Chương 15

1.2K 178 8
                                    

["Chưởng Môn nhân, Huyền Linh trưởng lão!"

Bạch Thương một thân lấm lem bùn đất chạy thộc mạng về phía Huyền Tông, theo sau hắn là vài đệ tử đời hai. Khuôn mặt của mỗi người đều lộ rõ sự mệt mỏi nhưng không giấu nổi nét vui mừng.

Bọn họ ngay khi tìm thấy cái này đã lập tức chạy về đây báo tin. May mắn cho chiếc hộp mặc dù bị chôn sâu dưới lòng đất nhưng không bị kẹt trong rễ cây, nếu không muốn đào nó lại phải tốn thời gian và nhân lực đào cây lên rồi mới lấy được.

"Con...con đào trúng một chiếc hộp gỗ ở dưới cái cây ở gần thư phòng của Chưởng Môn nhân. Có một sợi dây đỏ nối thẳng vào nó!!!!" ]

Bạch Thương gào lên là trong niềm vui sướng, hắn cẩn thận đưa chiếc hộp ra trước mặt mọi người.

Chiếc hộp gỗ mặc dù đã trải qua cả trăm năm dưới lòng đất nhưng vẫn giữ được hình dáng ban đầu của nó. Mặt trên tuy mờ nhưng vẫn thấy được hình ảnh cành mai và con bướm làm trang trí cho chiếc hộp.

"Ôi trời ơi...tốt,...tốt quá rồi..."

Huyền Tông cẩn thận nâng niu chiếc hộp trong lòng bàn tay của mình tưởng chừng như là báu vật trân quý nhất thế gian này.

Cuối cùng Nguyên Thủy Thiên Tôn cũng thương xót mà cho họ một tia hi vọng, để họ cứu lấy Thanh Minh.

Đường Quân Nhạc đến sau nhìn thấy chiếc hộp cũng biết chuyện gì đã sảy ra.

"Nếu đã tìm thấy rồi thì mau lên! Mau đến Y Dược Đường thôi!!!"

Đường Quân Nhạc hét lên thúc giục mọi người mau đến Y Dược Đường, vật đã tìn thấy, bây giờ cơ hội cũng đã có rồi. Cứu được Thanh Minh hay không còn phải do ý chí của hắn.

'Ngươi nhất định không được chết đâu đấy tiểu đạo trưởng.'

***
'Xoẹt xoẹt...'

Lách cách... Lách cách...

Huyền Tông cẩn thận dùng khăn lau đi vết đất trên chiếc hộp gỗ, ngay sau khi chiếc khăn bị nhuốm màu đất Huyền Linh ở bên cạnh lập tức đưa cho ông chiếc khăn mới.

"Sư huynh, sao mà lâu vậy! Huynh phải mau cái tay lên chứ!!"

"Có mỗi cái hộp thôi mà sau lâu vậy không biết!!!"

Huyền Linh gầm lên nhìn chằn chằm chiếc hộp như muốn giật nó từ tay Huyền Tông mà lau cho lẹ. Tuy đã tìm thấy cơ hội để cứu Thanh Minh nhưng có một vấn đề khác xuất hiện.

Chiếc hộp này có ổ khóa.

Đường Quân Nhạc đã đích thân xác nhận đây là loại ổ khóa đặc biệt chỉ có thể mở khi ấn đúng mật mã. Cách chế tạo nó vô cùng tinh vi, nếu không phải thợ lành nghề hơn vài chục năm hoặc ít nhất là một thiết tượng có tài năng bẩm sinh được nuôi dưỡng từ nhỏ thì không thể nào làm ra ổ khóa như này được.

Mọi người đã từng có ý kiến sao không phá hộp ra và lấy đồ bên trong thì Đường Quân Nhạc lại nói đó là hành động vô cùng ngu ngốc.

"Chiếc hộp cũng có tuổi thọ ít nhất trăm năm, ta không biết bên trong nó là thứ gì, nhiều hay ít, to hay nhỏ. Và đồ vật bên trong chắc chắn cũng có tuổi đời bằng chiếc hộp. Nếu nó được làm bằng kim loại thì bây giờ cũng đã hoen rỉ, trong quá trình phá chiếc hộp mà bất cẩn thì đồ vật bên trong cũng sẽ tan theo."

Mai hoa đại hàn [Hoa sơn tái khởi][Đường Thanh][ABO]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ