Chapter 108: Scars on her back

872 66 13
                                    

***Dựa trên một sự kiện có thật.

***

Tầng hầm khu căn cứ quân sự là nơi cất giữ nghiêm ngặt những chiếc máy bay, xe tăng và xe chiến đấu của cả bộ binh lẫn không quân. Mỗi khi tối đến, nơi này chẳng hề phát ra âm thanh nào khác ngoài tiếng quạ kêu và tiếng côn trùng bay lượn. Binh lính ở đây thường đi ngủ khá sớm, chỉ có một vài người kỹ tính hơn vào kiểm tra lại trang thiết bị cá nhân, chuẩn bị cho hành trình ngày mai trước khi đi ngủ, nhưng họ cũng chẳng nán lại đây lâu hơn.

Từ xa bước tới đã phát hiện đèn điện đang phát sáng, còn chưa kịp thắc mắc, Libra đã trông thấy Virgo đang ngồi trên nóc của một chiếc xe quân đội, loáy hoáy ghi chép điều gì đó, hai chân thõng xuống đung đưa, xung quanh cô là những mẩu giấy vụn, không hề để ý anh đang đi đến.

- Em đang làm gì ở đây vậy? Sao còn chưa đi ngủ?! - Libra ngước đầu nhìn lên, vẻ lo lắng. - Có biết ra ngoài một mình vào giờ này nguy hiểm lắm không?!

Virgo đang ngáp ngắn ngáp dài trông thấy Libra, liền dọn dẹp đồ đạc của mình sạch sẽ rồi nhảy phóc xuống dưới đất.

- À, em đang...nghĩ lời dẫn nên thử ra đây để tìm cảm hứng. Còn anh?

- Mỗi tối anh đều phải ra đây kiểm tra động cơ cho chuyến hành trình ngày mai mà. Sao không gọi anh ra cùng?

- Em không muốn làm phiền anh. - Virgo thản nhiên đáp, trưng ra bộ mặt chẳng có gì quan trọng. - Anh phải ngủ sớm để ngày mai lại dậy sớm phải không?

- Em cũng cần phải dậy sớm mà. - Trông thấy cuốn sổ ghi chú trên tay Virgo, Libra trỏ vào nó. - Đưa cho anh xem thử.

- Em viết bừa bộn lắm. Anh không nhìn ra được đâu.

Nói rồi, Virgo vẫn đưa cuốn sổ tay của mình cho Libra. Anh nhíu mày nhìn vào trong cuốn sổ ngoằn ngoèo chữ là chữ, hết gạch rồi lại xoá, không thể nhận ra được nội dung nào cả, đúng như lời Virgo nói, chỉ có cô mới có thể đọc được chữ của cô. Libra ngước mặt lên bắt gặp nụ cười ngượng của cô, lắc đầu lật sang những trang kế tiếp.

Bức hình cô chụp cùng thằng bé hành khất bị bỏng một bên má được đính bằng chiếc kẹp giấy ở giữa trang của cuốn sổ, bên dưới là một dòng chữ rõ ràng duy nhất, trong mớ chữ lộn xộn không ngay hàng thẳng lối của cô.

- Ánh dương rực sáng? - Libra đọc lên, rõ to.

- Đừng, nó hơi sến, em quên gạch bỏ... - Virgo vội che tay lại.

- Nghe dễ thương mà...

Lời động viên của Libra khiến cho Virgo vô thức mỉm cười, cô giật lại cuốn sổ của mình từ tay anh và ôm nó vào trong lòng như của quý.

- Lib, lúc trở về, em sẽ lập một quỹ từ thiện cho những đứa trẻ cơ nhỡ ở đây...

Rồi, cô nói tiếp, vẻ rất hào hứng:

- Phil có quen biết với rất nhiều nhà hoạt động xã hội nổi tiếng. Họ có thể sẽ đưa nó lên trang nhất các ấn phẩm sắp tới...

- Và vì cũng có anh ở đây, nên có thể yên tâm những thứ cần thiết sẽ được chuyển đến tay những đứa trẻ. Anh giúp em được mà, đúng chứ Lib?

[12 chòm sao - FULL] Chasing FireWhere stories live. Discover now