Chapter 69: Harder, Better, Faster, Stronger

2.1K 180 108
                                    

Tôi lần đầu gặp em vào năm sáu tuổi.

Em có nước da trắng sáng, một mái tóc vàng óng mượt mà,

Em cười tươi rất đẹp,

Em nổi loạn, bốc đồng,

Em sợ độ cao,

Và quan trọng hơn hết...

Tên của em bắt đầu bằng chữ C. Chúng ta đã làm quen với nhau bằng ký tự đầu tiên trong tên gọi. Em không biết tên đầy đủ của tôi và em cũng không cho tôi biết tên đầy đủ của mình.

Với chừng đó thông tin làm sao để có thể tìm lại em giữa bảy tỉ người trên thế gian này đây?

Tôi tình cờ gặp em, một cách đầy bất ngờ và không hề dự tính trước. Em đẩy xe mua hàng trong siêu thị. Mái tóc của em nay đã được nhuộm thành một màu bạch kim bắt mắt, nhưng điều đó cũng không thể che giấu được đường chân tóc đã từng là màu vàng rực rỡ. Em xinh đẹp mĩ miều, càng trưởng thành, trông em lại càng đẹp xinh. Tôi đã bị đánh bật ngay lập tức bởi nụ cười tươi rói dịu dàng như nắng ban mai ấy. Tôi nhìn xuống xe đẩy hàng của em, toàn là những thứ đồ đóng hộp. Em có biết ăn thứ đó nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe không?

Tôi cứ thế theo dõi em từ xa, lặng lẽ. Em dường như chỉ mải mê chìm đắm trong thế giới riêng của mình. Em lướt ngang qua tôi, không một ánh nhìn, không một nụ cười, không hề ngoảnh lại. Em cứ thế bước đi...

Thế nhưng cảm tính của tôi lúc ấy chưa bao giờ mạnh mẽ đến vậy.

Em nổi loạn, cá tính. Duyệt.

Em đã từng có mái tóc màu vàng óng. Chuẩn rồi.

Những chi tiết lặt vặt còn lại tôi có thể dễ dãi bỏ qua. Chỉ còn một điều duy nhất mà tôi cần phải kiểm chứng...

Tên em có phải bắt đầu bằng chữ C không?

Tôi bỏ vội vài hộp kem đánh răng vào giỏ hàng cho có thứ để tính tiền khi nhận thấy em đã đi đến quầy thu ngân. Tôi đứng ngay sau lưng em, nhưng có vẻ như em vẫn mải mê nghịch điện thoại chờ đến lượt mình thanh toán đến nỗi thẻ tín dụng của mình rơi ra khỏi túi quần lúc nào mà em chẳng hay. Tôi cúi xuống đất nhặt nó lên, tranh thủ lướt mắt qua bờ mông gợi cảm của em trong chiếc quần jean ngắn bó sát, rồi sau đó mới dịch chuyển tầm mắt nhìn xuống dòng chữ in trên tấm thẻ.

Capricorn. Capricorn Miller.

Chính là em.

Tôi đặt tay lên vai em vỗ nhẹ vài cái, em xoay người lại, không hề rời mắt khỏi chiếc điện thoại trên tay. Tôi trả lại tấm thẻ tín dụng cho em, trong lòng cứ đinh ninh rằng sẽ có một màn cảm động sướt mướt đến từ phía em khi nhìn thấy tôi. Nhưng không, em chỉ lẩm bẩm một câu 'cảm ơn' đơn điệu, cũng chẳng hề đoái hoài gì đến tôi, em vẫn dán chặt đôi mắt vào chiếc điện thoại chết tiệt ấy, rồi lặng lẽ xoay người lại, đẩy tấm thẻ lên bàn cho nhân viên tính tiền.

Về sau, không khó để tôi tìm ra được những thông tin cơ bản về em. Tôi cũng đã từng rất nhiều lần theo chân em về đến tận nhà mà em không hề hay biết.

[12 chòm sao - FULL] Chasing FireWhere stories live. Discover now