiếc túi đã cứu cánh cô trong suốt chuyến đi, giúp cô vượt qua chốt kiểm một cách không mấy dễ dàng. Phía sau cái bàn là vóc dáng của đàn ông cao lớn, hơi ngước mặt nhìn lên, hoàn toàn chẳng có gì là bất ngờ khi gã ta trông thấy Virgo tại đây.

[12 chòm sao - FULL] Chasing FireWhere stories live. Discover now