Sau sự việc kinh hoàng kia cuối cùng mọi người đã quyết định thỏa hiệp với Thanh Minh. Bọn họ sẽ đưa kiếm cho hắn với điều kiện sẽ giới hạn thời gian sử dụng kiếm mỗi ngày, và khi hắn luyện kiếm sẽ có sự giám sát nghiêm ngặt của Đường Bảo. Chỉ cần có một chút gì đó thôi sẽ bị tịch thu ngay lập tức.
Thanh Minh trong lòng tuy còn bất mãn nhưng hắn cũng không nói gì, hắn cũng biết mọi người vì lo cho hắn nên mới làm vậy.
Nhưng không hiểu sao trong lòng hắn vẫn luôn có một cảm giác vô cùng bất an, hắn không rõ bản thân cảm thấy như vậy từ khi nào. Chỉ biết được bụng hắn càng ngày càng to lên cảm giác này lại càng mãnh liệt.
***
"Thanh Minh à."
"Dạ có chuyện gì sao Thái Thượng Chưởng Môn Nhân?"
Thanh Minh hiện đang tham gia cuộc nghị sự của đầu não Thiên Hữu Minh, mà cũng không phải vấn đề gì quan trọng lắm, chỉ là vấn đề đặt tên cho em bé thôi. Thế nhưng đám người này cứ nghiêm trọng hóa vấn đề lên đòi mở cuộc họp đòi bàn bạc.
Lần trước khi nghe được cái tên Thanh Minh đòi đặt cho tiểu bảo bối của bọn họ thì cả đám đã được tiếp thu cái trình độ đặt tên có một không hai của hắn.
["Ờm... Tên sao?"
Cả đám Ngũ Kiếm ngồi túm xụm lại quanh giường của Thanh Minh, với ánh mắt lấp lánh chờ mong cái tên đẹp đẽ nào đấy sẽ phát ra từ miệng của cái người được cho là không có gu thẩm mĩ nào đấy.
Nhưng dường như bọn họ đã quá kì vọng vào Thanh Minh rồi...
"Vì nó sẽ là đệ tử đầu tiên của Minh Tử Bối nên...ừm...gọi là Minh Đại đi!"
Sự thật thì luôn mất lòng. Cái gì được kì vọng càng nhiều thì khi biết được sự thật lại thất vọng càng cao.
Bạch Thiên là người đầu tiên không chấp nhận được đã đứng lên phản bác và muốn Thanh Minh đổi một cái tên khác.
"Hả sao lại không được!!!"
"Tên khác á!"
"Chậc. Minh Đại không được thì Minh Nhất đi."
Minh Nhất????
'Thanh Minh à rốt cuộc trong đầu con chứa thứ gì mà lại đặt tên cho đứa con đầu lòng của mình cái tên như vậy hả!!!'
Trong lòng Ngũ Kiếm lại lần nữa gào thét. Giờ đến lượt Đường Tiểu Tiểu đích thân ra tay với Thanh Minh. Nàng không thể để đứa bé đâu tiên của Đường Môn và Hoa Sơ phải chịu sự tra tấn của cha nó như vậy!
"Ài sư huynh, huynh nghĩ lại đi! Đứa trẻ trong bụng huynh giờ là bảo bối vàng bạc của toàn bộ Thiên Hữu Minh này đấy! Nó cũng là đứa trẻ đầu tiên của Minh Tử Bối, sao huynh nỡ lòng nào để sư diệt của muội mang cái tên xấu hoắc như thế này vậy!!!"
Thanh Minh nhanh chóng mất kiên nhẫn rồi xua tay đuổi đám Ngũ Kiếm ra ngoài.
"Chậc mấy người phiền quá đấy! Có để cho người ta ngủ không hả! Tên thì cứ đặt đại đi. Minh Đại, Minh Nhất hoặc Minh Ca. Một trong ba cái đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mai hoa đại hàn [Hoa sơn tái khởi][Đường Thanh][ABO]
FanfictionThanh Minh và Đường Bảo là người yêu của nhau chỉ mình bọn họ biết. Vốn chỉ là quan hệ mập mờ do một vụ tai nạn, nhưng lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Khi nhận ra tình cảm của bản thân thì cũng đã quá muộn. Một câu 'Ta yêu huynh.' lại đeo bám người k...